Loại rau được nước Mỹ chấm 10 điểm về giàu dinh dưỡng

Không phải cải bó xôi, cải xoong mới là loại rau chứa hàm lượng dinh dưỡng và nhiều axit amin quý nhất.

Mới đây Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã công bố cải xoong là “loại rau tốt nhất thế giới" nhờ thành phần dinh dưỡng của chúng, tờ The Times of india. Theo bảng xếp hạng rau củ của CDC thì cải xoong đạt 100/100 điểm, đánh bại cải cầu vồng (89,27 điểm), củ dền (87,08 điểm) và thậm chí hàm lượng dinh dưỡng của chúng còn xếp trên cả rau cải bó xôi (86,43 điểm).

loai-rau-duoc-nuoc-my-cham-10-diem-ve-giau-dinh-duong

Cải xoong chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng hơn cả rau bó xôi. ẢNH: HẠ QUYÊN

CDC cho biết các axit amin cao cấp đều được tìm thấy trong cải xoong. Loại rau này cũng chứa hàm lượng calo ít, chúng có thể giúp bạn cân bằng dinh dưỡng một cách tổng thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra cải xoong còn được coi là chất chống oxy hóa. Những người ăn cải xoong trước 2 giờ khi tập thể dục, sẽ giúp họ làm giảm chứng đau cơ.

Ngoài ra cải xoong còn chứa một hàm lượng lớn sắt, canxi, kali, magie, vitamin K phong phú, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào não.

Ngay cả Viện ung thư quốc gia Hoa Kỳ (NCIA) cũng nhìn nhận cải xoong có thể giúp phá hủy các chất gây hại cho cơ thể. Chúng chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn cam, chanh… Chưa hết cải xoong còn được biết đến là loại rau góp phần cải thiện sức khỏe nhận thức, trí não nhờ vào hàm lượng folate.

Dẫu vậy, các chuyên gia cho rằng không nên sử dụng loại rau này quá nhiều, vì chúng có thể gây kích ứng bàng quang, thận và dạ dày.

 

Theo GiaDinh