13 món đồ "giết người" một cách âm thầm mà ta vẫn vô tư diện mỗi ngày

Chạy theo các xu hướng nhưng vẫn phải đảm bảo sức khỏe nhé các cô gái!

Mỗi chúng ta hầu như chỉ chọn quần áo cho phù hợp với thời tiết, tính chất sự kiện và xu hướng thời trang nhưng ít khi nào tự hỏi: liệu món đồ đó có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay không. Nếu bạn vẫn còn thói quen chọn trang phục không màng sức khỏe này thì hãy thay đổi ngay hôm nay bằng cách giảm hoặc ngưng sử dụng 13 món đồ dưới đây nhé.

1. Quần jeans skinny

Quần jeans quá chật sẽ nén các dây thần kinh ở vùng háng và chân, làm giảm lưu lượng máu xuống dưới bàn chân. Điều này có thể dẫn đến tổn thương cơ bắp, sưng, và tê chân. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Neurology, Neurosurgery and Psychiatry, một phụ nữ 35 tuổi nhập viện sau khi mặc quần jeans bó chật và ngồi hàng tiếng đồng hồ.  

13 món đồ
Một phụ nữ 35 tuổi đã nhập viện sau khi mặc quần jeans bó chật và ngồi hàng tiếng đồng hồ. (Ảnh: Internet)  

Chưa hết, khi bạn mặc quần áo quá chật, lớp vải này sẽ cọ xát vào da, phá vỡ lớp da bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm trùng. Ngoài ra, quần áo bó sát còn làm cho bạn đổ mồ hôi nhiều, từ đó tạo ra môi trường lí tưởng cho các loại virus, vi nấm và vi khuẩn sinh sôi, gây ra một số bệnh như viêm nang lông.

Nếu bắt buộc phải mặc quần jeans skinny, nên chọn loại vải có thể co giãn tốt, giặt sạch sẽ sau vài lần mặc và tránh ngồi xổm trong thời gian dài để tránh chèn ép các dây thần kinh.

2. Quần vớ nịt bụng

13 món đồ

Những chiếc quần vớ định hình mỏng tang này không vô hại như bạn tưởng. (Ảnh: Internet)

Chắc hẳn bạn đang nghĩ những chiếc quần vớ định hình mỏng tang này chẳng có gì hại cho sức khỏe, nhưng thật ra “sức công phá” của chúng ngang ngửa quần jeans đấy. Các chuyên gia sức khỏe đã khuyến cáo rằng những chiếc quần định hình quá chật sẽ thít chặt bụng, chèn ép các cơ quan nội tạng, gây chứng đau dạ dày và axit trào ngược. Nếu buộc phải sử dụng để bộ trang phục trở nên hoàn hảo hơn thì nên tiết chế thời gian sử dụng nó.

3. Jumpsuit

Những bộ jumpsuit thì rất dễ khi mặc vào nhưng sẽ nhanh chóng trở thành một cơn ác mộng mỗi khi bạn cần “giải quyết nỗi buồn”. Chính vì vậy mà khi mặc jumpsuit, các cô gái có xu hướng uống ít nước hơn và cố gắng nhịn tiểu mỗi khi “có nhu cầu”. Điều này rõ ràng rất hại cho sức khỏe.

13 món đồ

Jumpsuit - tiện lợi khi mặc vào nhưng trở thành thảm họa khi cần "xả nước cứu thân". (Ảnh: Internet)

Khi bạn cố gắng quên “nỗi buồn” đi, nước tiểu sẽ bị giữ lại ở bàng quang, gây đau đớn ở khu vực xương mu hoặc dưới thắt lưng, thậm chí là gây sốt, đau khi “làm chuyện ấy” cùng một số triệu chứng của chứng nhiễm trùng bàng quang.

“Giải pháp” uống nước ít lại khi mặc jumpsuit cũng không khấm khá hơn khi nó mang lại nguy cơ nhiễm trùng bàng quang và ảnh hưởng xấu đến một số hệ thống khác như làm hệ tiêu hóa hoạt động chậm hơn.

4. Quần áo ngủ

13 món đồ

Một bộ quần áo ngủ bẩn chứa đựng nhiều mối nguy hại cho sức khỏe. (Ảnh: Internet)

Ít người biết rằng quần áo ngủ cũng nên được thay thường xuyên mỗi ngày như đồ lót, đặc biệt đối với những người không mặc đồ lót khi ngủ, vì đồ ngủ bẩn sẽ giúp vi khuẩn xâm nhập theo đường niệu đạo. Một bộ quần áo ngủ sạch sẽ mỗi đêm không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn giúp giấc ngủ của bạn thoải mái hơn.

5. Quần lọt khe

13 món đồ

Đằng sau chiếc quần lọt khe nhỏ bé là những hiểm họa khôn lường đến sức khỏe, bởi nó có thể chứa vô số vi khuẩn và virus gây nhiễm trùng “cô bé”. (Ảnh: Internet)

6. Quần legging

13 món đồ

Chiếc quần legging càng ôm chặt và tôn dáng bao nhiêu thì chúng càng cọ xát vào da bạn nhiều bấy nhiều, làm da tiết nhiều mồ hôi và dầu hơn. (Ảnh: Internet)

Chiếc quần legging càng ôm chặt và tôn dáng bao nhiêu thì chúng càng cọ xát vào da bạn nhiều bấy nhiều, làm da tiết nhiều mồ hôi và dầu hơn, hay nói cách khác, quần legging có thể là trang phục dơ bẩn nhất trong tủ quần áo của bạn đấy. Nếu bạn mặc đi mặc lại một chiếc quần legging đi tập gym mà không giặt giũ, bạn đang “rước” thêm vào mình bệnh da liễu như nấm ngoài da, khiến da bong tróc và phát ban.

