Bí kíp cực rẻ để dưỡng da mềm mịn mùa khô hanh

Thời điểm giao mùa chính là lúc làn da cần được chăm sóc nhiều nhất với những phương pháp phù hợp để tránh tình trạng da bong tróc, khô sạn.

Giao mùa với sự thay đổi của thời tiết chính là tác nhân gây ra tình trạng da khô ráp, bong tróc. Mặc dù sử dụng rất nhiều loại sản phẩm dưỡng da nhưng tình trạng da khô dường như chẳng được cải thiện.

Với những nguyên liệu thiên nhiên rất dễ kiếm, phái đẹp vẫn có thể sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng trong mùa đông hanh khô mà chẳng cần tốn tiền vào vô số những loại sản phẩm chăm sóc da trên thị trường.

3 phương pháp chăm sóc da mùa hanh khô cực rẻ tại nhà:

1. Các loại dầu tự nhiên

Bí kíp cực rẻ để dưỡng da mềm mịn mùa khô hanh

Sử dụng các loại dầu có trong thiên nhiên là phương pháp chăm sóc da mùa đông vô cùng hiệu quả

Dầu olive, dầu hạt nho, dầu hạnh nhân và dầu jojoba là những lựa chọn tuyệt vời nhất nếu bạn muốn tìm lại làn da ẩm mượt.

Không chỉ có giá thành rẻ, dễ kiếm mà những nguyên liệu thiên nhiên này còn vô cùng dịu dàng với làn da.

Không chứa hóa chất hay hương nhân tạo, sử dụng các loại dầu tự nhiên để đắp mặt sẽ giúp phụ nữ cải thiện được làn da bong tróc trong mùa hanh khô.

2. Những thực phẩm có sẵn trong bếp

Bí kíp cực rẻ để dưỡng da mềm mịn mùa khô hanh

Với những thực phẩm có sẵn trong bếp, phái đẹp có thể chăm sóc da mùa hanh khô đơn giản tại nhà

Mật ong, sữa chua, trà xanh…đều là những thực phẩm có sẵn trong bếp mà bạn có thể tận dụng để chăm sóc da.

Đắp mặt nạ tại nhà với những hỗn hợp từ sữa chua, mật ong hay sữa tươi sẽ giúp làn da được bổ sung đủ độ ẩm, giúp da trở nên mềm mịn và tươi sáng hơn.

3. Nước

Bí kíp cực rẻ để dưỡng da mềm mịn mùa khô hanh

Bổ sung nước cả từ bên trong lẫn bên ngoài là điều vô cùng quan trọng khi chăm sóc da mùa hanh khô

Nước giúp tăng cường hiệu quả trong bất cứ quá trình trị liệu da khô nào, bởi vì cơ thể cần được giữ ẩm cả bên trong và bên ngoài.

Vì vậy hãy bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày cơ thể để làn da trở nên mềm mại như mong muốn. Bên cạnh đó việc đặt một chậu nước cạnh máy sưởi có thể giúp tăng độ ẩm cho không khí, giữ ẩm tối ưu cho làn da vào mùa hanh khô.

Theo giadinhvietnam