Tin sáng 8/2: Tạm hoãn phát sóng phim 'Chúng ta của 8 năm sau' và 'Gặp em ngày nắng'; 5 trận động đất liên tiếp ở Kon Tum ngày giáp Tết

Hai phim Chúng ta của 8 năm sau (thứ 2, 3, 4) và Gặp em ngày nắng (thứ 5, 6) sẽ tạm hoãn phát sóng dịp Tết Nguyên đán đến hết 14/2.

Ngày 28 Tết, Tân Sơn Nhất giảm ùn ứ dù khách đông nghịt

Ngày 7/2 (tức 28 Tết), theo ghi nhận của PV Dân trí,  lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đông trở lại, sau một ngày giảm nhiệt (hôm qua). Hai nhà ga đi và đến trong nước lẫn quốc tế vẫn được Cảng hàng không duy trì các kịch bản phục vụ cao điểm, tăng cường lực lượng 100%.

tin-sang-8-2-tam-hoan-phat-song-phim-chung-ta-cua-8-nam-sau-va-gap-em-ngay-nang-5-tran-dong-dat-lien-tiep-o-kon-tum-ngay-giap-tet

Hành khách soát vé lần cuối để ra cửa máy bay khởi hành (Ảnh: Thư Trần).

Trong hôm nay, Tân Sơn Nhất khai thác hơn 900 chuyến bay với hơn gần 135.000 khách, trong đó chiều đi từ ga trong nước khoảng 62.000 người, tương đương vài ngày gần đây. Từ sáng, các quầy thủ tục, khu soi chiếu an ninh và sảnh chờ ra máy bay đông đúc, nhưng tình trạng khách chen chúc, ngồi, nằm vạ vật đã không còn.

Hành khách chia sẻ phải tranh thủ đến từ sớm để làm thủ tục vì sợ tình trạng đông đúc, ùn ứ dịp Tết. Tuy nhiên, hôm nay nhiều người khá bất ngờ với khung cảnh thông thoáng ở sân bay.

Còn tại khu vực dẫn ra cửa máy bay (ga đi trong nước), lúc gần trưa, các hàng ghế chờ mới được lấp đầy. Một số khách xếp hàng sớm chờ trước 30 phút trước giờ soát vé an ninh để qua cửa đi.

Cũng khởi hành về quê đón Tết vào 28 Âm lịch như mọi năm, chị Nguyễn Thị Diễm (ngụ TP Thủ Đức) nhận xét lượng khách qua sân bay đông có đông hơn. "Tuy nhiên có lẽ do thời tiết đẹp, tôi không bị chậm chuyến, hành lý ký gửi cũng nhanh và check-in tương đối thuận lợi", chị Diễm chia sẻ.

Tương tự, chị Nguyễn Hương Giang (ngụ Bình Dương) cho rằng lần hồi hương Tết năm nay có trải nghiệm khá thoải mái. "Đọc báo thấy chờ lâu nên đến sớm nhưng thời gian làm thủ tục của tôi cũng rất nhanh, không xảy ra trục trặc", chị Giang nói.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đã chủ động phối hợp với các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát các khung giờ cao điểm trong ngày.

Cảng vụ cũng yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng nghĩa vụ khi chuyến bay bị chậm, hủy, không để hành khách than phiền, vạ vật tại sân bay. Lực lượng thanh niên tình nguyện được bố trí, chia đều các khu vực trọng điểm ở nhà ga để hỗ trợ, hướng dẫn hành khách.

"Tuy nhiên, vì lượng khách ngay những ngày cao điểm cuối năm quá đông, sân bay quá tải nên công tác phục vụ hành khách có thể còn có những tồn tại, rất mong hành khách, bà con chia sẻ, thông cảm cùng các đơn vị ngành hàng không", đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam chia sẻ.

Nhiều tuyến buýt TP.HCM chạy xuyên Tết, riêng buýt sân bay chạy 24/24 

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, thời gian phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 từ ngày 31-1 đến 19-2 (nhằm ngày 21 tháng chạp đến hết mùng 10 tháng giêng).

tin-sang-8-2-tam-hoan-phat-song-phim-chung-ta-cua-8-nam-sau-va-gap-em-ngay-nang-5-tran-dong-dat-lien-tiep-o-kon-tum-ngay-giap-tet

Tuyến buýt 109 hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chạy xuyên Tết, phục vụ 24/24 cho người dân

Cao điểm nhất là từ ngày 4-2 đến hết ngày 8-2 (ngày 25 tháng chạp đến ngày 29 tháng chạp) và từ ngày 13-2 đến hết ngày 17-2 (mùng 4 Tết đến hết mùng 8 Tết).

Để đảm bảo phục vụ nhu cầu khách đi lại bằng xe buýt, đơn vị điều chỉnh tăng giảm chuyến trên từng tuyến cho phù hợp thực tế. Hầu hết các tuyến đều chạy xuyên Tết, chỉ tạm ngưng hoạt động tuyến buýt số 50 (Trường ĐH Bách khoa - Đại học Quốc gia), 52 (Bến Thành - Trường ĐH Quốc tế). Hai tuyến này chủ yếu chở học sinh - sinh viên nên ít khách vào đợt Tết.

Đặc biệt, tuyến buýt 109 (bến xe buýt Sài Gòn - sân bay Tân Sơn Nhất) sẽ chạy 24/24 toàn bộ thời gian cao điểm Tết. Cùng với đó, các tuyến xe buýt số 103, 152 và 72-1 vẫn tiếp tục hoạt động theo thông số như hiện nay chuyên chở lượng khách đi lại qua lại sân bay dự báo tăng.

Bên cạnh đó, một số tuyến buýt kết nối vào bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) số 55, 56, 76, 93 và 150 phải đảm bảo hoạt động biểu đồ chạy xe do trung tâm ban hành để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ bến xe Miền Đông mới về các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM (và ngược lại) cũng như tăng cường giải tỏa hành khách tại các bến xe.

Tuyến xe buýt số 67 (bến xe Miền Đông cũ - bến xe Miền Đông) điều chỉnh thành 3h đến 22h45 (thay vì 4h20 đến 21h30 như hiện nay). Điều này góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của người dân từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đến bến xe Miền Đông mới vào lúc sáng sớm.

"Hành khách có thể tra cứu thông tin, thời gian hoạt động, dự báo thời gian xe buýt đến trạm và lộ trình của các tuyến xe buýt trên website buyttphcm.com.vn hoặc sử dụng ứng dụng Go!bus được phát hành trên các hệ điều hành IOS, Android để tìm các thông tin tuyến xe buýt phù hợp với lộ trình mong muốn", đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết.

5 trận động đất liên tiếp xảy ra ở Kon Tum ngày giáp Tết 

Dân trí đưa tin, ngày 7/2, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam) phát đi liên tục 5 tin động đất được ghi nhận tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

Tin sáng 6/2: Con đi xe máy 300 km về quê đón Tết, cha mẹ ở nhà đứng ngồi không yên; xôn xao 'Tết 2024 không nên cúng giao thừa', chuyên gia nói gì?

GĐXH - Các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng khi con cái chọn đi xe máy hàng trăm km về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; trên mạng xã hội lan truyền các video cho rằng, năm nay không nên cúng giao thừa; chuyên gia văn hóa đã chỉ ra điều bất hợp lý và sự nhầm lẫn của các "thầy cúng online".

Theo GiaDinh