Đánh bay tàn nhang mà không lo tác dụng phụ

Tàn nhang là một vấn đề về da rất phổ biến ở nữ giới thuộc nhiều độ tuổi, được chia thành 2 loại là lentigine và ephelide. Chúng được mô tả là những đốm phẳng hình tròn, màu đen hoặc nâu với những kích cỡ khác nhau xuất hiện trên da, tập trung nhiều ở vùng mũi và má do sự phát triển quá mức của melanin.

 

Những yếu tố như di truyền, mất cân bằng hoóc-môn, ánh nắng mặt trời, khô da sắc tố,… cũng là tác nhân gây tàn nhang. Ngoài ra, tàn nhang dễ xuất hiện hơn ở nữ giới có màu da từ trung bình đến sáng.

1. Đu đủ: Đu đủ chứa papain - một dạng enzyme có tác dụng làm sáng đốm tàn nhang. Lấy miếng bông thoa trực tiếp nước ép đu đủ tươi lên vùng da tàn nhang, mát-xa nhẹ nhàng rồi rửa sạch sau 10 phút. Nước ép đu đủ cũng đồng thời điều trị những dấu vết không mong muốn trên da và giúp da mềm mại.  

2. Củ gừng: Có một cách cực kỳ đơn giản để loại trừ vết nám đó là dùng gừng tươi thái lát chà nhẹ lên vùng da có tàn nhang. Thực hiện liên tục trong 15 ngày, mỗi ngày từ 2-3 lần, kết quả thu được sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

3. Hạnh nhân: Ngâm qua đêm 7 - 10 hạt hạnh nhân trong 1/4 chén sữa tươi đựng trong một bát đất sét. Sáng hôm sau, chế hỗn hợp từ những nguyên liệu trên rồi bôi lên vùng da bị tàn nhang. Chờ trong 25 phút sau đó rửa sạch. Thực hiện liên tục trong ít nhất 10 - 20 ngày để có hiệu quả rõ ràng. 

4. Nước cốt chanh: Một trong những nguyên liệu tự nhiên hiệu quả được sử dụng rộng rãi trong điều trị hoặc làm thuyên giảm tàn nhang là nước cốt chanh. Với tác dụng làm sáng, nước cốt chanh nhẹ nhàng làm sáng hoặc tẩy những đốm đen trên da. Thoa nước cốt chanh lên vùng da tàn nhang, nhẹ nhàng mát-xa trong 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Để có hiệu quả tối đa, bạn nên thực hiện 2 lần mỗi ngày.

5. Mật ong: Chế hỗn hợp nước và mật ong rồi làm ấm hỗn hợp trên. Thoa hỗn hợp này lên vùng da xuất hiện tàn nhang rồi để trong vài phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt bằng hỗn hợp mật ong ấm và mầm lúa mì. Để khô ít nhất 10 phút rồi rửa sạch với nước. Đây là một trong những công thức điều trị tàn nhang hiệu quả nhất.

Theo SKĐS/SK