Tin 28/6: Tình tiết mới vụ ô tô 5 chỗ kéo thi thể dưới gầm xe gần 6km; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội nói gì về tin show Black Pink chưa xin giấy phép?



Qua xác minh, điều tra ở hiện trường và nơi phát hiện thi thể nạn nhân, công an phát hiện rất nhiều tình tiết phức tạp, nên chưa kết luận được nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn; Ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội - cho biết đơn vị tổ chức chương trình đang trong quá trình làm thủ tục và thành phố rất sẵn sàng chào đón nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc.

Rộ tin show BLACKPINK tại Hà Nội chưa xin giấy phép, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội lên tiếng

tin-28-6-tinh-tiet-moi-vu-o-to-5-cho-keo-thi-the-duoi-gam-xe-gan-6km-giam-doc-so-van-hoa-the-thao-ha-noi-noi-gi-ve-tin-show-black-pink-chua-xin-giay-phep

Hình ảnh tại các buổi diễn của nhóm BLACKPINK tại quốc tế.

Mới đây, một số nguồn tin trên mạng cho rằng đêm nhạc hiện vẫn chưa được cấp phép dù chỉ còn khoảng một tháng nữa sẽ diễn ra.

Trả lời về vấn đề này, ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội - nói: "Ban tổ chức show hiện trong quá trình làm thủ tục với Sở. Để nói về chuyện giấy phép thì hiện tại còn hơi sớm. Đương nhiên, chương trình sẽ cần tuân theo đúng quy định về giấy phép biểu diễn. Nếu BLACKPINK đến, thành phố Hà Nội rất sẵn sàng chào đón. Đây là một nhóm nhạc nổi tiếng, rất đáng học tập và ngưỡng mộ. Họ đi đến đâu là khách du lịch theo đến đó. Chúng tôi rất muốn những nghệ sĩ này tới biểu diễn".

Theo quy định, hồ sơ xin giấy phép biểu diễn cần trước khi chương trình diễn ra tối thiểu 7 ngày (tính theo ngày làm việc). Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có văn bản thông báo yêu cầu hoàn thiện hồ sơ.

Trước khi đến Việt Nam, gần 60 concert của BLACKPINK trên khắp thế giới đều "cháy" vé trong một cách nhanh chóng. Cho đến thời điểm hiện tại, BORN PINK là tour diễn có doanh thu cao nhất của nhóm nhạc nữ, thu về hơn 78 triệu USD (khoảng hơn 1.800 tỉ đồng) và vượt qua kỷ lục của Spice Girls trước đó.

Dù hiện tại giá vé concert BORN PINK tại Hà Nội chưa được công bố nhưng với sự cuồng nhiệt của fan tại Việt Nam, rất có thể vé bán cũng sẽ nhanh chóng được bán hết.

Miền Bắc kết thúc tuần mưa mát, nắng nóng 'đổ bộ' ngay cuối tháng 6

tin-28-6-tinh-tiet-moi-vu-o-to-5-cho-keo-thi-the-duoi-gam-xe-gan-6km-giam-doc-so-van-hoa-the-thao-ha-noi-noi-gi-ve-tin-show-black-pink-chua-xin-giay-phep

Miền Bắc chuẩn bị vào đợt nắng nóng mới. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên từ 29/6, ở Bắc và Trung Trung Bộ khả năng xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Từ 30/6, nắng nóng mở rộng ra vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ với mức nhiệt tương tự. Lúc này, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục tăng nhiệt đến mức nắng nóng gay gắt, với 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Tuy nhiên, theo cơ quan khí tượng, trước khi đón đợt nắng nóng này, từ chiều tối nay (27/6) đến sáng sớm mai, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa còn mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Thời kỳ 1-6/7, thời tiết Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng, nhưng vẫn có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong thời điểm nắng nóng, nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội cao nhất từ 35-36 độ.

Cũng thời gian này, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Ngoài ra, đối với thời tiết Tây Nguyên và Nam Bộ, những ngày này đang vào đợt mưa liên tiếp, từ chiều tối nay đến ngày mai (28/6), có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Ngày 29-30/6, sáng đến trưa trời nắng. Mưa rào và giông rải rác trong khoảng từ quá trưa tới chiều. Một vài nơi có khả năng có mưa vừa, mưa to.

