Bạo hành bé trai 17 tháng tuổi t.ử v.o.ng, 2 bảo mẫu lĩnh án

Với hành vi bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong thương tâm, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị An mức án chung thân, Nguyễn Thị Lành 20 năm tù.

Sau nửa ngày xét xử, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Thị An (SN 1993, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) mức án chung thân, Nguyễn Thị Lành (SN 1992, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) 20 năm tù, với tội danh "Giết người". Về dân sự, tòa ghi nhận việc họ thỏa thuận bồi thường 500 triệu đồng với gia đình nạn nhân.

HĐXX đánh giá, hành vi của An và Lành là đặc biệt nghiêm trọng. Các bị cáo không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm, song vì lợi ích cá nhân nên mở cơ sở trông trẻ trái phép. Cơ sở này từng bị chính quyền địa phương yêu cầu dừng hoạt động, nhưng các bị cáo vẫn tổ chức đón trẻ để trông nom.

Tại toà, lời khai của 2 bị cáo phù hợp với nội dung cáo trạng truy tố. 2 bị cáo tỏ ra ăn năn, hối hận vì hành vi của bản thân đã gây ra, đồng thời gửi lời xin lỗi tới gia đình bé trai 17 tháng tuổi.

Về phần bố mẹ nạn nhân ngồi lặng lẽ trong căn phòng xét xử. Sau khi lắng nghe toàn bộ lời khai của An và Lành, chị Phùng Thị T. (SN 1981, trú tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội - mẹ bé trai 17 tháng tuổi) liên tục khóc nấc.

bao-hanh-be-trai-17-thang-tuoi-t-u-v-o-ng-2-bao-mau-linh-an

2 bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong tại tòa ngày 25/8

Theo cáo trạng, An và Lành là những người không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm, nhưng khoảng tháng 11/2022 đã rủ nhau đứng ra mở lớp nhận trông giữ trẻ em để lấy tiền.

Cả hai đã thuê nhà tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, Hà Nội) để làm địa điểm nhận trông giữ trẻ. Giữa tháng 2/2023, do bận đi làm nên chị Phùng Thị T. (SN 1981, ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã gửi con trai là cháu Phạm Tiến Đ. (Sinh ngày 11/9/ 2021) tại cơ sở trông giữ trẻ của An và Lành.

Khoảng 7h30 ngày 23/2, chị T. đưa con đến gửi. An ra đón cháu Đ. và đưa vào lớp. Khoảng 9h30 phút cùng ngày, lớp có tổng cộng 7 cháu, đều được An và Lành đưa vào phòng ngủ để quản lý.

Lúc này cháu Đ. bỏ chạy ra ngoài, đứng ở cửa và khóc. Bực tức, Lành chạy ra bế em bé lên đưa vào phòng ngủ, rồi ném bé xuống tấm đệm xốp trải dưới nền nhà, làm đầu cháu Đ. bị đập vào tấm đệm xốp.

Cháu bé tiếp tục quấy khóc nên Lành đã tát 2 cái vào mặt cháu Đ. và quát bé không được khóc. Bị cáo để cháu Đ. nằm ở đó và đi ra ghế ngồi.

Khi đó, thấy cháu Đ. vẫn khóc, An đi đến chỗ cháu bé nằm trên tấm đệm, dùng chân đạp vào bụng, ngực cháu bé. Bị đạp vào người, cháu Đ. quay ra nằm nghiêng sang bên phải, nhưng An tiếp tục dùng chân phải dẫm, đạp 1 - 2 cái vào vùng tai trái của cháu bé. Sau đó, An và Lành để cho cháu Đ. tự nín, không khóc nữa và chơi cùng các bạn.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, chị T. đến đón con thì thấy hai bên tai của cháu Đ. bị bầm tím. Người mẹ hỏi nguyên nhân thì Lành nói do cháu Đ. chơi và bị ngã vào rổ đồ chơi.

Do tin vào lời nói của Lành nên chị T. đưa con về nhà. Tối hôm đó, cháu Đ. có hiện tượng nôn, trớ. Các ngày 24 và 25/2, vợ chồng chị T. tiếp tục đưa con đến gửi tại cơ sở trông giữ của An và Lành.

Do có việc riêng nên Lành nghỉ trông các cháu vào cuối ngày 24, ngày 25 và ngày 26/2. Sáng ngày 26/2, chị T. đưa cháu Đ. đến lớp như hàng ngày và gửi con cho An. Đến khoảng 9h30 cùng ngày, An thấy cháu Đ. quấy khóc nên đã bực tức dùng hai tay xách, ném cháu bé xuống nền nhà và dùng chân phải đạp vào bụng cháu Đ.

Khi quay ra, An thấy cháu Đ. bất tỉnh, miệng nôn, tay tự cào vào mặt nên đã gọi điện thoại cho Lành thông báo tình trạng của bé.

Khi nhận điện thoại của An, Lành đã hướng dẫn đồng nghiệp lấy nước cho cháu Đ. uống. Khi cháu bé không uống, An đổ cốc nước vào mặt và dùng tay tát vào mặt em bé để cháu Đ. tỉnh lại. Do cháu không tỉnh nên An đã gọi điện thoại cho chị T. đến lớp.

Người mẹ đến nơi, thấy con trong tình trạng người lạnh, chân tay cứng, mắt nhắm, quần áo ướt nên đã cùng An đưa cháu Đ. đến cơ sở y tế.

Đến 16h15 ngày 2/3, cháu Đ. đã tử vong tại nhà. Giám định pháp y kết luận, nguyên nhân cháu Đ. bị tử vong là suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục do chấn thương sọ não nặng.

Theo GiaDinh