Thuê vỉa hè bán bánh trung thu: 25 triệu đồng/tháng là chuyện nhỏ!

Dù còn hơn một tháng nữa mới đến rằm Trung thu nhưng các cửa hàng bán bánh đã mọc lên như nấm. Những gian hàng trông có vẻ khá đơn giản được dựng trên vỉa hè nhưng lại có mức giá thuê chẳng kém gì trung tâm thương mại sang xịn. Theo đó, gian hàng có diện tích khoảng 9-15 m2 có thuê giá lên đến 15-25 triệu đồng/tháng.

Thuê vỉa hè bán bánh trung thu: 15 - 25 triệu đồng/tháng 

Dạo qua nhiều tuyến phố như Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Ngọc Lâm, Ngô Xuân Quảng… đều thấy những cửa hàng bán bánh trung thu chễm chệ trên vỉa hè với sắc vàng quen thuộc. Theo nhiều nguồn tin cho hay, muốn thuê được địa điểm bán bánh trung thu, các tiểu thương phải liên hệ đặt chỗ trước gần 2 tháng thì mới có suất.


Gian hàng bánh trung thu bày đến tận khuya - ảnh Trí Lâm 

Theo khảo sát của PV Một Thế Giới, mỗi gian hàng có diện tích khoảng 9-15 m2 với giá dao động từ 15-25 triệu đồng/tháng. Nếu thuê vào sát ngày thì diện tích càng khan hiếm và giá cả càng đắt thêm. Riêng giá thuê mặt bằng bán bánh trung thu năm nay cao hơn khoảng 5% so với năm ngoái.


 Mỗi gian hàng có diện tích khoảng 9-15 m2 có thuê giá dao động từ 15-25 triệu đồng/tháng - Ảnh Trí Lâm

Theo anh Nguyễn Thành Công, một người bán lẻ bánh trung thu có tiếng tại Hà Nội, chỉ trong vòng 2 tháng (tháng 7 và 8 âm lịch) có thể thu lời vài trăm triệu đồng nhờ bán bánh trung thu. Theo anh, giá mặt bằng tại Hà Nội trong những tháng gần trung thu cao gấp nhiều lần ngày thường.
“Ở những vị trí càng đắc địa, đông khu dân cư và thành phần dân cư thu nhập khá thì mức giá sẽ cao hơn nhiều so với những khu vực khác” – anh Công chia sẻ. Vì mỗi tháng có thể thu về cả trăm triệu đồng nên số tiền vài chục triệu bỏ ra thuê mặt bằng theo anh là không có gì đáng băn khoăn đối với người bán cũng như doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, cũng nhờ vào sự hút khách của mặt hàng bánh trung thu mà nhiều hộ gia đình có vỉa hè rộng cũng sẵn sàng cho người khác thuê để bán bánh với mức giá 3-5 triệu đồng. Theo một số hộ dân cho thuê, những tháng trung thu, chủ nhà còn "bảo kê" cho người thuê yên tâm không bị dẹp cửa hàng.


 Gian hàng nhỏ hơn được người dân cho thuê để bán bánh mùa trung thu - ảnh Trí Lâm

 Giá bánh trung thu tăng nhẹ

Theo khảo sát của PV, giá bán bánh trung thu năm nay tăng nhẹ khoảng 2-5% so với năm ngoái. Theo đó, các loại bánh nướng, bánh dẻo dao động từ 40.000 đồng đến vài triệu đồng tùy loại. 
Chẳng hạn, bánh Đậu xanh lá dứa 2 trứng (Đặc biệt) 250g có giá 85.000 đồng, Đậu xanh hạt dưa 2 trứng (Đặc biệt) 250g có giá 84.000 đồng, Sữa dừa hạt dưa 2 trứng (Đặc biệt) 250g có giá 84.000 đồng, Đậu đỏ kiểu Nhật 2 trứng (Đặc biệt) 250g có giá 84.000 đồng...
Riêng các loại bánh trung thu Vi cá hải sản 2 trứng 210g có giá lên đến 125.000 đồng, Gà quay sốt xo 2 trứng 210g có giá 104.000 đồng, hay Nấm đông cô sốt rượu rhum 2 trứng 210g 102.000 đồng....


 Bảng giá bánh trung thu của hãng Kinh Đô 

Bên cạnh đó, một số loại bánh có giá tiền triệu như bộ Trăng vàng Kim cương Hộp 10 bánh +1 hộp trà Ôlong có giá 2,9 triệu đồng. Hay bộ Trăng vàng bạch kim Hộp 6 bánh +1 hộp trà Ôlong có giá 1,9 triệu đồng.
Các bộ khác như Trăng vàng hoàng kim (đỏ) Hộp 4 bánh +1 hộp trà Ôlong có mức giá nhẹ nhàng hơn, chỉ 1,05 triệu đồng.

Ngoài ra, trên mạng hiện nay cũng có rất nhiều website chào bán bánh trung thu với chiết khấu lên đến 30% so với giá chính thức từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Bibica, Như Lan… đều chưa công bố chính thức thông tin về mùa trung thu năm nay.


 Bảng giá bánh trung thu cho loại cao cấp hơn

Theo chị Lại Ngọc Vân, nhân viên bán hàng tại gian hàng của Kinh Đô trên phố Ngọc Lâm (Long Biên), quầy hàng của chị khai trương được khoảng 10 ngày và đã có nhiều khách đến mua hàng, xem hàng và hỏi han giá cả. Điều này chứng tỏ sức hút của bánh trung thu vẫn không hề thuyên giảm so với những năm trước.

“Năm nay, bánh trung thu có thêm nhiều hình thức mới với các vị bánh mới lạ. Khách hàng thường chuộng bánh có mức giá tầm trung, ăn ngon, vừa túi tiền mà làm quà biếu cũng không tệ” – chị Vân cho biết.

Theo Trí Lâm (MTG)