Những ngày tiếp theo, khu vực này tiếp tục có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tình tiết mới vụ ô tô 5 chỗ kéo thi thể dưới gầm xe gần 6km

tin-28-6-tinh-tiet-moi-vu-o-to-5-cho-keo-thi-the-duoi-gam-xe-gan-6km-giam-doc-so-van-hoa-the-thao-ha-noi-noi-gi-ve-tin-show-black-pink-chua-xin-giay-phep

Hiện trường phát hiện vụ tai nạn giao thông ở Bắc Ninh

Tối 26/6, một lãnh đạo UBND TP Bắc Ninh cho biết: "Vụ tai nạn xảy ra tại km 136, đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang có rất nhiều tình tiết phức tạp, nên đã chuyển Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục điều tra, làm rõ".

Vị này cũng cho hay, trong quá trình điều tra, cơ quan công an chưa thông tin lại với chính quyền, nên không rõ lái xe có nồng độ cồn hay không.

Qua xác minh, điều tra ở hiện trường và nơi phát hiện thi thể nạn nhân, công an phát hiện rất nhiều tình tiết phức tạp, nên chưa kết luận được nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn. Cơ quan điều tra cũng chưa kết luận, nạn nhân tử vong là xe ô tô nào gây ra; nguyên nhân của vụ tai nạn.

Trước đó, vào chiều 24/6, trên địa bàn Bắc Ninh xảy ra vụ việc khá hy hữu. Nam tài xế điều khiển ô tô loại 5 chỗ về đến sân Công ty TNHH Uil, tại KCN Quế Võ, thị xã Quế Võ mới phát hiện thi thể 1 nữ công nhân không còn nguyên vẹn mắc kẹt trong gầm xe.

Qua kiểm tra xác định, nữ công nhân SN 1998 (quê Thái Nguyên), bị tai nạn tại km 136, đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, cách hiện trường phát hiện thi thể khoảng 6km. Tại hiện trường vụ tai nạn, cơ quan chức năng phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân bị đổ trên đường. Nhiều dấu vết tại hiện trường đã bị xóa, mất dấu vết do trời mưa lớn. Việc này gây khó khăn cho công tác điều tra, giải quyết.

Vụ 'bắn nhầm' dê: 3 cán bộ bị tước danh hiệu Công an nhân dân, tạm giữ hình sự

tin-28-6-tinh-tiet-moi-vu-o-to-5-cho-keo-thi-the-duoi-gam-xe-gan-6km-giam-doc-so-van-hoa-the-thao-ha-noi-noi-gi-ve-tin-show-black-pink-chua-xin-giay-phep

Dê của người dân nuôi bị bắn chết (Ảnh: FB HN).

Chiều 27/6, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ này.

Cụ thể, 3 công an bị tước danh hiệu Công an nhân dân gồm: Đại úy Nguyễn Văn Nhân, Thượng úy Bùi Đình Việt và Thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Theo cơ quan chức năng, trưa 26/6, 3 cán bộ trên đi ô tô, mang theo một khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú (huyện Mỹ Đức) để bắn chim.

Trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân, cho vào cốp xe ô tô rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an TP, Công an huyện Mỹ Đức khẩn trương điều tra xác minh vụ việc.

Ngày 27/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Trộm cắp tài sản, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng để điều tra làm rõ.

Ngoài ra, Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy có liên quan trong việc quản lý khi để cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật. Đồng thời yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức gặp trực tiếp gia đình chủ dê để xin lỗi và bồi thường.

Hướng dẫn mới nhất về tăng lương cơ sở

Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 10/2023/TT-BNV hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội và hội.

Theo đó, tại Thông tư 10/2023/TT-BNV hướng dẫn về đối tượng được tăng mức lương cơ sở lên 1.800.000 đồng từ ngày 1-7-2023 theo Nghị định 24/2023/NĐ-CP như sau:

(1) Cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương; ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; ở đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

(2) Viên chức hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật (bao gồm cả trường hợp quy định tại khoản 19 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức 2019 ).

