Đàn ông chọn vợ thường coi trọng những gì?

Phụ nữ sẽ bất ngờ bởi sự thực tế và cầu toàn của đàn ông khi tìm cho mình người con gái để lấy làm vợ.

Nhiều cô gái có công việc thành đạt đều không hiểu một điều: Tại sao bản thân ưu tú như vậy mà không có một người đàn ông ưu tú cần họ, thậm chí sắp trở thành “gái ế” rồi, vẫn không thể tìm được người đàn ông mà họ vừa lòng.

Thực tế, trên thương trường có các quy tắc ngầm thì tình trường cũng vậy. Nếu như một cô gái không biết được các quy tắc ngầm của đàn ông khi chọn vợ, thì làm sao có thể tìm được người đàn ông mình mong đợi?

Rất nhiều anh chàng đều rất thực tế khi tìm vợ. Đàn ông, họ không phải hoàn toàn quan tâm đến vẻ bề ngoài của một cô gái, mà còn có rất nhiều vấn đề khác họ để ý tới. Sau đây là 10 vấn đề mà đàn ông sẽ quan tâm khi tìm vợ.

1. Quá khứ của cô ấy

Đàn ông cũng giống phụ nữ , đều muốn tìm hiểu quá khứ của người kia. Điều họ muốn biết ở đây không phải là trước kia cô ấy trải qua mấy mối tình, mà là cô ấy đã từng lên giường với mấy người đàn ông và càng quan tâm hơn việc cô ấy đã từng phá thai hay chưa.

Một cô gái không trinh trắng như vậy sẽ làm cho họ không có niềm tin. Hơn nữa, khi cô ấy phá thai quá nhiều lần, sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục và chuyện con cái của 2 người sau này. Vì vậy, đàn ông họ không thích một cô gái quá dễ dãi và quá sành sỏi trong chuyện “chăn gối”.

Đàn ông chọn vợ thường coi trọng những gì?

2. Hiện tại của cô ấy

Trong tình yêu, 2 người đôi khi hay giấu đi bản chất thực sự của mình. Đàn ông họ hiểu rõ điều này, vậy nên họ sẽ rất thận trọng trong việc chọn người bạn đời cho mình. Đôi khi họ còn dùng nhiều cách để thăm dò suy nghĩ của cô ấy.

Các cô gái đừng nên tức giận khi thấy anh ấy làm như vậy. Vì anh ấy cũng giống như bạn, đều muốn biết tất cả về đối phương. Dù gì thì việc chọn vợ là việc cả đời người, chứ không phải qua loa như việc chọn người để vui chơi.

3. Gia đình cô ấy

Mặc dù anh ấy không mấy quan tâm đến hoàn cảnh gia đình bạn ra sao, nhưng khi xác định cưới bạn, thì hoàn cảnh gia đình cũng là một vấn đề cần lo nghĩ. Áp lực cuộc sống ngày càng gia tăng, những áp lực về kinh tế của 2 bên gia đình sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của 2 bạn sau này.

Vì vậy, nếu như anh ấy không đủ khả năng để phụng dưỡng bố mẹ bạn, mà bản thân bạn cũng không thể có khả năng đó, thì tình yêu giữa 2 bạn chỉ có thể đơn thuần là yêu. Nếu 2 người kết hôn thì cuộc sống sau này sẽ gặp rất nhiều khó khăn và áp lực.

4. Ngoại hình của cô ấy

Để đáp ứng những hư vinh của mình, đàn ông khi yêu sẽ tìm một cô gái xinh đẹp để làm người yêu. Nhưng khi muốn kết hôn, họ lại có suy nghĩ khác. Vợ và người yêu là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Có một người vợ càng đẹp, họ càng cảm thấy không an toàn. Đặc biệt là trong thời đại có nhiều cám dỗ như hiện nay thì việc lấy một người vợ có dung nhan bình thường là một lựa chọn sáng suốt nhất.

