Tuấn Hưng 'văng tục'... 'điếc không sợ súng' vẫn lẩn tránh sợ 'án phạt'?

Hành động thiếu suy nghĩ của nam ca sĩ Tuấn Hưng vừa qua vẫn đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhìn một góc độ bao quát, Tuấn Hưng thực ra cũng chỉ là một người bình thường như bao người khác, anh cũng có quyền được sống với cảm xúc của mình. Tuy nhiên, không phải vì thế mà người ta có quyền được phát ngôn bừa bãi trước dư luận, sử dụng những ngôn ngữ xấc xược với người bề trên như Tuấn Hưng đã làm.

Tuấn Hưng 'văng tục'... 'điếc không sợ súng' vẫn lẩn tránh sợ 'án phạt'?

Tuấn Hưng nổi tiếng là một nam ca sĩ điển trai và phong độ âm nhạc ổn định. 

Tuấn Hưng là một ca sĩ nổi tiếng, việc phát ngôn bừa bãi trên mạng xã hộikhông phải là cách mà một ca sĩ nổi tiếng nên làm. Hệ lụy của việc này là khi người ta đánh giá về con người Tuấn Hưng ở nhiều cách nhìn khác nhau. Qua sự việc này, chúng ta nhận thấy ở nam ca sĩ này nhiều “đức tính” không được như mong đợi. 

 "Phân biệt đẳng cấp"... coi thường đàn em

Việc Tuấn Hưng bức xúc và có những lời lẽ văng tục trên Facebook cá nhân. Nguyên nhân là do ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích in hình Tuấn Hưng không nổi bật trên poster. Điều này chứng tỏ Tuấn Hưng nghĩ mình là một ngôi sao nổi tiếng hạng A, ở “chiếu trên” so với những ca sĩ khác. 

Tuấn Hưng 'văng tục'... 'điếc không sợ súng' vẫn lẩn tránh sợ 'án phạt'?

Dòng trạng thái bức xúc của Tuấn Hưng với chương trình Bài hát yêu thích gây tranh cãi trong dư luận. 

Lẽ ra, những trường hợp như vậy Tuấn Hưng nên khiêm tốn hơn và đừng nghĩ mình là “trung tâm của vũ trụ”. Việc anh nghĩ rằng những ca sĩ cùng biểu diễn đêm nhạc ấy không bằng mình quả thực quá tự cao.

Nhưng có lẽ Tuấn Hưng chưa biết, chương trình BHYT là một cuộc chơi trong âm nhạc, mà đã là cuộc chơi thì kết quả phải rõ ràng, minh bạch. Không phân biệt những giọng hát gạo cội hay là ca sĩ mới vào nghề. Chỉ cần ca khúc của họ biểu diễn được khán giả yêu thích và bình chọn, được Hội đồng tuyển chọn biểu quyết thì ca khúc đó sẽ lọt vào danh sách ca khúc được yêu thích nhất.

Và khi thấy hình ảnh của mình đứng sau các ca sĩ đàn em, mới vào nghề, Tuấn Hưng đã bức xúc. Dòng trạng thái với lời lẽ thô tục, thậm chí được coi là thiếu văn hóa của Tuấn Hưng khiến khán giả không khỏi giật mình về văn hóa cư xử, phát ngôn của nghệ sĩ hiện nay khi tự coi mình là số 1. Không chỉ là một nghệ sĩ, Tuấn Hưng đang mang trọng trách là huấn luyện viên của nhiều thí sinh trong chương trình Giọng hát Việt, đồng thời anh cũng là người cha của đứa con bé bỏng. Hành động phát ngôn không suy nghĩ của anh có thể để lại nhiều điều tiếng không tốt cho hình ảnh và sự nghiệp của chính mình. Thay vì dùng những lời khiếm nhã, Tuấn Hưng có thể khéo léo hơn trong cách cư xử của mình. Hành động không đẹp này của Tuấn Hưng chỉ tiếp tục chứng minh sự đúng đắn của BTC trong việc không tôn trọng anh như lời anh đã nói mà thôi.

"Văn hoá chợ búa"... hỗn láo với đàn anh đàn chị

Tuấn Hưng 'văng tục'... 'điếc không sợ súng' vẫn lẩn tránh sợ 'án phạt'?

Ngay sau những lời "khuyên răn" của Mỹ Linh, Tuấn Hưng đáp trả bằng một giọng đầy thách thức và thiếu tôn trọng bậc "đàn chị". 