(3) Cán bộ, công chức, viên chức được cấp có thẩm quyền cử đến làm việc tại các hội, tổ chức phi Chính phủ, dự án và cơ quan, tổ chức quốc tế đặt tại Việt Nam mà vẫn được hưởng lương theo bảng lương ban hành kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

(4) Người làm việc trong chỉ tiêu biên chế được cấp có thẩm quyền giao tại các hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí theo quy định tại Nghị định 45/2010/NĐ-CP về tổ chức, hoạt động và quản lý hội (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 33/2012/NĐ-CP ).

(5) Cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố quy định tại các văn bản sau:

- Từ ngày 1-7-2023 thực hiện theo quy định tại Nghị định 92/2009/NĐ-CP về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 34/2019/NĐ-CP ).

- Từ ngày 01/8/2023 thực hiện theo quy định tại Nghị định 33/2023/NĐ-CP quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

(6) Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp hưởng hoạt động phí theo quy định của pháp luật hiện hành.

(7) Người làm việc trong tổ chức cơ yếu.

(8) Người làm các công việc theo chế độ hợp đồng lao động quy định tại Nghị định 111/2022/NĐ-CP về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc trường hợp được áp dụng;

Hoặc có thoả thuận trong hợp đồng lao động áp dụng xếp lương theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

(9) Các đối tượng sau đây được áp dụng Thông tư 10/2023/TT-BNV để tính toán xác định mức đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và giải quyết các chế độ liên quan đến tiền lương theo quy định của pháp luật:

- Cán bộ, công chức, viên chức đi học, thực tập, công tác, điều trị, điều dưỡng (trong nước và ngoài nước) thuộc danh sách trả lương của cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập và hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động;

- Người đang trong thời gian tập sự hoặc thử việc (kể cả tập sự công chức cấp xã) trong cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập và hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động;

- Cán bộ, công chức, viên chức đang bị tạm đình chỉ công tác, đang bị tạm giữ, tạm giam.

Thông tư 10/2023/TT-BNV có hiệu lực từ ngày 1-7-2023.

Uống nửa lít rượu mỗi ngày, người đàn ông xuất huyết tiêu hoá 8 lần

Ngày 26/6, ThS.BS Lê Thị Hồng Nhung, Phó trưởng khoa Nội hô hấp - Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận ông N.C.H (63 tuổi, trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) vào viện vì nôn ra một lít máu tươi, máu cục.

Ông H. có tiền sử xuất huyết tiêu hóa 8 lần do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản, xơ gan 4 năm, mỗi ngày ông uống khoảng 500ml rượu.

Ông vào viện trong tình trạng da xanh niêm mạc rất nhợt, có tình trạng sốc mất máu. Các bác sĩ thăm khám lâm sàng, thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán, kết luận tình trạng xuất huyết tiêu hóa do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản và chỉ định nội soi cấp cứu.

Các bác sĩ đặt đường truyền lớn tĩnh mạch, thở oxy, truyền dịch thành dòng, truyền máu, đặt sonde dạ dày rửa dạ dày ra xấp xỉ 1,5 lít máu pha loãng, hộ tống nội soi cấp cứu. Kết quả nội soi giãn vỡ tĩnh mạch thực quản được các bác sĩ xử trí thắt vòng cao su, cầm máu thành công cho bệnh nhân, giảm áp tĩnh mạch cửa, bổ gan, vitamin.

Sau xử trí người bệnh đã cầm được máu và lâm sàng ổn định, được điều trị nội khoa theo phác đồ.

Theo bác sĩ Lê Thị Hồng Nhung, khoa thường xuyên tiếp nhận người bệnh xuất huyết tiêu hóa. Chỉ riêng hai tuần trở lại đây (từ cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2023) khoa tiếp nhận 12 người bệnh xuất huyết tiêu hóa do loét dạ dày tá tràng, do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản, do rách thực quản… Tất cả các trường hợp đều liên quan tới yếu tố rượu bia trong thời gian dài, nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng xuất huyết nặng nguy kịch.

