10 sự thật choáng váng về tình dục đàn ông

Ngay cả khi bạn đã dày dạn kinh nghiệm yêu đương, vẫn có những sự thật thú vị về tình dục đàn ông khiến bạn choáng vì bất ngờ.

Tinh trùng có thể bị mắc kẹt. Không phải tất cả tinh trùng đều có thể đi qua tử cung và đến trứng một cách thuận lợi như bạn nghĩ. Sau khi đi vào tử cung, tinh trùng bị mắc kẹt trong dịch nhầy cổ tử cung. Lượng tinh trùng này cần được trung hòa với enzyme nhất định mới có thể tự giải phóng được bản thân và bơi vào hệ thống sinh sản nữ.


Oxytocin cũng ảnh hưởng đến đời sống tình dục đàn ông. Oxytocin là hormone để giúp phụ nữ trong quá trình sinh sản và giúp tăng cường sự kết nối của mẹ với con. Hormone tình yêu này cũng được sinh ra khi một người trải qua cơn cực khoái khi yêu. Tuy nhiên, một nghiên cứu ở Thụy Sĩ tìm thấy oxytocin có mối liên hệ với việc tăng cảm giác tự tin ở nam giới. Việc lên đỉnh nhiều sẽ giúp đàn ông thấy mình nam tính hơn.


Ít quan hệ tình dục dẫn đến lượng testosterone tăng cao. Mức testosterone cao hơn thường được coi là một điều tốt đối với nam giới khi ham muốn tình dục xuất hiện. Một nghiên cứu cho thấy nam giới kết hôn có xu hướng có mức testosterone cao hơn nam giới ít quan hệ tình dục.

Tử vong khi quan hệ tình dục thường là do ngoại tình. Một nghiên cứu được thực hiện năm 1975 phát hiện ra, nạn nhân thường là người đã kết hôn đang cùng với người không phải là bạn đời chính thức của họ. 

Một nghiên cứu khác trong năm 1989 tìm thấy thêm các bằng chứng về sự liên quan của nạn nhân "chết trên giường tình" đến chứng nghiện quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. 14 trong số 20 trường hợp nạn nhân là những người đàn ông ngoại tình.


Lên đỉnh có thể ngăn ngừa ung thư vú ở nam giới. Một nghiên cứu ở Hy Lạp tìm thấy bằng chứng rằng tần số của hiệu ứng cực khoái ảnh hưởng đối với sự tăng trưởng tế bào ung thư vú ở nam giới. Trong thực tế, đàn ông bị ung thư vú ít đạt "đỉnh" hơn nam giới khỏe mạnh.


Có thể đoán khả năng yêu thông qua những ngón tay. Một nghiên cứu của trường Đại học Liverpool đã tiết lộ, nếu ngón tay đeo nhẫn của đàn ông dài hơn ngón trỏ, điều này có nghĩa là mức testosterone cao hơn bình thường, nếu ngón đeo nhẫn bằng hoặc dài hơn ngón trỏ, nam giới có mức testosterone thấp hơn.


Đàn ông yêu nhanh hơn phụ nữ. Điều đó có nghĩa, đàn ông dễ rơi vào cảm giác yêu đương từ cái nhìn và ấn tượng ban đầu. Phụ nữ cần nhiều thời gian hơn để quyết định xem "người đàn ông này có thể gắn bó với mình để nuôi dạy con cho tốt?".


Đàn ông có con có nguy cơ giảm testosterone khi làm bố. Testosterone có khuynh hướng sụt giảm trầm trọng khi họ có con, đặc biệt đối với những ông bố đảm nhiệm việc bồng ẵm và chăm sóc con. Nhưng điều được ở đây khi lượng testosterone sụt giảm do làm bố có thể giúp họ giúp họ trở nên kiên nhẫn, nhạy cảm và bớt nóng tính hơn.


Tinh dịch có thể là thuốc chống trầm cảm cho phụ nữ. Tinh dịch thực sự có thể gây ra thay đổi tâm trạng tích cực hơn vì nó có chứa thay đổi kích thích tố, chẳng hạn như testosterone, estrogen, hormone kích thích, lutenizing hormone, prolactin và các loại khác nhau của prostaglandin...


Đàn ông không bao giờ lo hết tinh dịch. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là người đàn ông không bao giờ lo cạn kiệt nguồn tinh dịch. Rất đúng, vì đàn ông chỉ cần ít nhất 15 phút là có thể bổ sung tinh dịch của họ ngay sau khi xuất tinh.

Không cần phải có quan hệ tình dục hay thủ dâm để xuất tinh vì lý do sức khỏe bởi cơ thể đàn ông có thể tự đối phó với chỗ tinh dịch thừa không sử dụng đó.

Theo Linh Chi (Kiến thức/Alobacsi)