Tin sáng 9/12: Phương Mỹ Chi lên tiếng phủ nhận nghi vấn lộ clip nhạy cảm; Hà Nội lên danh mục hàng loạt chợ cải tạo và xây mới

Phương Mỹ Chi cho biết, những thông tin sai lệch và vô căn cứ gây ảnh hưởng đến hình ảnh và ảnh hưởng đến tâm lý của khán giả thương mến cô; UBND thành phố Hà Nội vừa có chỉ đạo yêu cầu các Sở và UBND các quận, huyện, thị xã tập trung thực hiện xây dựng, cải tạo chợ trên địa bàn.

Phương Mỹ Chi lên tiếng phủ nhận nghi vấn lộ clip nhạy cảm

Theo NLĐ, tối 7/12, cộng đồng mạng xôn xao hình ảnh được cắt ra từ đoạn clip nhạy cảm với nhân vật nữ chính bị đồn đoán là ca sĩ Phương Mỹ Chi. Trước ồn ào của dư luận, nữ ca sĩ đã chính thức lên tiếng. 

tin-sang-912-phuong-my-chi-len-tieng-phu-nhan-nghi-van-lo-clip-nhay-cam-ha-noi-len-danh-muc-hang-loat-cho-cai-tao-va-xay-moi

Cô cho biết những thông tin sai lệch và vô căn cứ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của mình và ảnh hưởng đến tâm lý của khán giả thương mến cô. Vì vậy "Chi xin khẳng định tất cả những thông tin trên đều hoàn toàn bịa đặt nhằm bôi nhọ danh dự. Chi không ngừng nhắc nhở bản thân phải ý thức trách nhiệm đến cho khán giả. Mình còn bị nghi hoặc nghĩa là bản thân vẫn cần phải cố gắng chăm chỉ hoạt động nghệ thuật để có được sự tin tưởng nhiều hơn nữa". Cô cũng gửi lời cảm ơn tất cả mọi người đã luôn yêu thương cô.

Hiện tại trên mạng xã hội vẫn lan truyền những thông tin không xác thực về nữ ca sĩ gen Z. Việc người dùng ấn nút chia sẻ bài đăng về clip được cho là Phương Mỹ Chi không đơn giản chỉ là phát tán thông tin chưa xác thực trên không gian mạng, đây còn là hành vi tiếp tay vi phạm pháp luật và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trên fanpage chính thức của Phương Mỹ Chi vẫn tích cực chia sẻ những khoảnh khắc đời thường, đi học cũng như các sản phẩm âm nhạc của bản thân.

Thời gian gần đây, Phương Mỹ Chi là một trong những cái tên được đông đảo khán giả yêu mến, đặc biệt là khán giả trẻ. Với sự đột phá trong âm nhạc thông qua album "Vũ trụ Cò bay" - một dấu ấn nghệ thuật đặc biệt, nữ ca sĩ 10X đã nhận được nhiều hiệu ứng tích cực, được ví như viên ngọc sáng trong làng nhạc Việt với những hình ảnh đẹp và truyền cảm hứng đến nhiều khán giả. Cô cũng là ứng viên nặng ký tại Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023 ở hạng mục Nữ ca sĩ.

Bé 11 tuổi ở TP HCM treo cổ tự tử vì uất ức do bị nghi lấy tiền của bạn 

Tối 7/12, NLĐ đưa tin, BS CK2 Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM) cho biết các bác sĩ tại đây vừa kịp thời cứu bé trai N.Q.T (11 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) bị tổn thương não do thiếu oxy khi treo cổ tự tử.

tin-sang-912-phuong-my-chi-len-tieng-phu-nhan-nghi-van-lo-clip-nhay-cam-ha-noi-len-danh-muc-hang-loat-cho-cai-tao-va-xay-moi

