Chẳng cần uống thuốc, mách bạn những thực phẩm trị bệnh đang có sẵn trong bếp nhà mình

Dưới đây là một số thực phẩm giúp chống lại vi khuẩn, vi trùng, vi rút rất tốt để cơ thể bạn không bị nhiễm trùng. Bạn nên đọc để dùng khi cần thiết.

Sức khỏe là của cải, vì vậy để cho bản thân mình khỏe mạnh bạn hãy có một chế độ ăn uống thật tốt, thay vì bỏ một đống tiền ra mua thuốc.

Hippocrates đã từng nói: "Hãy để thực phẩm của bạn là thuốc của bạn, và thuốc của bạn là thức ăn của bạn”. Cho nên hãy lên cho mình một kế hoạch ăn uống tốt để giữ cho cơ thể và trí óc của mình khỏe mạnh về lâu dài.

Gừng trị viêm dạ dày

Chẳng cần uống thuốc, mách bạn những thực phẩm trị bệnh đang có sẵn trong bếp nhà mình

Viêm dạ dày là một tình trạng vô cùng khó chịu gây ra rất nhiều triệu chứng như đau bụng, nhức đầu, buồn nôn, tiêu chảy, sốt nhẹ, co thắt dạ dày.

Bệnh này thường do bốn loại virus phổ biến gây ra adenovirus, astrovirus, calicivirus và rotavirus.

Việc dùng gừng để ngăn chặn và điều trị viêm dạ dày rất tốt. Do tính chống viêm tự nhiên của nó, giúp làm giảm viêm trong đường tiêu hóa. Ngoài ra, gừng như là một loại thuốc kháng virut tự nhiên, giúp chống lại vi rút gây bệnh.

Cách thực hiện:

Uống trà gừng 2 hoặc 3 lần một ngày. Cách làm trà gừng như sau, bạn mài một ít gừng tươi cho vào nửa cốc nước, rồi đun sôi trong 5 đến 10 phút. Thêm mật ong và nước chanh vào để tạo vị thơm ngon và dễ uống hơn.

Bạn cũng có thể nhai một ít gừng tươi vài lần một ngày hoặc dùng viên gừng sau khi tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ.

Tỏi trị nhiễm nấm candida

Chẳng cần uống thuốc, mách bạn những thực phẩm trị bệnh đang có sẵn trong bếp nhà mình

Nhiễm nấm Candida có thể ảnh hưởng đến da, miệng, đường tiết niệu và âm đạo. Nó có thể gây ra vấn đề về răng miệng, nhiễm trùng da hoặc nhiễm nấm men ở phụ nữ. Nhiễm nấm candida có thể gây ra các triệu chứng như ngứa và đỏ.

Tỏi giúp trị nấm Candida cũng như bảo vệ chống lại nấm men và nhiễm nấm rất tốt.

Nó cũng có tính kháng khuẩn và kháng sinh giúp cho quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn.

Cách thực hiện:

Đối với nhiễm trùng da, thoa nước ép tỏi hoặc tinh dầu tỏi trên vùng da bị ảnh hưởng trong 10 phút, sau đó rửa sạch. Lặp lại 2 hoặc 3 ngày một lần.

Còn nếu bệnh xảy ra ở miệng, bôi tỏi đã băm nhỏ lên khu vực bị ảnh hưởng.

Bạn cũng nên bổ sung tỏi tươi trong chế độ ăn uống của mình, theo khuyến cáo chung mỗi người cần 600 đến 900mg mỗi ngày, nhưng hãy hỏi ý kiến của bác sĩ để dùng với liều lượng phù hợp.

Chanh trị đau họng

Chẳng cần uống thuốc, mách bạn những thực phẩm trị bệnh đang có sẵn trong bếp nhà mình

Đau họng là một vấn để phổ biến, có thể do nhiễm virut, vi khuẩn hoặc nấm gây ra.

Chanh rất hiệu quả trong việc điều trị chứng đau họng và các triệu chứng liên quan. Bởi nó chứa hai hợp chất gọi là coumarin và tetrazine, cả hai đều có thể giúp chống lại một số mầm bệnh. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao trong chanh hoạt động như một chất chống oxy hoá chống lại các gốc tự do gây bệnh trong cơ thể.

Cách thực hiện

Trộn nước ép từ một nửa trái chanh và 1 muỗng cà phê mật ong vào chén nước ấm, rồi dùng nó để uống trong suốt cả ngày.

Bạn cũng có thể súc miệng với nước chanh ép tươi pha loãng cùng với nước ấm.

Nước ép hành tây trị nhiễm trùng tai

Chẳng cần uống thuốc, mách bạn những thực phẩm trị bệnh đang có sẵn trong bếp nhà mình

Nhiễm trùng tai có thể rất đau, và thường do vi khuẩn hoặc vi rút gây ra ở tai giữa.

