Tin 17/8: Thực hư thông tin thiếu nữ 15 tuổi bị bắt cóc lúc rạng sáng; khi nào miền Bắc đón không khí lạnh đầu tiên?

Những ngày qua trên Facebook lan truyền đoạn clip dài hơn 30 phút có đoạn camera ghi lại cảnh hai người đi xe máy đến chở 1 cô gái đi; Cơ quan khí tượng dự báo, mùa đông năm 2023-2024, rét đậm, rét hại khả năng xuất hiện muộn.​

Rét đậm, rét hại khả năng xuất hiện muộn trong mùa đông năm 2023-2024

tin-178-thuc-hu-thong-tin-thieu-nu-15-tuoi-bi-bat-coc-luc-rang-sang-khi-nao-mien-bac-don-khong-khi-lanh-dau-tien

Mùa đông năm nay, rét hại xu hướng xảy ra ít hơn so với trung bình nhiều năm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, trong thời kỳ mùa đông năm 2023-2024, rét đậm, rét hại khả năng xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại xu hướng xảy ra ít hơn so với trung bình nhiều năm.

Cũng theo cơ quan khí tượng, từ nửa cuối tháng 8 đến tháng 11/2023, Biển Đông khả năng xuất hiện khoảng 5-7 cơn bão/áp thấp nhiệt đới, trong đó khoảng 2-3 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Đề phòng những cơn bão diễn biến phức tạp cả về quỹ đạo cũng như cường độ.

Từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024, trên Biển Đông có khoảng 1- 2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới hoạt động, có thể ảnh hưởng đến Trung Bộ và các tỉnh phía Nam.

Nắng nóng tiếp tục xảy ra tại Trung Bộ trong nửa cuối tháng 8/2023 với số ngày nắng nóng cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Tháng 9, nắng nóng khả năng xảy ra ở Trung Bộ với cường độ giảm dần và không kéo dài.

Từ tháng 9-10/2023, nhiệt độ trung bình phổ biến cao hơn khoảng 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm trên phạm vi cả nước; tháng 11/2023, cao hơn từ 0,5-1,5 C; trong đó, tháng 9, Đà Nẵng đến Bình Thuận ở mức xấp xỉ.

Từ tháng 12/2023-2/2024, nhiệt độ trung bình tại Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến cao hơn khoảng 0,5-1,5 độ C, có nơi cao hơn; Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến cao hơn khoảng 0,5-1 độ C, có nơi cao hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết thêm, từ tháng 9 đến tháng 11/2023, ven biển Đông Nam Bộ xuất hiện 5 đợt triều cường: Đợt 1 từ 1-3/9, đợt 2 từ 29/9-3/10, đợt 3 từ 27/10-1/11, đợt 4 từ 13-18/11 và đợt 5 từ 25-30/11.

Trong đó, đợt triều cường từ 27/10 - 01/11 có thể đạt 4,2 m, nếu kết hợp với gió mùa Đông Bắc thì đợt triều cường này sẽ nguy cơ gây ngập úng ở vùng trũng, thấp, khu vực ngoài đê bao các tỉnh ven biển Đông Nam Bộ.

Từ tháng 12/2023-2/2024, khu vực này xuất hiện 3 đợt triều cường ở mức cao: Đợt 1 từ ngày 13-17/12, đợt 2 từ ngày 12-15/1/2024 và đợt 3 từ ngày 11-14/2/2024.

Lái xe vào nhà, cha vô tình tông tử vong con gái 2 tuổi

tin-178-thuc-hu-thong-tin-thieu-nu-15-tuoi-bi-bat-coc-luc-rang-sang-khi-nao-mien-bac-don-khong-khi-lanh-dau-tien

Khu vực xảy ra sự việc - Ảnh người dân cung cấp

Sáng 16/8, Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm làm một bé gái 2 tuổi tử vong tại nhà.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 15/8, anh N.V.T (38 tuổi, ngụ TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) điều khiển xe ô tô đi làm về. Trong lúc anh T điều khiển chiếc xe để vào sân nhà trên đường Bình Nhâm 03 (thuộc phường Bình Nhâm, TP Thuận An) thì vô tình tông trúng con gái là N.P.A (2 tuổi) đang chơi trước sân.

Phát hiện sự việc, anh T lập tức xuống xe tri hô, cùng hàng xóm đưa cháu A đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Cơ quan chức năng sau đó đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Nữ chuyên viên Sở Nội vụ Hải Phòng từng làm loạn ở phường xin nghỉ việc

Trao đổi với PV VietNamNet, bà Nguyễn Thị Thu, Giám đốc Sở Nội vụ Hải Phòng sáng 16/8 thông tin: Bà Trần Thị Hải Bình, chuyên viên Chi cục Văn thư - Lưu trữ (Sở Nội vụ) - người có hành vi to tiếng, xúc phạm cán bộ, lãnh đạo phường Đằng Lâm đã làm đơn xin nghỉ việc.

