Bị sát hại dã man vì đòi quan hệ đồng giới với thanh niên 17 tuổi

Thanh niên 17 tuổi giả vờ yêu cầu ông P. chở đến khu vực vắng để quan hệ đồng giới nhưng mục đích là giết và cướp tài sản của nạn nhân.

Ngày 25-9, TAND Vĩnh Long đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản và che giấu tội phạm đối với các bị cáo: Kim Văn Khải (19 tuổi), Thạch Thị Liên (51 tuổi, mẹ Khải) và Kiên Chanh Ma Ly (43 tuổi) - cùng ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Theo cáo trạng, ngày 1-10-2022, Liên tổ chức tiệc nhậu tại nhà với Ly (người sống chung như vợ chồng với Liên), Khải và 2 người khác. Khoảng 20 giờ cùng ngày, khi cuộc nhậu kết thúc thì ông L.H.P (38 tuổi; ngụ thị xã Bình Minh) rủ Khải tiếp tục đi nhậu.

bi-sat-hai-da-man-vi-doi-quan-he-dong-gioi-voi-thanh-nien-17-tuoi

Bị cáo Ly, Khải và Liên tại tòa (từ trái sang)

Lúc này, Khải nảy sinh ý định giết ông P. để lấy tài sản. Khi cả 2 đến khu vực bờ sông gần cầu Cần Thơ uống rượu được một lát thì ông P. đòi quan hệ tình dục đồng giới với Khải.

Khải giả vờ đồng ý và yêu cầu ông P. chở đến khu vực vắng để quan hệ nhưng mục đích là giết ông để cướp tài sản.

Tại đây, Khải lấy dao đâm chém ông P. và nhảy lên người cho đến khi biết nạn nhân đã chết mới dừng lại.

Khải lục soát trên người ông P. lấy 15.000 đồng, sau đó điều khiển xe máy của nạn nhân trốn khỏi hiện trường.

Khi Khải về đến nhà, Liên và Ly biết vụ việc nhưng không trình báo công an mà kêu gã xuống Sóc Trăng trốn. Trước khi Khải rời đi, 3 đối tượng này đã ăn cháo vịt và uống rượu đến 5 giờ sáng hôm sau. Đến ngày 4-10-2022, Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt giữ Khải.

Qua nhận định từng hành vi của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt Khải 18 năm tù về tội "Giết người", 3 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hình phạt là 18 năm tù (do thời điểm gây án, Khải chưa đủ 18 tuổi); Liên và Ly cùng bị phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo GiaDinh