Ngay khi đăng tải status bức xúc với chương trình Bài hát yêu thích, nam ca sĩ nhận được lời khuyên từ đàn chị Mỹ Linh. Cô khuyên anh không nên ứng xử như vậy và cần nhìn lại bản thân.

Trước những lời lẽ đóng góp của bậc bề trên dành cho mình, Tuấn Hưng không những không tiếp thu và còn nổi đóa và gây gổ lại với Mỹ Linh. Anh dẫn những đoạn viết và bình luận của khán giả có thâm ý chê bai về Mỹ Linh. Sau đó, anh tiếp tục đăng tải lời "khiêu chiến" với Mỹ Linh, NS Huy Tuấn khi viết rằng sẽ chia sẻ những chuyện đã xảy ra cách đây khoảng 10 năm để khán giả biết rõ hơn về Mỹ Linh khi đã chê anh "vô văn hóa".

Hành động này của Tuấn Hưng thực sự là không đẹp và thiếu sự tôn trọng người khác. Một ngôi sao nổi tiếng như Tuấn Hưng không có nghĩa là không biết khiêm tốn, kính trên, nhường dưới. Mặc dù bức xúc về việcMỹ Linh chê bai mình ngay trên mạng xã hội, thế nhưng, nếu Tuấn Hưng bình tĩnh và biết cách ứng xử hơn thì mọi người sẽ có cách nhìn khác về anh. 

Thái độ của Tuấn Hưng với Diva Mỹ Linh khiến nhiều người phản đối anh vì cho rằng nam ca sĩ "xấc xược" với bề trên. 

"Điếc không sợ súng" vẫn lẩn tránh sợ 'án phạt'?

Sau những ồn ào trong mấy ngày qua xoay quanh Tuấn Hưng, bỗng nhiên, anh lại khiến nhiều người ngỡ ngàng khi tuyên bố trên trang Facebook cá nhân rằng không thể chịu đựng được những áp lực của nó. Tuấn Hưng như “rùa rụt đầu” khi thu mình về trước tâm bão dư luận. Rõ ràng, anh đang không dám đối mặt với những gì mà mình đã gây ra. 

Tuấn Hưng 'văng tục'... 'điếc không sợ súng' vẫn lẩn tránh sợ 'án phạt'?

Sau những tuyên bố hùng hồn trên mạng xã hội, khi đứng trước khó khăn, Tuấn Hưng lại sợ hãi và thu mình lại bằng việc tuyên bố không sử dụng trang Facebook cá nhân thêm nữa. 

Những áp lực, những lời nói của nhiều người trên mạng xã hội đã khiến Tuấn Hưng hoảng sợ và không dám thể hiện bản thân thêm nữa. Điều này đang làm anh trở thành một người đàn ông thiếu bản lĩnh trước mắt công chúng. Người ta thường nói, “có gan làm, có gan chịu”, thế nhưng, Tuấn Hưng đã không làm được điều này. 

Án phạt cho những phát ngôn thiếu suy nghĩ?

Tại nhiều nước trên thế giới, người ta không đưa ra một luật riêng về việc phát ngôn của giới showbiz. Tuy nhiên, với những phát ngôn phản cảm và thiếu tôn trọng người khác, những sao nổi tiếng của show biz cũng phải nhận những hình phạt nhất định. Nhóm nhạc trẻ Block B từng bị tất cả các đài truyền hình tại Hàn cấm lên sóng sau khi có những phát ngôn đùa cợt về nạn nhân bị lũ lụt tại Thái. Việc cấm vận này chỉ được gỡ bỏ sau khi nhóm nhạc này chính thức lên tiếng xin lỗi vì những lời lẽ của mình. 

Tuấn Hưng 'văng tục'... 'điếc không sợ súng' vẫn lẩn tránh sợ 'án phạt'?

Nhóm nhạc trẻ Block B từng phải tự quay clip để nói lời xin lỗi bằng ba thứ tiếng Anh - Hàn - Thái cho việc phát ngôn bừa bãi của mình. 

Chỉ một ví dụ nhỏ thôi cũng cho thấy sự “tiến bộ” của các nước khác trên thế giới trong việc quản lý showbiz. Ít nhất, những phát ngôn thiếu tôn trọng người khác sẽ không tồn tại ở đất nước của họ.

Ở Việt Nam, thời gian gần đây có rất nhiều những vụ lùm xùm tương tự như của ca sĩ Tuấn Hưng. Thế nhưng vẫn chưa có một chế tài thực sự nào dành cho họ. Việc phát ngôn một cách bừa bãi vẫn tồn tại trong showbiz Việt và không thể kiếm soát.  

Theo PNN