“Hâm nóng” cho iPhone 7, Apple sẽ tung iPhone 5e giá rẻ?

Nếu như theo lộ trình, phải đến tháng 9 iPhone thế hệ tiếp theo (tạm gọi là iPhone 7) mới ra mắt. Nhưng trước đó, Apple đã “hâm nóng” bằng nhiều thiết bị điểm nhấn khác.

“ham-nong”-cho-iphone-7-apple-se-tung-iphone-5e-gia-re

Sẽ có thêm iPhone 5e? (Ảnh: Internet)

Trong những ngày qua, rất nhiều trang công nghệ quốc tế đăng tải hình ảnh một thiết bị được cho là iPhone 5c thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, tên của nó đang khá “lộn xộn” như iPhone 6c, iPhone 7c... Mới đây nhất, một nguồn tin từ phía Trung Quốc cho rằng những tên đó đều sai, bởi Apple sẽ đặt là iPhone 5e.

“ham-nong”-cho-iphone-7-apple-se-tung-iphone-5e-gia-re
iPhone 5e có một số thay đổi nhỏ so với 5s và 5c. (Ảnh: Internet)

Theo Phone Arena dẫn lời nguồn tin giấu tên từ chuỗi cung ứng cho Apple, hiện Táo khuyết đã bắt đầu đưa vào sản xuất iPhone mới này để kịp trình làng trong tháng 3 sắp tới. Nơi hãng thuê gia công vẫn là cái tên quen thuộc: Foxconn.

Dù nguồn tin không giải thích hậu tố “e” có nghĩa là gì nhưng theo các chuyên gia công nghệ, có thể đó là chữ cái đầu tiên của từ "enhanced", có nghĩa là phiên bản nâng cao. Tuy nhiên, như đã đề cập, nó chỉ là bản nâng cấp của iPhone vỏ nhựa 5c.

“ham-nong”-cho-iphone-7-apple-se-tung-iphone-5e-gia-re
iPhone mới sẽ đẹp hơn, và có thiết kế kim loại thay vì vỏ nhựa. (Ảnh: Internet)

Về cấu hình, iPhone 5e mạnh hơn chiếc 5c và tương đồng với 5s: màn hình 4 inch, vi xử lí A8, RAM 1 GB và camera 8 megapixel... Tuy nhiên, nó sẽ có tích hợp NFC cho khả năng thanh toán Apple Pay cũng như kết nối di động tốc độ cao VoLTE. Đặc biệt, vỏ nhựa sẽ bị loại bỏ và thay vào đó là kim loại nguyên khối.

Theo dự đoán, chiếc điện thoại “giá rẻ” này sẽ được bán ra với 500 USD (hơn 11,1 triệu đồng). Apple hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào về tin đồn này.

“ham-nong”-cho-iphone-7-apple-se-tung-iphone-5e-gia-re

“ham-nong”-cho-iphone-7-apple-se-tung-iphone-5e-gia-re

Iphone hệ tiếp theo bị rò rỉ trước đó. (Ảnh: Internet)

Trước đó, tin đồn về chiếc iPhone dòng c thế hệ kế tiếp cũng khá nhiều, thậm chí có cả hình ảnh rò rỉ. Sản phẩm trước đó được cho là vẫn sở hữu vỏ nhựa nhưng có cảm biến vân tay và cụm camera với đèn Flash kép. Các thông số khác cũng gần giống như trên.

Theo Thế giới trẻ