Tin sáng 4/6: Sở hữu cái tên độc lạ, người đàn ông đi làm 3 lần CCCD mới xong



Do sở hữu cái tên độc đáo người đàn ông ở Hà Nội phải làm lại thẻ CCCD tới ba lần mới đúng tên.

Sở hữu cái tên độc lạ, người đàn ông đi làm 3 lần CCCD mới xong

tin-sang-4-6-so-huu-cai-ten-doc-la-nguoi-dan-ong-di-lam-3-lan-cccd-moi-xong

Người đàn ông có cái tên độc đáo "Lê Téc Nen".

Theo saostar, người đàn ông sinh năm 1981 ở Hà Nội có cái tên cực độc đáo là "Lê Téc Nen".

Anh Téc Nen chia sẻ, bố của anh là người biết nhiều ngôn ngữ. Ông đã chọn một cái tên đặc biệt bằng tiếng Pháp cho con trai với mong muốn cái tên này sẽ mang lại những điều tích cực cho cuộc sống của con.

"L'eternel" trong tiếng Pháp có nghĩa là "trường tồn" hoặc "vĩnh cửu." Dịch sang tiếng Việt, từ này trở thành "Lê Téc Nen". 

Anh Téc Nen cho biết thêm, hồi con nhỏ anh bị còi xương, chậm phát triển, năm 3 tuổi mới biết đi. Nhưng may mắn là sau này, cậu bé yếu đuối đã trở nên mạnh mẽ hơn, phát triển nhanh chóng, khỏe mạnh và ít khi bị ốm. Gia đình đều tin rằng, cái tên mang ý nghĩa tốt lành đến cho anh.

Tuy nhiên, do sở hữu cái tên độc đáo nên anh Téc Nen cũng gặp không ít  phiền toái. Chẳng hạn như việc làm lại thẻ CCCD tới ba lần mới đúng tên.

"Khi tôi đi làm thủ tục cấp lại thẻ căn cước lần đầu và lần thứ hai, tôi viết tên bằng chữ thường, dẫn đến việc tên của tôi bị hiểu nhầm thành Lê Tú Nam và sau đó là Lê Tu Nên. Cho đến lần thứ ba, sau khi học từ kinh nghiệm các lần trước, tôi phải viết tên bằng chữ in hoa để cán bộ làm thủ tục mới có thể viết đúng tên là Lê Téc Nen".

Dù gặp nhiều tình huống "dở khóc dở cường" bởi tên quá độc đáo nhưng anh Téc Nen cho biết sẽ không đổi sang tên khác. Anh khẳng định rằng, dù cái tên của mình có thể gây hiểu nhầm và gây phiền phức, nhưng anh rất trân trọng và yêu thích cái tên mà bố đã chọn cho anh.

Ăn thịt lợn chết, người đàn ông nhập viện trong tình trạng nguy kịch

tin-sang-4-6-so-huu-cai-ten-doc-la-nguoi-dan-ong-di-lam-3-lan-cccd-moi-xong

Bệnh nhân được cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai mới tiếp nhận bệnh nhân Hà Văn H (55 tuổi, huyện Văn Bàn) sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, nguy cơ tử vong cao sau khi ăn thịt lợn chết.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, vào khoảng 20 giờ tối 30/5/2024, ông Hà Văn H ăn thịt lợn chết được nuôi tại nhà đã nấu chín với số lượng ít. Sau ăn khoảng 6 giờ, bệnh nhân có xuất hiện các triệu chứng như: Nôn nhiều, tiêu chảy liên tục, hoa mắt, chóng mặt.

Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn và được chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, ngộ độc thức ăn; được xử lý truyền dịch vận mạch và chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Quá trình khám và theo dõi bệnh nhân tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc cho thấy bệnh nhân tỉnh, mệt, khó thở, da tái lạnh, mắt trũng, khát nước, tim nhịp nhanh… Bệnh nhân được chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, rối loạn cân bằng nước điện giải và thăng bằng kiềm toan, suy hô hấp, tiêu chảy, rối loạn chức năng, nhiễm trùng huyết không xác định, hẹp van ba lá, nhiễm độc thức ăn do độc tố của vi khuẩn…

Bệnh nhân H đã được đặt ống nội khí quản, thở máy, chuyển lọc máu. Qua 3 ngày điều trị tích cực, diễn biến bệnh của bệnh nhân vẫn nặng, nguy cơ tử vong cao.

Triệu tập nhóm thiếu nữ đánh nhau giữa đường ở Hà Nội

tin-sang-4-6-so-huu-cai-ten-doc-la-nguoi-dan-ong-di-lam-3-lan-cccd-moi-xong

Hình ảnh nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Cắt từ clip.