Thời điểm ngày hè nắng nóng người dân sử dụng bia, rượu nhiều, tỷ lệ bệnh nhân nhập viện do xuất huyết tiêu hóa cũng cao hơn.

Những dấu hiệu cảnh báo xuất huyết tiêu hóa có thể nhận biết như đau thượng vị dữ dội, nôn máu, đi ngoài phân đen hoặc đỏ, hoa mắt, chóng mặt… Xuất huyết tiêu hóa nặng gây sốc, lơ mơ, lạnh các đầu chi, vã mồ hôi, mạch nhanh, huyết áp tụt, suy tạng toàn thân, thậm chí tử vong.

Chuyên gia khuyến cáo, để hệ tiêu hóa lành mạnh, cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn đúng giờ, đủ ba bữa chính một ngày, tăng cường thực phẩm giàu chất xơ, rau củ quả tươi. Không thức khuya, cân bằng thời gian lao động và nghỉ ngơi, đồng thời rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức đề kháng.

Gia đình xin đưa con về 'làm ma', bác sĩ giữ lại cứu sống thần kỳ

tin-28-6-tinh-tiet-moi-vu-o-to-5-cho-keo-thi-the-duoi-gam-xe-gan-6km-giam-doc-so-van-hoa-the-thao-ha-noi-noi-gi-ve-tin-show-black-pink-chua-xin-giay-phep

Bệnh nhân Đ. được bác sĩ thăm khám, trước khi ra viện. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân là V.S.Đ, 16 tuổi, ở Hà Giang. Cuối tháng 5, Đ. đi làm thuê ở Tuyên Quang, bị tai nạn giao thông. Bệnh nhân không tiêm phòng uốn ván mà tự lấy thảo dược (không rõ nguồn gốc) về để đắp nhưng không khỏi.

Khi có các dấu hiệu bệnh trở nặng như vết thương sưng nề, chảy dịch nhiều, tím đen, kèm theo cứng hàm, co cứng, gồng cứng toàn thân, khó há miệng, khó nuốt, ngày 31/5, bệnh nhân mới được đưa đến bệnh viện huyện cấp cứu, rồi chuyển tuyến ngay đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Nằm trên giường bệnh, bệnh nhân Đ. liên tục lên cơn co cứng, gồng cứng toàn thân, sốt cao, chẩn đoán nhiễm trùng uốn ván. Gia đình nghèo khó, lại không biết nhiều tiếng phổ thông, không biết chữ, bệnh viện hỗ trợ tiền sữa hàng ngày cho bệnh nhân trong thời gian ăn qua sonde.

Sau 1 tuần, gia đình muốn xin đưa bệnh nhân Đ. về nhà "làm ma", nhưng các bác sĩ khoa Truyền nhiễm đã động viên gia đình cố gắng ở lại cùng thầy thuốc "chiến đấu" với tử thần để cứu bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa I Chẩu Văn Tịch, Phó Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, cho biết nhiều loại thuốc như an thần, kháng sinh; thuốc chống co cứng và giật cứng đã được sử dụng cho bệnh nhân Đ. Thầy thuốc cũng cung cấp dinh dưỡng đảm bảo năng lượng, chống nhiễm toan, trợ tim mạch, chống rối loạn thần kinh thực vật… cho cậu bé này.

"Những điều dưỡng nhiều kinh nghiệm nhất của khoa Truyền nhiễm trong việc điều trị bệnh uốn ván cũng được huy động để điều trị, chăm sóc và theo dõi sát thể trạng bệnh nhân", bác sĩ Tịch nói.

Kiên trì điều trị, chỉ số sinh tồn của bệnh nhân bắt đầu ổn định, giảm dần các triệu chứng co cứng hàm và co cứng toàn thân. Bệnh nhân bắt đầu tự nuốt được, tự ăn uống. Ngày 26/6, sau gần 4 tuần điều trị, bệnh nhân khỏi bệnh, được xuất viện, tiếp tục tập luyện phục hồi chức năng.

Theo GiaDinh