Tuyệt chiêu làm thạch hoa quả thơm ngon, giải nhiệt mùa hè

Thạch hoa quả mát lạnh giúp giải nhiệt, tốt cho sức khỏe và đặc biệt còn giúp làm đẹp da.

Trong những ngày hè oi bức, bạn được thưởng thức các món thạch thơm ngon, thanh mát thì còn gì bằng. Cách làm thạch không quá khó, chỉ với vài bước đơn giản và khéo léo một chút là bạn đã có một món ngon giúp giải nhiệt nhanh chóng ngày hè.

Sau đây là một số cách làm thạch từ hoa quả như dâu tây, cam, dưa hấu …

Thạch dâu tây thanh mát

Nguyên liệu:

- 100gr dâu tây

- 20gr bột lenatin

- 40ml nước đá lạnh

- 40gr đường

- 1 ít muối

   

Thạch dâu tây.

Cách làm:

Bước 1: Cho bột gelatin và 40ml nước đá lạnh vào hòa chung trong 1 cái bát.

Bước 2: Dâu tây cắt bỏ cuống, rửa sạch sau đó cho vào máy sinh tố với 30ml nước, đường, xíu muối xay nhuyễn.

Bước 3: Cho hỗn hợp dâu tây vào nồi nấu sôi với lửa nhỏ 10 phút, sau đó cho chén gelatin vào nấu thêm 15 phút nữa là tắt bếp

Bước 4: Đổ hỗn hợp thạch vào khuôn và cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 tiếng là thạch đông cứng. Khi đó cho thạch dâu tây ra đĩa trang trí thêm hoa hồng dâu tây cho đẹp.

Làm thạch dưa hấu

Nguyên liệu

- 1 quả dưa hấu

- 1 gói bột rau câu

- Bột màu jello dưa hấu

Thạch dưa hấu.

Cách làm:

Bước 1: Bổ đôi quả dưa hấu theo chiều dọc rồi lấy thìa nạo sạch phần ruột dưa hấu vào 1 bát con. Tách hạt dưa hấu rồi mang ruột dưa đi ép nước.

Bước 2: Trộn đường, bột rau câu và bột Jello vào 1 cái chậu. Nếu không có bột jello các bạn có thể vào siêu thị mua gói bột thạch dưa hấu về dùng cũng được nhé.

Bước 3: Đổ nước, nước ép dưa hấu vào hỗn hợp bột trên rồi đánh tan trong vòng 2 phút để thạch dưa hấu được đều màu.

Bước 4: Đổ phần thạch vào 2 nửa của quả dưa, đổ thật khéo để nước thạch không đổ ra ngoài, dùng khay và những miếng vải để lót vào đáy dưa, để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 4h là có thể ăn được. Sau đó lấy thạch ra khỏi tủ lạnh, lấy dao cắt từng miếng thạch dưa hấu theo ý thích của bạn. Vậy là món ngon mỗi ngày đã hoàn thành.

Thạch cam thơm mát

Nguyên liệu:

- 3 quả cam lớn

- 250 ml nước

- 180ml rượu vodka vani

- 60ml rượu triple

- ¼ chén kem vani

- 1 gói bột thạch nhỏ

Thạch cam.

Cách làm:

Bước 1: Cắt đôi quả cam sau đó ép nước cam. Sau đó nhẹ nhàng tách phần ruột còn lại bên trong ra, phần vỏ giữ nguyên cố gắng không làm rách vỏ.

Bước 2: Đun sôi nước trên bếp và cho bột thạch vào, khuấy đều cho đến khi nó hòa tan. Thêm rượu vodka vani, triple sec, kem rồi khuấy đều hỗn hợp. Đổ hỗn hợp này vào một cốc đong hoặc khay. Đặt các phần vỏ cam lên khay để cố định chúng. Sau đó, rót hỗn hợp thạch vào các nửa vỏ cam.

Bước 3: Cho khay thạch cam vào tủ lạnh trong vài giờ cho đến khi chúng đông lại, khi ăn, các bạn mang ra cắt thành từng miếng trông đẹp mắt.

Với thời tiết nóng bức như hiện nay, chỉ với vài bước đơn giản trên là chúng ta đã có thể làm xong các món thạch hoa quả thơm mát và giải nhiệt chomùa hè.

Theo Hoàng Huệ (NĐT)