Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Chồng nạn nhân muốn gì trong phiên phúc thẩm?

Sau phiên xử sơ thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, gia đình nạn nhân vẫn chưa quên nỗi đau và mong muốn một bản án nghiêm minh hơn.

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Chồng nạn nhân muốn gì trong phiên phúc thẩm?

Nỗi day dứt của cha mẹ

Hôm nay, tòa án cấp cao Hà Nội sẽ xử phiên phúc thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Lúc này, gia đình nạn nhân vẫn chưa quên nỗi đau và mong muốn một bản án nghiêm minh hơn. Ông Lê Văn Viễn (cha nạn nhân  Lê Thị Thanh Huyền) cho hay trên tờ Người đưa tin, gia đình đã nhận được thông báo của Tòa án nhân dân tối cao về phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Mạnh Tường cách đây khoảng 1 tuần. Từ hôm ấy đến giờ, ông bà cứ buồn thẫn thờ, nỗi nhớ và thương người con gái xấu số lại quặn lên trong lòng.

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Chồng nạn nhân muốn gì trong phiên phúc thẩm?

 Bà Hiền: “Tôi mong phiên phúc thẩm sớm diễn ra, gia đình tôi đã quá mệt mỏi”.

Bà Nguyễn Thị Hiền chia sẻ: “Mỗi một lần xử như thế này, lại gây đau đớn cho gia đình. Thực sự chúng tôi không hề muốn gợi lại vết thương lòng này một chút nào”.

Ông Viễn thì thắc mắc, không hiểu vì lý do gì mà phiên sơ thẩm (vụ thẩm mỹ viện Cát Tường) đã diễn ra vào ngày 5/12 nhưng tới tận bây giờ, tòa mới tiến hành xử phiên phúc thẩm.

Ông Viễn cho biết: “Từ trước tới giờ, gia đình không có ý định kháng cáo bản án. Song gia đình không ngờ thời gian đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm lại kéo dài tới vậy. Điều này đồng nghĩa với việc cũng chừng ấy thời gian gia đình tôi thấp thỏm không yên”.

Hồi tháng 4, khi trao đổi với tờ Đời sống và Pháp luật, bà Hiền cũng cho biết: “Từ khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc cho đến nay, tôi có gặp gia đình Khánh một lần và tôi cũng biết gia đình họ cũng chẳng khá giả gì. Là một người mẹ tôi cũng hiểu những gì mà mẹ của Khánh tâm sự với tôi. Do đó tôi cũng không nhất thiết phải đòi hỏi điều gì từ gia đình họ. Quan điểm tôi không muốn tăng tội cho Khánh bởi nó vẫn còn ít tuổi, còn tương lai của nó nữa”.

 "Chúng tôi cũng đang chờ và mong tòa án sớm đưa ra xét xử lại vụ án (thẩm mỹ viện Cát Tường) để mọi thứ được công bằng, nghiêm minh. Bởi thực tế, như những gì đã diễn ra trong phiên tòa sơ thẩm thì Tường, dù đã gây ra hành vi gây chấn động dư luận mà không hề có sự ăn năn hối cải, không thể hiện suy nghĩ, đạo đức của người làm nghề y.

Điều đó cho thấy Tường có phần xem nhẹ cái chết của Huyền, thậm chí phủ nhận hành vi mình đã làm”, bà Hiền chia sẻ hồi tháng 4 vừa qua.

Bà Hiền cho biết ngay bản thân bà cũng cảm thấy vụ án này có nhiều khúc mắc mà cấp tòa sơ thẩm chưa làm rõ. Bà Hiền cho biết thêm: “Gia đình chúng tôi mong rằng phiên tòa phúc thẩm sớm được diễn ra bởi trong suốt thời gian qua, gia đình tôi chưa bao giờ hết suy nghĩ. Vụ việc cứ giày vò, day dứt mãi trong lương tâm của chúng tôi”.

“Tất cả chờ pháp luật xét xử. Nhưng trong thâm tâm tôi chưa bao giờ cảm thấy thù hận với gia đình của Tường cả. Đau xót mất con là có. Nhưng không phải vì thế mà tôi thù hận. Gia đình tôi lúc nào cũng chỉ mong sao mọi chuyện sẽ được phân xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Có như thế thì Huyền mới thanh thản dưới suối vàng và những người còn sống như chúng tôi bớt suy nghĩ về nỗi đau này".
Cho đến giờ,ông bà Viễn - Hiền vẫn không thay đổi quan điểm khi khẳng định: “Chúng tôi mong muốn Tường nhận ra tội lỗi, ăn năn hối cải trước tòa”. Ông bà nói chỉ mong sao, vụ án nhanh chóng được kết thúc, những người phạm tội phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Ông bà không thể nào cảm thấy an lòng khi vụ án của con gái mình vẫn còn dang dở.

Còn anh Nguyễn Hữu Huy cũng tâm sự những điều tương tự hồi tháng 4 khi nói về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường: “Điều mà gia đình tôi mong muốn nhất đó chính là việc phiên phúc thẩm này Tòa án phải làm rõ những tổn thất tinh thần mà mà gia đình tôi đã phải chịu. Như mọi người đều biết, đó là cú sốc quá lớn, kéo dài trong một thời gian dài.

Có thời điểm chúng tôi nghĩ chẳng thể vượt qua nổi. Điều nữa mà tôi cũng cần nhắc đến đó chính là tính nhân văn, đạo đức của người thầy thuốc. Do đó, tôi mong chờ phiên phúc thẩm này sẽ mang lại cho gia đình chúng tôi một niềm tin là việc xử đúng người, đúng tội. Có như thế mới xoa dịu nỗi đau mà chúng tôi đã phải chịu đựng suốt một thời gian qua”.

Tại phiên sơ thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; 5 năm tù về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt. Tổng mức hình phạt cho bị cáo Tường là 19 năm tù.

Ngoài ra, bị cáo Tường bị cấm hành nghề 5 năm kể từ thời điểm chấp hành xong án phạt. Đối với bị cáo Đào Quang Khánh, HĐXX tuyên phạt 24 tháng tù giam về Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, 9 tháng về tội Trộm cắp tài sản, tổng hình phạt cho bị cáo Khánh là 33 tháng tù giam. 

Theo Chấn Vũ (MTG)