5. Nhân phẩm của cô ấy

Đàn ông thường không thể nhìn thấu được tâm lí của phụ nữ. Vì vậy, đối với những cô gái chơi bời, họ chỉ đùa vui là chính. Khi muốn tìm một người phụ nữ có thể đi cùng mình đến hết cuộc đời, họ sẽ thận trọng hơn nhiều. Chỉ khi gặp được người thích hợp, họ mới có thể yêu thật lòng.

Vậy nên, đàn ông họ có thể yêu nhiều người, nhưng chỉ kết hôn với một người trong số đó. Vợ, đối với họ mà nói là một đại từ kiên định nhất trong mắt họ.

Đàn ông chọn vợ thường coi trọng những gì?

6. Tính cách của cô ấy

Nhiều cô gái khi yêu thường không chịu sửa đổi khuyết điểm của bản thân. Bạn phải biết là đàn ông họ không thích một cô gái quá hướng nội, cô gái ấy sẽ cho họ cảm giác tù túng và gò bó. Còn một cô gái suốt ngày chỉ biết ăn chơi, sẽ mang đến cho nhiều nhiều áp lực trong tâm lí. Đó là lí do tại sao đa số đàn ông đều thích một cô gái biết chơi và biết dừng đúng lúc.

7. Tính xấu của cô ấy

Đàn ông sợ nhất là những cô gái suốt ngày nhõng nhẹo yêu cầu người yêu phải chiều chuộng và thường xuyên nổi cáu, giận dỗi. Với anh ấy, bạn có thể không xinh đẹp, có thể không giàu có, nhưng bạn nhất định phải biết cách cư xử đúng mực với người khác, không được xấu tính mà chỉ biết làm theo sở thích của bản thân.

Tính xấu, ai cũng có, nhưng xấu vừa đủ mới có thể chịu đựng được. Anh ấy sẽ thích một cô gái hiền lành biết nhẫn nhịn, không câu nệ tiểu tiết. Cô ấy có thể chịu được tính hay bừa bộn của anh, và có thể chấp nhận được tật xấu của anh.

8. Năng lực của cô ấy

Đối với rất nhiều đàn ông mà nói, việc kiếm tiền nuôi gia đình là việc của họ. Nếu như người phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn hay có nghề nghiệp, địa vị xã hội cao hơn, họ sẽ cảm thấy không thoải mái. Thậm chí có nhiều người vì bị tổn thương lòng tự trọng mà chọn cách từ bỏ.

Anh ấy từ bỏ không có nghĩa là anh ấy không yêu bạn nữa, mà là vì anh ấy cảm thấy bản thân không xứng với bạn. Anh ấy sợ sau khi kết hôn, anh ấy sẽ trở thành một người đàn ông của gia đình suốt ngày chỉ biết lo việc bếp núc chăm con. Như vậy sẽ rất mất thể diện.

Đàn ông chọn vợ thường coi trọng những gì?

9. Sự lương thiện của cô ấy

Dung mạo của phụ nữ có thể mất dần theo thời gian, nhưng sự lương thiện của cô ấy sẽ không hề thay đổi. Một người đàn ông trưởng thành họ sẽ hiểu rõ đạo lí này. Vì vậy, họ sẽ không chọn một cô gái làm vợ nếu như thấy cô ấy là một người không lương thiện. Phụ nữ, nếu muốn trở thành một người vợ tốt, ngoài việc chăm chút cho vẻ bề ngoài, hãy xây dựng cho bản thân một trái tim lương thiện và trong sáng.

10. Làm nũng

Phụ nữ thường rất hay làm nũng. Khi yêu, bạn có thể thường xuyên làm nũng để được anh ấy nuông chiều. Nhưng khi muốn làm vợ anh ấy, bạn phải chú ý đến những tố chất mà một người vợ cần phải có, đừng để anh ấy nghĩ rằng bạn suốt ngày chỉ biết nhõng nhẹo, làm việc gì cũng cần anh ấy ra tay.

Đàn ông họ cần một cô gái có thể cùng họ vượt qua sóng gió cuộc đời. Một cô gái mạnh mẽ và tự tin mới có thể giúp anh ấy làm được điều đó.

Theo Blogtamsu