Coi chừng: Đắp mặt nạ cũng có thể khiến da bạn xấu đi

Chăm chỉ đắp mặt nạ là rất tốt nhưng nếu để mặt nạ quá lâu, đắp quá dày, không phân biệt được thành phần dễ bị phản tác dụng. Da bạn không được cải thiện mà còn dễ bị kích ứng.

Đắp mặt nạ quá lâu

Không phải cứ để mặt nạ càng lâu càng tốt. Bình thường, mặt nạ chỉ cần tối đa 30 phút là đủ hấp thụ mọi dưỡng chất cần thiết, để lâu dễ bị oxy hóa không tốt cho da, chưa kể trong thành phần mặt nạ có những chất có độ axit cao như chanh, chuối... thì để lâu sẽ khiến da mặt bị bào mòn. Đó là lí do nếu muốn dùng một loại mặt nạ để lâu, để qua đêm thì có nhiều sản phẩm mặt nạ ngủ cho các bạn lựa chọn.

Đắp mặt nạ thường xuyên

Mặt nạ dưỡng da cần đắp thường xuyên nhưng nếu như ngày nào cũng đắp lại không nên tí nào. Trong thực tế, làn da của bạn là rất mỏng, đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da, khiến da bạn không còn khả năng chống lại tác động môi trường, dễ bị tổn thương. Đặc biệt đối với làn da nhạy cảm có thể dẫn đến phát ban và các triệu chứng khác.

Đắp mặt nạ dạng lột

Bạn sẽ có cảm giác thoải mái, nhẹ và sạch khi lột lớp mặt nạ dán, bám dính chặt vào da. Thế nhưng việc này không chỉ gây đau rát, tổn thương da khi bóc, lột mà còn làm cho các lỗ chân lông to hơn và dễ bị dị ứng da. Do đó, chỉ trong trường hợp lột mụn cám thì hãy chọn hình thức mặt nạ dạng này còn không chỉ nên dùng mặt nạ đắp dưỡng từ bột, kem nhẹ nhàng.

Mặt nạ tự chế để lâu

Mặt nạ handmade ai cũng thấy ưu điểm là rẻ, hiệu quả, an toàn không hoá chất thế nhưng để mỗi lần dùng là mỗi lần làm lại khiến các nàng lười. Nhiều nàng còn kiệm sức, kiệm thời gian bằng cách 1 lần làm là chế ra nhiều lọ để dùng lai rai. Tất nhiên vì không chất bảo quản nên mặt nạ tự chế dễ bị hư, không còn đảm bảo chất lượng, đôi khi bị hư còn ảnh hưởng trực tiếp đến da.

Đắp mạ nạ quá dày

Để mặt nạ quá dày làm cho nhiệt độ bề mặt da gia tăng, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm cho các chất dinh dưỡng thâm nhập tốt hơn vào các tế bào. Bề mặt da sẽ không bị bốc hơi nước, giữ lại trong các lớp biểu bì, giúp làn da mịn màng và săn chắc. Nhưng tác động của nhiệt cũng khiến lỗ chân lông nở rộng và cho phép tích tụ bụi bẩn trên da sâu hơn.

Không hiểu rõ thành phần mặt nạ

Nguyên liệu trong mĩ phẩm nhất là đối với những loại mặt nạ tự chế có tác động trực tiếp lên da. Mỗi thành phần có cách sử dụng và thời gian để phát huy tác dụng lý tưởng khác nhau, còn không sẽ gây kích ứng, tổn thương da. Đối với những loại mặt dịu nhẹ như dưa leo, khoai tây, sữa chua, sữa tươi... thì cần đắp lâu hơn so với mặt nạ chế từ chanh, chuối, dâu tây...

Theo thegioitre