"Nếu thời điểm bà Bình gây ồn ào, có nhiều hành vi thiếu chuẩn mực tại trụ sở phường Đằng Lâm là mất năng lực hành vi thì chúng tôi sẽ giải quyết cho cán bộ nghỉ việc mà không xử lý kỷ luật. Còn nếu lúc đó, bà Bình đủ năng lực hành vi thì Sở Nội vụ sẽ thi hành kỷ luật rồi mới cho nghỉ việc. Chúng tôi sẽ thành lập hội đồng. Bà Bích cũng đã xin nghỉ việc hơn 40 ngày với lý do để chữa bệnh. Việc này là dài quá quy định", Giám đốc Sở Nội vụ Hải Phòng cho hay.

Sáng 30/5, cán bộ địa chính, đô thị phường Đằng Lâm kiểm tra địa bàn, phát hiện gia đình bà Trần Thị Hải Bình (thuộc tổ dân phố An Khê 1) tự ý sửa chữa công trình nhà 2 tầng cũ được xây dựng từ nhiều năm trước trên đất trồng cây hàng năm xen kẹt giữa khu dân cư.

Đến chiều cùng ngày, chồng bà Bình không đến UBND phường Đằng Lâm làm việc theo lời mời mà bà Bình đi thay. Tại buổi làm việc, bà Bình không cung cấp các hồ sơ và giấy tờ có liên quan đến việc sử dụng đất.

UBND phường Đằng Lâm sau đó đã trao đổi, hướng dẫn các trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật có liên quan đến việc sử dụng đất và xây dựng công trình trên thửa đất. Bà Bình tỏ thái độ bất hợp tác và lớn tiếng tự nhận mình là Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh. Tại đây, bà có những lời lẽ xúc phạm, lăng mạ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của UBND phường.

Vạch trần thủ đoạn phát tờ rơi có hình ảnh nhạy cảm để lừa đảo

tin-178-thuc-hu-thong-tin-thieu-nu-15-tuoi-bi-bat-coc-luc-rang-sang-khi-nao-mien-bac-don-khong-khi-lanh-dau-tien

Cơ quan công an làm việc với đối tượng thực hiện việc phát tán tờ rơi có hình ảnh nhạy cảm. Ảnh Bộ Công an cung cấp.

Chiều 16/8, Bộ Công an cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp Công an TP Đà Lạt đã bắt quả tang, ngăn chặn kịp thời 2 đối tượng có hành vi phát tán tờ rơi nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận được một người thuê phát card visit ở khắp các tỉnh phía Nam như TP.HCM, Vũng Tàu, Đồng Nai, Lâm Đồng… với giá 1.000 đồng/tờ. Trung bình mỗi ngày các đối tượng thực hiện khoảng 3.000 – 5.000 tờ, khi đến Đà Lạt thực hiện thì bị người dân tố giác và lực lượng công an bắt quả tang.

Trước đó, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, trên địa bàn TP Đà Lạt có nhiều tài xế và chủ xe ô tô nhận được danh thiếp lạ dưới dạng card visit cài hoặc kẹp trên xe của mình.

Card có nội dung khiêu dâm với hình ảnh các cô gái ăn mặc hở hang; hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ "massage thư giãn tận nơi, hẹn hò tình cảm" bằng cách truy cập vào đường link website, quét mã QR Code... và tải ứng dụng trên website.

Qua kiểm tra mã QR, đường link dẫn đến website trên các card visit, công an xác định các nội dung trên đều chứa nhiều loại mã độc chuyên dùng để đánh cắp các thông tin, dữ liệu của người dùng. Mục tiêu của số đối tượng này nhằm đánh lừa người dùng cài đặt các ứng dụng chứa mã độc vào điện thoại cá nhân.

Khi cài đặt các ứng dụng này vào máy điện thoại cá nhân, mã độc sẽ đọc được nội dung và tương tác được trên các ứng dụng khác, từ đó có thể "nằm vùng" như một gián điệp, thu thập thông tin, điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản, mật khẩu và mã OTP của nạn nhân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Công an khuyến cáo người dân khi cầm hoặc nhặt được các card visit này, tuyệt đối không tò mò vào các đường link trên hoặc quét mã QR để tránh bị các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thực hư thông tin thiếu nữ 15 tuổi bị bắt cóc lúc rạng sáng

tin-178-thuc-hu-thong-tin-thieu-nu-15-tuoi-bi-bat-coc-luc-rang-sang-khi-nao-mien-bac-don-khong-khi-lanh-dau-tien

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội về thiếu nữ 15 tuổi gây xôn xao dư luận. Ảnh: Chụp màn hình

Ngày 16/8, Công an huyện Mang Thít (Vĩnh Long) khẳng định, thông tin "thiếu nữ 15 tuổi bị bắt cóc lúc rạng sáng" đang lan truyền trên mạng là không đúng sự thật

 

Theo đó, những ngày qua trên Facebook lan truyền đoạn clip dài hơn 30 phút có đoạn camera ghi lại cảnh hai người đi xe máy đến chở cô gái đi.

