Vụ người đàn ông ngất lịm: Bắt thêm một đối tượng quan trọng

Liên quan đến vụ việc người dân bị lừa mua hàng khuyến mãi ở Tân Kỳ (Nghệ An), hiện cơ quan công an đã bắt thêm một đối tượng quan trọng trong đường giây này.

Chiều 20/11, nguồn tin riêng của phóng viên Dân trí cho biết, ngày 19/11, Công an huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã bắt thêm một đối tượng đóng vai trò quan trọng trong đường dây lừa mua hàng khuyến mãi xảy ra tại huyện này mấy tháng trước.

"Đối tượng này đã bị bắt tạm giam. Công an huyện Tân Kỳ đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại, khi có thông tin chúng tôi sẽ cập nhật", nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết.

vu-nguoi-dan-ong-ngat-lim-bat-them-mot-doi-tuong-quan-trong

Đối tượng cầm đầu Nguyễn Thị Lanh bị Công an huyện Tân Kỳ bắt trước đó (Ảnh: Văn Hậu).

Như Dân trí đã thông tin, ngày 4/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tân Kỳ, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lanh (SN 1976, trú tại tỉnh Thái Bình) về tội Lừa dối khách hàng.

Công an huyện Tân Kỳ áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với Nguyễn Thị Lanh để phục vụ điều tra.

Bước đầu cơ quan công an xác định số tiền các đối tượng đã lừa dối khách hàng, thu lợi bất chính là hơn 1 tỷ đồng.

Theo đó, Công an huyện Tân Kỳ cũng đã triệu tập làm việc với đại diện Công ty TNHH Phát triển đầu tư và Thương mại Việt Anh. Đại diện công ty xác nhận Nguyễn Thị Lanh có đặt mua các sản phẩm của công ty, sau đó bán các sản phẩm này cho người nào, ở đâu, với phương thức gì thì công ty không nắm được.

Về vấn đề này, Công an huyện Tân Kỳ đang tiếp tục xác minh, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

vu-nguoi-dan-ong-ngat-lim-bat-them-mot-doi-tuong-quan-trong

Một người đàn ông ngất lịm sau khi biết tin mình bị lừa (Ảnh: Ngọc Tú).

Trước đó, trong 2 ngày (14-15/9), một nhóm người đưa hàng trăm giấy mời tham dự hội thảo tại khách sạn Đ.P.G., thuộc khối 4, thị trấn Tân Kỳ rồi nhờ người dân phát cho nhau.

Nhóm người sử dụng chiêu trò lôi kéo khách hàng bằng quà tặng. Để người dân tin tưởng hơn, nhóm người này dùng chiêu trò nộp 2 triệu đồng sẽ nhận được 1 nồi cơm điện "xịn", sau đó được trả lại tiền.

Sau khi người dân tin tưởng, nhóm người tiếp tục tung ra những sản phẩm giá cao; đồng thời cam kết người dân cứ nộp tiền mua sản phẩm, sau đó sẽ được trả lại tiền.

Người dân tưởng thật, nộp mỗi người 5-10 triệu đồng để nhận số sản phẩm trên nhưng sau đó không được trả lại tiền. Có người dân khi biết mình bị lừa đã ngất lịm. Sau khi lấy được tiền, nhóm người đã lên xe bỏ chạy.

Ngày 26/10, Công an huyện Tân Kỳ đã có thông báo truy tìm bị hại trong vụ án hình sự Lừa dối khách hàng xảy ra tại khách sạn Đ.P.G.

Theo GiaDinh