7. Đồ tắm

Một bộ đồ tắm ấm và ẩm ướt chính là ngôi nhà lí tưởng cho nấm men và vi khuẩn sinh sôi nảy nở, bởi sợi vải tổng hợp của bộ đồ tắm có thể giữ nước rất lâu. Với những ai dễ bị dị ứng hay nhiễm trùng thì bộ đồ tắm ẩm ướt càng gia tăng khả năng nhiễm bệnh ngoài da lên tầm cao hơn.

13 món đồ

Hãy chọn một chiếc quần bơi không quá bó để “vùng tam giác” được thông thoáng. (Ảnh: Internet)

Để có thể thoải mái mặc đồ tắm bơi lội mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy thay ngay đồ khô càng sớm càng tốt, ngay sau khi bơi xong. Ngoài ra, hãy chọn một chiếc quần bơi không quá bó để “vùng tam giác” được thông thoáng, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, không gây tắc nghẽn các tuyến mồ hôi. Một chiếc quần bơi hay quần bikini hoàn hảo sẽ không ôm quá chặt, để lại vết hằn trên da bạn.

8. Quần lót màu

13 món đồ

Quần lót màu thì đẹp thật đấy, nhưng không tốt cho sức khỏe đâu. (Ảnh: Internet)

Thuốc nhuộm vải có thể gây kích ứng vùng da nhạy cảm nằm quanh “cô bé”, đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm hay đã từng bị nhiễm trùng “cô bé” trước đó. Vì thế, các bác sĩ khuyến khích sử dụng quần lót bông vải màu trắng.

9. Quần jeans

13 món đồ

Quần jeans hoặc bất kì loại trang phục nào có nút đinh tán đều ẩn chứa nguy cơ gây hại sức khỏe của bạn. (Ảnh: Internet)

Quần jeans hoặc bất kì loại trang phục nào có nút đinh tán đều ẩn chứa nguy cơ gây hại sức khỏe của bạn. Bởi những chiếc nút này có chứa niken – một trong những chất gây kích ứng da phổ biến nhất, có thể gây phát ban ngay dưới rốn. Để bảo vệ sức khỏe khi mặc quần có nút đinh tán, bạn chỉ cần mua một lọ sơn móng tay không màu và sơn phủ lên chiếc nút. Đó sẽ là lớp rào cản giữa nguy cơ gây bệnh với làn da bạn đấy.  

10. Áo ngực có gọng

13 món đồ

Tương tự như nút quần jeans, phần gọng của áo ngực được chế tạo từ niken – dễ gây kích ứng da. (Ảnh: Internet)

Tương tự như nút quần jeans, phần gọng của áo ngực được chế tạo từ niken – dễ gây kích ứng da. Vì thế, hạn chế sử dụng loại áo ngực này hoặc dùng sơn móng tay không màu để phủ lên phần gọng tiếp xúc với da nếu bạn bị nổi mẩn ngứa.  

11. Băng thể thao

13 món đồ

Hãy cẩn thận, chiếc băng thể thao này chứa cả ổ vi khuẩn và bụi bẩn đấy. (Ảnh: Internet)

Hãy cẩn thận với những chiếc băng đầu, băng cổ tay mang lại cho bạn dáng vẻ cực thể thao nhé, bởi chúng sẽ giữ chặt mồ hôi, tế bào da chết, vi khuẩn và bụi bẩn ngay cả khi trong tình trạng khô ráo. Nếu da bạn thuộc dạng dễ nổi mụn, những chiếc băng thun này sẽ làm tình hình thêm tồi tệ hơn khi mang đến cho bạn một “rừng” mụn trứng cá xấu xí.

12. Giày cao gót

Bên cạnh những nguy cơ rõ ràng như trở thành kẻ ngốc giữa bàn dân thiên hạ do ngã từ trên đôi giày cao lênh khênh, việc mang giày cao gót thường xuyên trong vài năm có thể gây ra mất cân bằng cơ mắt cá chân, dễ dẫn đến chấn thương.

13 món đồ

Giày cao gót - sát thủ tiềm ẩn của nhiều chị em phụ nữ. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, nếu công việc bắt buộc bạn phải mang giày cao gót thường xuyên như tiếp viên hàng không hay người mẫu, hãy sử dụng miếng lót giày cho phần gót hoặc thực hiện động tác heel drop (đứng trên các cạnh của một cầu thang và từ từ hạ gót chân xuống cạnh cầu thang bên dưới) để “cứu lấy” bàn chân sau mỗi lần mang giày cao gót.

13 món đồ

Hướng dẫn động tác heel drop. (Ảnh: Internet)

13. Dép xỏ ngón

13 món đồ

Mấy ai nghĩ những chiếc dép sặc sỡ, rẻ và tiện dụng này lại rất nguy hiểm nhỉ? (Ảnh: Internet)

Chiếc dép xỏ ngón tiện dụng, rẻ tiền và thông dụng đối với mỗi chúng ta có thể gây nhiều tổn hại đến chân và cột sống không thua gì giày cao gót. Đau mắt cá, viêm cân gan chân, ảnh hưởng đến phần khung xương vòm hay gây nhiễm trùng ở kẽ chân là những gì bạn có thể phải đối mặt nếu mang dép xỏ ngón thường xuyên. Bạn có thể tham khảo thêm tác hại của dép xỏ ngón và cách phòng ngừa tại đây nhé.

Theo theioitre