 

 

 

Ông N.V.T. (50 tuổi, ngụ xã Mỹ An) cho biết, rạng sáng 14/8, ông chở bắp ra chợ Vĩnh Long (TP Vĩnh Long) cho vợ bán. Sau đó, ông về nhà thì không thấy con gái út N.T.T.T (15 tuổi).

 

Khi xem camera của hàng xóm, ông T. thấy thời điểm trên có hai người đi xe máy đến dừng trước cửa nhà. Lúc này, em T. mở cửa bước ra ngoài, lên xe đi cùng hai thanh niên nói trên.

 

"Thời điểm đó, tôi và vợ đi chợ sớm. Sau khi trở về nhà thì không thấy con gái đâu nên đi tìm, nhờ hàng xóm trích xuất camera an ninh thì thấy 2 người nam đến chở con tôi đi. Tôi rất hoang mang...", ông T. kể lại.

 

Chính quyền huyện Mang Thít cho biết, qua xác minh và làm việc với gia đình em T thì xác định "thông tin thiếu nữ 15 tuổi bị bắt cóc là không chính xác".

 

Lãnh đạo Công an huyện Mang Thít cho biết, khoảng 1h40 sáng 14/8, có người đi xe máy đến nhà đón thiếu nữ T. Đi với thiếu nữ T. còn có hai cô gái khác. Song, T. đi đâu thì chưa rõ.

 

Anh ruột của T. cho biết, mình đã trực tiếp điện thoại cho em gái và hỏi đang ở đâu thì được trả lời "đến Đắk Lắk đi làm cùng bạn trong công ty may". Thiếu nữ T. cũng nói với anh trai được bạn đến nhà đón. Lúc nói chuyện, người anh trai thấy tinh thần, giọng nói của em gái bình thường, không có dấu hiệu sợ sệt. Thiếu nữ T. nói khi nào công việc ổn định sẽ về nhận lỗi với cha mẹ.

 

"Cơ quan công an đã xác minh sự việc, thông tin trên mạng xã hội là không đúng. Em T. tự bỏ nhà đi và nhờ 2 người bạn chở đi làm việc ở tỉnh khác, chứ không hề có chuyện bị bắt cóc. Cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, tìm người đăng tải thông tin trên để xử lý, tránh gây hoang mang dư luận", lãnh đạo Công an huyện Mang Thít khẳng định.

 

Nguyên nhân người đàn ông tử vong sau khi ăn hủ tiếu ở Bình Dương

 

Sáng 16/8, thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng Công an thành phố Dĩ An (Bình Dương) cho biết, sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể người đàn ông cho gia đình lo hậu sự.

 

Trước đó khoảng 18h ngày 15/8, ông L.Q.H (55 tuổi, quê Quảng Ngãi) đi xe đạp tới quán hủ tiếu bên lề quốc lộ 1K (phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để ăn hủ tiếu.

 

Sau khi ăn xong, ông H. ngồi nghỉ một lúc rồi đứng dậy để ra về thì bất ngờ ngã xuống đất. Một người số người dân đến sơ cứu nhưng ông H. đã tử vong ngay sau đó.

 

Nhận tin báo từ người dân, Công an thành phố Dĩ An có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.

 

Căn cứ vào kết quả khám nghiệm bước đầu, cơ quan chức năng xác định nạn nhân tử vong do đột quỵ.

 

Ông H. làm bảo vệ cho một siêu thị gần hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

 

Bé 2 tuổi uống nước tẩy bồn cầu vì tưởng... nước ngọt

 

tin-178-thuc-hu-thong-tin-thieu-nu-15-tuoi-bi-bat-coc-luc-rang-sang-khi-nao-mien-bac-don-khong-khi-lanh-dau-tien

Cháu bé uống nhầm nước tẩy rửa bồn cầu nhưng được cấp cứu kịp thời (Ảnh: Bệnh viện nhi).

 

Ngày 15/8, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, đang điều trị cho một trường hợp bé 2 tuổi bị bỏng nặng do hóa chất.

 

Trước đó, cháu bé nhập viện trong tình trạng bỏng miệng. Người nhà cháu bé cho biết, bé tưởng nước tẩy bồn cầu là nước ngọt nên uống nhầm.

 

Theo bác sĩ khoa nhi cấp cứu - hồi sức tích cực và chống độc (Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng), cháu bé bị tổn thương da và miệng nghiêm trọng. Rất may, không ghi nhận tổn thương thực quản và dạ dày. Bệnh nhi đang được điều trị chăm sóc tích cực và theo dõi sát.

 

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng khuyến cáo chất tẩy rửa bồn cầu là loại dung dịch có tính axit hay kiềm (tùy theo hãng sản xuất), có tính ăn mòn cực mạnh. Do vậy khi tiếp xúc da sẽ gây ra hiện tượng bỏng lan tỏa, rất đau đớn và nguy cơ ảnh hưởng tính mạng nếu uống nhầm hoặc hít phải dung dịch này.

 

Bệnh viện cảnh báo các gia đình có con nhỏ nên để các loại sản phẩm từ hóa chất như nước thông cống, nước tẩy bồn cầu... xa tầm tay trẻ.

 

Theo GiaDinh