Sau 10 ngày điều trị tích cực bé qua cơn nguy kịch

Theo đó, trước khi nhập viện, bé T. được người nhà gọi dậy đi học. Tuy nhiên, sau đó không thấy bé ra ngoài, khi mở cửa vào phòng phát hiện bé treo cổ tự tử. Ngay sau đó, bé được đưa đến phòng khám gần nhà trong tình trạng mê, không cử động, thở yếu. Tại đây, bé được sơ cứu thở oxy và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Tại bệnh viện, ghi nhận bệnh nhi thở yếu, tím tái. Do đó, các bác sĩ đã đặt nội khí quản giúp thở, sử dụng thuốc vận mạch vì huyết áp giảm. Sau đó, bé Q. được thực hiện chụp CT-scan, kết quả nghi ngờ phù não, không ghi nhận hình ảnh xuất huyết cấp nội sọ.

"Bé Q. được điều trị chống phù não bằng Natri chlorua 3%, mannitol 20%, an thần, chống co giật, điều chỉnh điện giải, kiềm toan. Sau gần 10 ngày điều trị, tình trạng trẻ cải thiện dần tri giác khá hơn, được cai máy thở, chuyển khoa nội thần kinh tiếp tục điều trị và được tư vấn hỗ trợ tâm lý" – bác sĩ Tiến cho biết.

Theo bác sĩ Tiến, sau điều trị, qua tìm hiểu được biết bé bị nghi ngờ lấy tiền của bạn trên lớp. Vì vậy, bé uất ức dẫn đến suy nghĩ tiêu cực và hành động nông nổi, nguy hiểm đến tính mạng.

"Ở tuổi trẻ vị thành niên phụ huynh lưu ý luôn gần gũi trẻ như một người bạn để trẻ được chia sẻ, cũng như nắm bắt tâm tư tình cảm, những rắc rối nội tâm để kịp thời động viên, hóa giải, giúp trẻ thoát được "khủng hoảng" tinh thần, tránh những suy nghĩ tiêu cực dẫn đến hành động bồng bột đáng tiếc" – bác sĩ Tiến nhấn mạnh.

Thông tin mới nhất vụ cô giáo bị nhóm học sinh dồn vào góc lớp, ném dép

Liên quan đến vụ cô giáo bị nhóm học sinh dồn vào góc lớp, ném dép, ông Nguyễn Ngọc Ân (Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam) cho biết trên TPO, đơn vị vừa có văn bản gửi Công đoàn Giáo dục tất cả các tỉnh/TP về việc tăng cường các biện pháp bảo vệ nhà giáo.

tin-sang-912-phuong-my-chi-len-tieng-phu-nhan-nghi-van-lo-clip-nhay-cam-ha-noi-len-danh-muc-hang-loat-cho-cai-tao-va-xay-moi

Trường THCS Văn Phú (Sơn Dương, Tuyên Quang) - nơi xảy ra sự việc cô giáo bị học sinh xúc phạm gây xôn xao dư luận. Ảnh: VTC News

Sau khi nắm được thông tin liên quan vụ việc học sinh có hành vi vô lễ với giáo viên tại trường THCS Văn Phú (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang), Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo Công đoàn Giáo dục tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Sơn Dương xử lý nghiêm vụ việc. Trong đó, kiên quyết xử lý hành vi vi phạm đạo đức, lối sống, xúc phạm nhà giáo trong các cơ sở giáo dục.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết thêm, sự việc xảy ra ở Trường THCS Văn Phú liên quan đến nhà giáo, người lao động trong ngành Giáo dục. Vì vậy, Công đoàn giáo dục Việt Nam đề nghị Công đoàn ngành các tỉnh, thành phố đề xuất, phối hợp với Sở GD&ĐT; các đơn vị, trường học tăng cường các biện pháp giáo dục học sinh, thực hiện kỷ cương trường học, kỷ luật học đường.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chỉ đạo công đoàn các trường học rà soát thông tin, nắm bắt các vấn đề nảy sinh, kịp thời can thiệp, giải tỏa, chấn chỉnh để không xảy ra các hiện tượng vi phạm quy định đạo đức nhà giáo, các hiện tượng học sinh vi phạm kỷ luật. Đặc biệt là các vấn đề về công tác quản lý, quản trị trường học.

