Bí quyết giúp quý ông vui tết không lo say rượu bia

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, không ít quý ông luôn lo lắng về việc tiếp khách trong dịp lễ này vì tửu lượng có hạn.

Vào dịp lễ tết, các quý ông thường khó tránh khỏi những cuộc vui có rượu, bia. Đặc biệt khi quá chén, các đấng mày râu sẽ không làm chủ được bản thân hay phải gánh chịu hệ quả từ việc uống rượu như cảm thấy đau dầu, cơ thể mệt mỏi...

Dưới đây là những cách hiệu quả giúp các quý ông giải rượu nhanh chóng:

Ăn nhẹ trước khi uống rượu, bia

Bí quyết giúp quý ông vui tết không lo say rượu bia

Bụng đói là lúc cơ thể đang thiếu dinh dưỡng và háo nước. Nếu uống rượu vào lúc này, cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ và khiến quý ông say nhanh chóng. Vì vậy, các đáng mày râu nên ăn nhẹ lót dạ trước khi tiếp khách để đảm bảo kéo dài phong độ.

Nên ăn nhiều trái cây

Chất keo trong hoa quả là chất có thể hấp thụ rượu giúp dạ dày, đặc biệt trong hoa quả chứa rất nhiều nước có tác dụng giải rượu hiệu quả.

Pha nước chanh uống trước khi vào bàn nhậu, hoặc ăn quýt, lê sẽ giúp quý ông tỉnh táo lâu hơn khi uống rượu.

Uống nước lọc

Bí quyết giúp quý ông vui tết không lo say rượu bia

Đây là một cách dễ làm mà cực kỳ hiệu quả cho đấng mày râu. Việc uống nhiều nước lọc vào cơ thể sẽ giúp làm giảm nồng độ cồn có trong máu.

Uống trà gừng

Trà xanh được biết đến là loại thức uống chứa chất chống oxy hóa và có tác dụng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Uống một ly trà xanh pha với vài lát gừng sau khi uống rượu, bia sẽ giúp quý ông thấy ấm bụng, giảm cảm giác buồn nôn và nhanh chóng làm dịu bao tử.

Tắm nước ấm

Bí quyết giúp quý ông vui tết không lo say rượu bia

Nước ấm thường có khả năng massage cơ thể rất tốt, đặc biệt là với cơ thể đau nhức, mệt mỏi. Tắm với nước ấm sẽ giúp quý ông thư thái đầu óc và tỉnh táo hơn sau khi đi nhậu nhẹt về.

Ngủ

Ngủ là trạng thái giúp con người được nghỉ ngơi hoàn toàn. Việc trải qua những cuộc vui với rượu, bia sẽ khiến quý ông khó tránh khỏi cảm thấy cơ thể rã rời, đau mỏi. Nằm nghỉ ngơi và ngủ một giấc thật sâu, sau khi tỉnh dậy, các đáng mày râu sẽ thấy cơ thể được thư giãn và thoái mái hơn nhiều.

Theo Vân Anh (Baodatviet)