Theo VietnamNet, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã triệu tập nhóm thiếu nữ lao vào hành hung nhau giữa đường Trần Khát Chân.

Sáng 3/6, trên các trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một nhóm thiếu nữ lao vào hành hung nhau giữa đường Trần Khát Chân.

Vụ việc xảy ra vào tối 2/6, tại khu vực trước số nhà 141 Trần Khát Chân (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo clip ghi lại, có khoảng 6 cô gái lao vào đánh 3 thiếu nữ khác. 3 nạn nhân mặc dù bị đánh nằm xuống đường nhưng nhóm đối thủ vẫn tiếp tục tấn công, túm tóc, đá vào người.

Vụ việc thu hút sự quan tâm của nhiều người qua lại tuyến đường Trần Khát Chân. Một số người dừng xe quan sát khiến tuyến đường bị ùn ứ.

Lãnh đạo UBND phường Thanh Lương cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn trên mạng xã hội, một nhóm đối tượng từ đâu kéo đến đánh người trước số nhà 141 đường Trần Khát Chân. Cơ quan công an đang điều tra, làm rõ.

Ông Thích Minh Tuệ tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực

tin-sang-4-6-so-huu-cai-ten-doc-la-nguoi-dan-ong-di-lam-3-lan-cccd-moi-xong

Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ).

Theo VTC News, Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ), sinh năm 1981, nơi đăng ký hộ khẩu tại Thôn 6 (xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin, từ năm 2017 đến năm 2023, ông Lê Anh Tú tự tu, thực hành hạnh khất thực và đã 3 lần đi bộ từ Nam ra Bắc và ngược lại.

Trong suốt quá trình đó, việc đi lại và thực hành hạnh nguyện của ông Lê Anh Tú diễn ra thuận lợi, không có khó khăn, cản trở và không gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự. Năm 2024 là lần thứ tư ông Tú đi bộ xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa, theo trục đường chính lên Cao Bằng - Hà Giang và hiện nay đang đi chiều ngược trở lại, hiện đã đến khu vực miền Trung.

Tuy nhiên, trong hành trình trở về của lần đi bộ thứ tư xảy ra hiện tượng tập trung đông người đi theo ông Lê Anh Tú, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự và cảnh quan môi trường.

Đặc biệt, ngày 30/5, xảy ra việc một người đàn ông trong đoàn người đi theo có tên là Lương Thanh Sơn (trú tại Quận 1, TP.HCM) bị sốc nhiệt, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa dẫn tới tử vong.

Tiếp đó, ngày 2/6, hai người phụ nữ khi đi theo ông Tú và đoàn người đã bị sốc nhiệt, đuối sức, nằm gục trên mặt đường. Các cơ quan chức năng đã kịp thời đưa đến bệnh viện để điều trị.

"Trước sự việc đáng tiếc nêu trên, các cơ quan chức năng đã gặp gỡ, trao đổi với ông Lê Anh Tú về việc Nhà nước nhất quán chủ trương tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; chính quyền các địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện để ông Lê Anh Tú được đi bộ và hành trì theo ý nguyện, song cần phải bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và sự ổn định xã hội. Ông Lê Anh Tú đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực", thông báo của Ban Tôn giáo Chính phủ nêu rõ.

Gạch vữa mái hiên đổ vào sân khấu khiến 6 học sinh bị thương

tin-sang-4-6-so-huu-cai-ten-doc-la-nguoi-dan-ong-di-lam-3-lan-cccd-moi-xong

Hình ảnh vữa sập xuống sân khấu khi các em đang biểu diễn văn nghệ. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với TPO, lãnh đạo UBND huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, chiều 3/6, tại nhà văn hóa thôn Vân Lôi, xã Trạch Mỹ Lộc xảy ra sự cố gạch vữa mái hiên của nhà văn hoá thôn đổ ập xuống khiến nhiều em học sinh bị thương nhẹ.

Khi sự việc xảy ra, các em học sinh đang biểu diễn văn nghệ trên sân khấu, 6 em bị thương. Sau đó, một số em được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ để sơ cứu.

Được biết, các bệnh nhi vào viện trong tình trạng tỉnh táo, có vết thương ở tay, chân, không có ai bị chấn thương nặng. Tình trạng sức khoẻ các em đều ổn định, tiếp xúc tốt và ngay trong chiều cùng ngày đã về nhà.

Nguyên nhân vụ việc được xác định do mưa nhiều, phần vữa của nhà văn hóa bị bong tróc, rơi xuống mái hiên.

Theo GiaDinh