Hoài Linh bật mí tâm nguyện chưa kịp hoàn thành của cố nghệ sĩ Chí Tài

Theo thông báo mới từ nghệ sĩ Hoài Linh, lễ viếng cố nghệ sĩ Chí Tài sẽ không nhận vòng hoa. Thay vào đó sẽ dùng số tiền hoa xây nhà tình thương, tặng bà con lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là Nghệ sĩ Chí Tài thương tặng.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, lễ viếng nghệ sĩ Chí Tài sẽ diễn ra từ 9h00-16h00 ngày 12/12/2020 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Quận Gò Vấp, TP.HCM). Sau đó, linh cữu cố nghệ sĩ sẽ được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM để làm thủ tục về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình.

Đến trưa ngày 11/12, nghệ sĩ Hoài Linh cho biết, qua tham khảo qua một số ý kiến của quý nghệ sĩ và thân hữu, do thời gian thăm viếng có hạn, đặc biệt sau đó linh cữu nghệ sĩ Chí Tài được đưa về Mỹ, nên việc đi vòng hoa viếng sẽ tốn kém và rất lãng phí trong tình hình nhiều nơi còn khó khăn.

hoai-linh-bat-mi-tam-nguyen-chua-kip-hoan-thanh-cua-co-nghe-si-chi-tai

Hình ảnh nghệ sĩ Chí Tài được Hoài Linh chia sẻ trên trang cá nhân

"Với tâm nguyện nghệ sĩ Chí Tài, anh vẫn còn lời hẹn từ thiện lần thứ 2 tại miền Trung nhưng chưa thực hiện được thì đã đột ngột ra đi. Gia đình và anh em chúng tôi xin phép không nhận vòng hoa viếng.

Mong quý vị thay vì đi vòng hoa viếng nghệ sĩ Chí Tài thì chúng ta nên dùng số tiền "hoa" này thành lập một quỹ riêng cho nghệ sĩ Chí Tài. 

Sau tang lễ chúng tôi sẽ dùng toàn bộ số tiền vòng hoa đó, thay mặt nghệ sĩ Chí Tài xây những căn nhà tình thương, tặng bà con vừa bị lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là "Nghệ sĩ Chí Tài thương tặng". Chúng tôi thiết nghĩ, việc làm này thiết thực hơn và ý nghĩa hơn rất nhiều", nghệ sĩ Hoài Linh cho biết.

hoai-linh-bat-mi-tam-nguyen-chua-kip-hoan-thanh-cua-co-nghe-si-chi-tai

Chia sẻ về sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài, Hoài Linh xúc động: "Hơn 20 năm chúng tôi chưa một lần tranh cãi hay làm điều gì buồn nhau. Dễ gì tìm được một người như anh ấy, nên tôi không cam tâm'.

Chia sẻ của danh hài họ Võ ngay lập tức nhận được nhiều sự ủng hộ của dư luận và các nghệ sĩ. Phía dưới bài chia sẻ, MC Nguyên Khang bày tỏ: "Em nghĩ như vậy thì hình ảnh và trái tim của anh Tài vẫn tiếp tục lan toả điều tốt đẹp"; ca sĩ Nhật Kim Anh: "Ý nghĩa vô cùng! Quá thiết thực và lại rất tốt cho hương linh của anh Tài"; Đạo diễn Nguyễn Phương Điền, diễn viên Nguyễn Hữu Châu, Trịnh Tú Trung,.. cũng thể hiện sự đồng tình với việc làm ý nghĩa này.

Trước đó, chia sẻ với truyền thông, anh trai nghệ sĩ Chí Tài cho biết, tại Mỹ, gia đình dự kiến sẽ nhận thi hài cố nghệ sĩ vào lúc 8h30 ngày 12/12 (giờ địa phương). Linh cữu được đưa thẳng tới nhà quàn Peek Family để bạn bè, đồng nghiệp đến viếng. 

Vào ngày 13/12, linh cữu sẽ được đưa tới nhà thờ làm thánh lễ và đưa đi an táng ở nghĩa trang. Tuy nhiên, vì tình hình dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp nên gia đình sẽ tổ chức gọn gàng, chỉ trong nội bộ gia đình. Nghệ sĩ sẽ khó có thể đến viếng, vì không được tụ tập đông người.

Nghệ sĩ Chí Tài sinh năm 1958 là danh hài nổi tiếng cùng thời với NSƯT Hoài Linh. Anh hoạt động tại hải ngoại và trong nước.

Trước đó, anh cũng được biết đến như một nhạc công ghi-ta, nhạc sĩ hòa âm tại hải ngoại trong giai đoạn thập niên 1990, đồng thời là nhạc sĩ sáng tác và viết lời Việt cho một số ca khúc.

Năm 1987, Chí Tài kết hôn với ca sĩ Phương Loan (sinh 1959) - ca sĩ chính trong ban nhạc Chí Tài Brothers. Cô nghỉ hát từ khi Chí Tài chuyển sang đóng kịch.

Một số vở diễn không thể quên của danh hài Chí Tài: Người nhà quê, Cổ tích một tình yêu, Dâu đất khách, Osin là ông nội, Ngao Sò Ốc Hến (Liveshow Bảo Quốc 50 năm), Đánh Ghen (Liveshow Hoài Linh - Ru lại câu hò)...

An Khánh

Theo GiaDinh