Ngoài đau ở tai, các dấu hiệu và triệu chứng khác của nhiễm trùng tai bao gồm tai bị giật, khó ngủ, đau đầu, nghe kem, sốt cao, và dịch tiết ra từ tai.

Hành tây giúp điều trị nhiễm trùng tai rất tốt do có tính chất khử trùng và kháng khuẩn.

Cách thực hiện:

Thái một hành và cho nó vào trong một bát. Rồi cho vào lo vi sóng trong vài giây.

Đem ra để nguội, sau đó lọc nước hành tây và pha loãng với một ít nước. Nhỏ 2 hoặc 3 giọt nước ép này vào tai bị nhiễm trùng. Để khoảng 5 phút, rồi nghiêng đầu để nước hành chảy ra khỏi tai.

Thực hiện cách này hai lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả. Lưu ý khi bạn xác định đúng chắc chắn mình bị nhiễm trùng tai mới thực hiện cách này

Dầu dừa trị nấm miệng

Chẳng cần uống thuốc, mách bạn những thực phẩm trị bệnh đang có sẵn trong bếp nhà mình

Bệnh nấm miệng là do loại nấm men phát triển bên trong miệng của bạn, gây ra một số tổn thương, có những điểm có màu hơi trắng, trắng kem ở trên lưỡi hoặc bên trong má. Nó có thể gây đỏ, đau nhức, khó nuốt và mất vị giác.

Dầu dừa có thể giúp điều trị nấm miệng tốt, do chứa một axit béo chuỗi trung bình gọi là axit lauric có tính chống nấm và kháng khuẩn. Các axit béo chuỗi trung bình có thể khử các men gây nấm miệng. Nó cũng giúp loại bỏ các men và giảm sự khó chịu liên quan với nấm miệng.

Cách thực hiện

Dùng bông gòn thoa dầu dừa nguyên chất vào vùng da bên trong miệng và lưỡi, 2 hoặc 3 lần một ngày.

Hãy cố gắng xúc miệng với dạ dày mỗi sáng, lúc dạ dày trống rỗng. Cho 1 muỗng canh dầu dừa nguyên chất vào miệng và búng nó trong khoảng 10 phút rồi nhổ ra. Rửa miệng bằng nước ấm và đánh răng như thường lệ.

Trà đen để điều trị bệnh viêm mắt

Chẳng cần uống thuốc, mách bạn những thực phẩm trị bệnh đang có sẵn trong bếp nhà mình

Viêm kết mạc, hay còn gọi mắt đỏ, là tình trạng mắt khó chịu đỏ, ngứa, viêm, chảy nước mắt và nóng rác trong mắt.

Bất kể mắt đỏ là do nhiễm trùng do vi khuẩn hay virus, nó rất dễ lây cho nên cần được kiểm soát nhanh chóng.

Trà đen rất tốt cho việc điều trị mắt đỏ, bởi các tanin trong nó giúp giảm ngứa và viêm. Ngoài ra, các bioflavonoids trong trà đen chống lại nhiễm virus và vi khuẩn.

Cách thực hiện

Bạn cho hai trà túi đen vào nước pha trà như bình thường. Sau đó lấy túi trà ra để trong tủ lạnh khoảng vài phút, rồi đem ra đặt lên hai mắt của bạn trong khoảng 10 phút, thực hiện một hai lần ngày để đạt hiệu quả.

Một lựa chọn khác là sử dụng trà đen hòa tan pha nhạt rửa rửa mắt 2 hoặc 3 lần một ngày.

Mật ong trị nhiễm trùng đường hô hấp trên

Chẳng cần uống thuốc, mách bạn những thực phẩm trị bệnh đang có sẵn trong bếp nhà mình

Nhiễm trùng đường hô hấp trên (URIs) là các bệnh nhiễm trùng mũi, họng, xoang, hầu họng hay thanh quản. Thông thường, bệnh này có thể gây ra do virut lây lan nhanh chóng từ người này sang người khác. Nhưng trong một số trường hợp, chúng có thể gây ra bởi vi khuẩn hoặc nấm.

Trị nhiễm trùng đường hô hấp trên không dễ, vì nó gây ra các triệu chứng như chảy nước mũi, nghẽn mũi, chảy nước mũi, ho, đau họng, nhức đầu, đau cơ và khó thở. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng mật ong để điều trị một cách an toàn và hiệu quả. Lượng chất dinh dưỡng và enzym trong mật ong giúp chống lại các virut gây nhiễm trùng đường hô hấp trên. Nó cũng cũng có hiệu quả diệt sạch một số loại vi khuẩn.

Cách thực hiện:

Thêm 1 muỗng canh mật ong tươi vào một cốc nước ấm. Rồi trộn thêm 1/2 muỗng cà phê bột quế. Dùng hỗn hợp này để uống , hai lần một ngày.

Chú ý: Không nên cho trẻ em dưới 1 tuổi sử dụng mật ong.

Theo Thethaovanhoa/phununews