Chỉ đạo, phối hợp với Liên đoàn Lao động các quận, huyện chỉ đạo công đoàn các trường học trên địa bàn có biện pháp bảo vệ danh dự, nhân phẩm, tính mạng của nhà giáo, người lao động.

Tiếp tục triển khai một cách có hiệu quả Kế hoạch 103/CĐN ngày 2/4/2019 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về "Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới".

Trong đó, tập trung vào việc hỗ trợ giáo viên có năng lực nghề nghiệp vững vàng; có kỹ năng ứng xử, giải quyết các tình huống sư phạm; có trách nhiệm bảo vệ danh dự cá nhân và uy tín, danh dự của nhà trường, của ngành giáo dục.

"Đồng thời đôn đốc các đồng chí là cộng tác viên dư luận xã hội của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tại các trường học kịp thời phát hiện, phản ánh các vấn đề nảy sinh để nhận được sự hướng dẫn cụ thể", Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam yêu cầu.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 7/12, UBND huyện Sơn Dương đã có quyết định, đình chỉ ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú trong thời hạn 15 ngày để phục vụ cho công tác xác minh, làm rõ sự việc liên quan đến nội dung công tác quản lý giáo viên, học sinh của nhà trường.

Hà Nội lên danh mục hàng loạt chợ cải tạo và xây mới

TPO đưa tin, UBND thành phố Hà Nội vừa có chỉ đạo yêu cầu các Sở và UBND các quận, huyện, thị xã tập trung thực hiện xây dựng, cải tạo chợ trên địa bàn.

tin-sang-912-phuong-my-chi-len-tieng-phu-nhan-nghi-van-lo-clip-nhay-cam-ha-noi-len-danh-muc-hang-loat-cho-cai-tao-va-xay-moi

Chợ Hàng Da là một trong những chợ đầu tiên được xây mới.

Thành phố giao Sở Công Thương đảm nhận vai trò chủ trì trong việc xây dựng Kế hoạch phát triển và quản lý chợ trên toàn bộ địa bàn Thành phố trong năm 2024. Kế hoạch này sẽ được trình UBND Thành phố để được phê duyệt và sau đó triển khai thực hiện. Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng chợ trên địa bàn, việc cân đối, bố trí vốn đầu tư công đối với các dự án đủ điều kiện trong kế hoạch đầu tư công cấp huyện theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện nhiệm vụ đôn đốc và hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và thủ tục đầu tư đối với các dự án chợ (đủ điều kiện) đã đăng ký trong Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy và các dự án chợ điều này thuộc phạm vi của các Kế hoạch đã được UBND Thành phố phê duyệt.

Sở Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ đôn đốc, hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, danh mục thu hồi đất để đầu tư xây dựng các dự án chợ dân sinh đảm bảo các điều kiện về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, tiến độ dự án và các nội dung liên quan theo quy định.

UBND các quận, huyện, thị xã cần tập trung mạnh mẽ vào công tác đầu tư xây dựng mới, cải tạo và nâng cấp hạ tầng của các chợ trên địa bàn, đảm bảo tuân thủ quy định về phân cấp quản lý và đạt được tiến độ theo Chương trình 03-CTr/TU của Thành ủy cùng với các Kế hoạch liên quan của UBND Thành phố.

Báo cáo chi tiết thời gian dự kiến hoàn thành, lý do chậm tiến độ của các dự án chợ, giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, và đề xuất các kiến nghị cụ thể. Các quận, huyện, thị xã cần khẩn trương rà soát và hoàn thiện các thủ tục và điều kiện liên quan đến việc lập danh mục đầu tư xây mới, cải tạo các chợ trên địa bàn. Điều này nhằm đảm bảo việc xây dựng kế hoạch triển khai cho năm 2024 theo quy định, đồng thời đảm bảo tiến độ theo Chương trình của Thành ủy và các Kế hoạch của Thành phố.

