Vụ giết người tình rồi ôm con về quê: Lời đau lòng từ người bố

Sau khi nghe con trai kể chuyện đã giết người, người bố khuyên rồi chở con đi đầu thú.

Sáng 29/1, công an thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đang tạm giữ Nguyễn Trọng Đại (31 tuổi, trú tại thôn Hạ Trường, xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Cảnh sát xác định hôm 23/1, tại phòng trọ trên đường Phan Chu Trinh, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, Đại đã ra tay sát hại chị Tẩn Sử Mẩy (31 tuổi, trú tại xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát).

Được biết sau khi giết người, Đại trốn về Hải Dương rồi kể chuyện đã sát hại người tình cho cha đẻ biết.

vu-giet-nguoi-tinh-roi-om-con-ve-que-loi-dau-long-tu-nguoi-bo

Nguyễn Trọng Đại.

 

Sáng ngày 29/1, ông Nguyễn Công Đàm (cha đẻ của Đại) tâm sự: "Sau khi gây nên lỗi lầm, Đại có đưa con nhỏ về nhà nhưng không vào nhà. Hôm đó khi tôi đang ở trong nhà đã nghe thấy tiếng động nên ra xem thì thấy cháu bé 3 tháng tuổi đang khóc. Khi mang cháu vào nhà và mở chăn ra xem thì phát hiện một tờ giấy ghi tên cháu và tên mẹ cháu, lúc này tôi nghĩ đây là cháu nội của mình.

Sau đó Đại gọi điện cho tôi xin lỗi, mong bố mẹ tha lỗi và nuôi cháu giúp. Sau khi được tôi động viên, hai hôm sau Đại trở về nhà. Lúc này tôi quan sát thấy cháu rất buồn, Đại nói vợ bỏ đi nên buồn khiến tôi cũng không nghi ngờ gì. Thậm chí hôm đầu về, Đại còn phụ tôi giặt chăn chiếu rồi ôm ấp chăm sóc con.

Mãi đến hôm sau khi hai bố con ngồi chơi thì Đại mới nói với tôi rằng "bố ơi, con không may lỡ giết người".

vu-giet-nguoi-tinh-roi-om-con-ve-que-loi-dau-long-tu-nguoi-bo

Hiện trường nơi Đại siết cổ tình nhân.

Ông Đàm buồn rầu kể tiếp: "Nhìn chung làm cha làm mẹ ai cũng muốn con cái thành đạt nên người, không ai muốn con cái mắc tội lỗi.

Khi tôi phát hiện con mắc lỗi thế không hề mắng chửi, làm to chuyện vì sợ càng làm to chuyện cháu sẽ hoảng loạn mà bỏ trốn. Lúc đó tôi bình tĩnh động viên con rằng: "nếu đã lỡ mắc phải lỗi này thì không ai cứu được con, thứ hai con có trốn đi đâu cũng không trốn được, con có thể trốn được một ngày chứ không trốn được cả đời". Khi thấy con biết lỗi tôi quyết định chở con lên công an huyện đầu thú".

Theo lời ông Đàm, việc đưa Đại đi đầu thú sẽ đỡ làm mất công điều tra của công an, thứ hai là hy vọng Đại sẽ được pháp luật khoan hồng.

"Tôi không phải làm cán bộ, công chức mà chỉ là nông dân bình thường nhưng tôi nhận thức được hành vi nào là vi phạm pháp luật. Trước tội lỗi của con gây ra, bậc làm cha làm mẹ không nên bao che mà phân tích cho con hiểu và nhận ra lỗi lầm" -ông Đàm nói.

Nhận xét về người con trai vừa phạm tội, người bố chia sẻ: "Từ trước đến nay Đại chưa từng vi phạm hay chơi bời quá đáng. Sau khi học hết lớp 12,  Đại không thi đỗ đại học nên đi nghĩa vụ quân sự rồi đi làm công nhân. Thời gian sau này Đại cũng không gây gổ với ai hay cãi lại bố mẹ.

Về người bạn gái bị Đại giết hại, trước đó Đại từng dẫn cô gái này về nhà chơi 1 lần nên gia đình cũng biết mặt. Từ đó trở đi không thấy Đại nói gì tới cô gái này nữa. Việc Đại sống với cô gái rồi có con đến giờ gia đình mới biết. Sau khi Đại vào tù, tôi và vợ sẽ nuôi con giúp Đại, mong Đại cải tạo tốt để sớm trở về làm lại cuộc đời".

Tại cơ quan điều tra công an huyện Thanh Hà, đối tượng đã khai nhận, nguyên nhân sự việc xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm. Trong lúc cãi nhau, Đại đã dùng dây vải siết cổ chị Mẩy, khi thấy nạn nhân không còn kháng cự, anh ta bế con rời hiện trường về Hải Dương.

Theo lời kể của một số người sống trong khu trọ, vài ngày trước thấy trong căn phòng của hai người này có tiếng cãi cọ, những hôm sau lại thấy khóa cửa nên mọi người nghĩ rằng, cả hai đã đưa cháu nhỏ đi chơi hoặc về quê.

Theo DanViet