Vì sao Giám đốc sáng tạo Raf Simons đột ngột rời khỏi Dior

Làng thời trang thế giới xôn xao khi hay tin Giám đốc sáng tạo Raf Simons đột ngột rời khỏi ngôi nhà Dior sau hơn 3 năm gắn bó.

Vì sao Giám đốc sáng tạo Raf Simons đột ngột rời khỏi Dior

Trong văn bản gửi đến báo chí, Raf Simons đưa ra lý do cá nhân: "Sau khi đã xem xét cẩn thận, tôi quyết định từ chức giám đốc sáng tạo cho dòng sản phẩm thời trang nữ của Christian Dior. Quyết định này hoàn toàn vì cá nhân tôi. Tôi muốn dành thời gian để phát triển thương hiệu riêng và quan tâm những lĩnh vực khác trong cuộc sống”. Ông cũng nhấn mạnh đến cuộc chia tay êm đẹp và sự tri ân của mình đến Dior: “Christian Dior là công ty lớn. và quả là một đặc ân lớn với tôi khi tôi được viết nên vài trang trong quyển sách lộng lẫy ấy ". 

Trả lời cho sự ra đi đột ngột ngày, cả ông Bernard Arnault, Chủ tịch và CEO tập đoàn LVMH và ông Sidney Toledano, CEO của Christian Dior cho biết họ đều đã thông qua quyết định này của Raf Simons và gửi lời cảm ơn nồng hậu đến ông vì những đóng góp đặc biệt cho nhà thương hiệu.

Raf Simons tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế nội thất tại một trường cao đẳng ở thành phố Genk (Bỉ) vào khoảng năm 1991. Sau đó, anh theo đuổi sự nghiệp trong vài năm trước khi bước chân qua ngành thời trang vào năm 1995.

Năm 2011, Raf Simons bắt đầu về làm việc cho Dior. Mặc dù đây là lần đầu tiên NTK này thử sức với lĩnh vực thời trang cao cấp nhưng anh đã nhanh chóng gặt hái thành công. Những ý tưởng sáng tạo và thiết kế mới của anh đã thổi một làn gió mới vào BST của Dior. 

Và trong suốt khoảng thời gian này, những BST của Raf Simons luôn nhận được những phản hồi tích cực từ giới thời trang. Đồng thời, sự xuất hiện của ông đã giúp doanh số của Dior tăng lên một cách đáng kể. Theo WWD, từ khi chiêu mộ được Raf Simon, doanh thu của Dior ngày càng leo thang. Trong 3 tháng gần đây, lợi nhuận của hãng tăng 34%, đạt 77 triệu bảng Anh. 

Vì sao Giám đốc sáng tạo Raf Simons đột ngột rời khỏi Dior
BST Xuân Hè 2016 RTW là những thiết kế cuối cùng của Raf Simons cho nhà Dior 

Về lý do ra đi đột ngột của Raf Simons vẫn còn trong vòng suy đoán của nhiều người, nhưng giới thạo tin cho rằng một phần trong đó là do những áp lực công việc mà Raf Simons phải chịu khi ngồi trên chiếc ghế giám đốc sáng tạo của một trong những nhà mốt lâu đời và danh tiếng nhất thế giới.

Mỗi năm, ông phải cho ra đời 6 BST, trong đó có 2 bộ haute couture thực hiện kỳ công trong thời gian ngắn đã khiến nhà thiết kế bị stress nghiêm trọng. Còn theo WWD cho biết thì nhà thiết kế 47 tuổi chia tay Dior vì không đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng mới. Mặc dù vậy, đó là một chia tay êm đẹp như lời ông nói.

Raf Simons đã chính thức rời khỏi ngôi nhà Dior và ai sẽ là người kế nhiệm ông? Câu hỏi đó sẽ được trả lời trong thời gian tới. 

Theo Nhật Hạ (MTG)