Vỡ hụi, chủ hụi "tuyên bố" không trả gần 10 tỷ đồng của hụi viên

Theo CAND, ngày 8/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa bắt tạm giam bị can Nguyễn Hoàng Ngân (SN 2000, ngụ thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

tin-sang-912-phuong-my-chi-len-tieng-phu-nhan-nghi-van-lo-clip-nhay-cam-ha-noi-len-danh-muc-hang-loat-cho-cai-tao-va-xay-moi

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu tống đạt các quyết định tố tụng đối với Ngân (thứ 2 từ trái qua).

Trước đó, ngày 24/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận đơn tố giác Ngân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá trình điều tra cho thấy, từ năm 2022, Ngân bắt đầu đứng ra làm chủ hụi và mở nhiều dây hụi có giá trị từ 100.000 đồng đến 20 triệu đồng để hưởng tiền hoa hồng. Các dây hụi được Ngân lập thông qua mạng xã hội Zalo, những người tham gia chơi cùng dây hụi được lập một nhóm riêng để trao đổi. Việc đóng hụi, chung hụi thông qua hình thức chuyển khoản ngân hàng.

Tại cơ quan Công an, Ngân khai nhận, nhiều hụi viên đã hốt hụi nhưng không đóng hụi lại cho Ngân với tổng số tiền khoảng 2,5 tỷ đồng. Để có tiền trả hụi và chi tiêu cá nhân, Ngân chủ động lập ra các dây hụi mới, vận động thêm các hụi viên tham gia, sau đó tạo tài khoản ảo, tự ý lấy tên các hụi viên tham gia để góp hụi, hốt hụi nhằm chiếm đoạt tiền của hụi viên... Đến ngày 17/11, Ngân tuyên bố vỡ hụi do mất khả năng chi trả. Tại thời điểm vỡ hụi, Ngân đã nợ tiền của hụi viên khoảng 10 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của Ngân, cơ quan Công an thu giữ 1 laptop, 8 điện thoại di động, nhiều sổ sách, giấy tờ có liên quan đến việc chơi hụi.

Dọn nhà vệ sinh, tá hỏa phát hiện bộ xương người trong bể phốt

Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, lực lượng chức năng đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Hải Phòng tiến hành xác minh, điều tra vụ việc phát hiện một bộ xương người trong bể phốt bỏ hoang tại xã Lại Xuân (huyện Thủy Nguyên).

tin-sang-912-phuong-my-chi-len-tieng-phu-nhan-nghi-van-lo-clip-nhay-cam-ha-noi-len-danh-muc-hang-loat-cho-cai-tao-va-xay-moi

Khu vực phát hiện bộ xương người tại xã Lại Xuân.

Thông tin ban đầu được biết, vào khoảng 7h30 ngày hôm qua (7/12), Công an xã Lại Xuân tiếp nhận trình báo của ông Nguyễn Văn Quỳ (ở thôn 5, xã Lại Xuân) về việc trong lúc dọn dẹp khu nhà vệ sinh của gia đình để hoang đã lâu không sử dụng, bất ngờ gia đình phát hiện một bộ xương người trong bể phốt.

Khi phát hiện, ông Quỳ nghĩ là xương của động vật nên không để ý, tuy nhiên khi định thần kiểm tra lại thì xác định đó là bộ xương người. Ngay lập tức ông đã báo cho chính quyền sở tại và cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an huyện Thủy Nguyên và Công an xã Lại Xuân nhanh chóng có mặt tại nơi phát hiện sự việc, tiến hành phong tỏa hiện trường và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Hải Phòng thực hiện công tác khám nghiệm, điều tra làm rõ.

Kết quả khám nghiệm sơ bộ cho thấy, bộ xương người nghi là nữ giới, đã tử vong nhiều năm trước. Trong khi đó, khu vực phát hiện vụ việc cách xa khu dân cư, nằm tiếp giáp khu vực núi đá nên khá hoang vắng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo GiaDinh