Làm 3 món này ăn thường xuyên sẽ giúp làn da trắng hồng và mịn màng

Nếu bạn đang muốn cải thiện làn da của mình trắng lên và hồng hào, mịn màng thì đừng bỏ qua 3 món ăn này.

1. Chè ngũ vị

Trong món chè ngũ vị này có dùng 5 loại thực phẩm rất tốt cho làn da và sắc đẹp.

Trong đó, đậu đỏ là thực phẩm đầu bảng về lượng chất chống oxy hóa vì nó chứa nhiều hàm lượng kẽm, acid folic giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da hiệu quả. Khi dùng đậu đỏ thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống nhiễm khuẩn. Mặt khác, đậu đỏ cũng đồng thời chống lại sự hình thành mụn trên gia và tẩy đi tế bào da chết, giúp da căng mịn hồng hào. 

Táo đỏ là loại thực phẩm rất giàu vitamin C nên có khả năng chống oxy hóa, chống viêm giúp làm mờ vết thâm mụn, sẹo do mụn để lại, ngăn chặn nếp nhăn và bệnh chàm. Từ đó giúp cho làn da sáng khỏe và sạch mụn. Không chỉ vậy, táo đỏ làm đẹp da cũng một phần nhờ vào công dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, giúp giảm nếp nhăn, lắng đọng melanin và sắc tố nên làm sáng, loại bỏ mảng da xỉn màu.

Đường đỏ không chỉ giúp da mịn màng, hồng hào mà còn giúp vùng da bị tối màu do phơi nắng phục hồi lại nhanh chóng. Nếu như da bạn mặt bạn vàng vọt, mệt mỏi thì đường đỏ là thức uống tốt nhất để lấy lại nhan sắc.

Kỷ tử rất giàu vitamin C, beta-carotene nên kỷ tử được dùng để cải thiện sắc tố da, giúp làn da sáng hồng và mịn màng hơn.

lam-3-mon-nay-an-thuong-xuyen-se-giup-lan-da-trang-hong-va-min-mang

Nguyên liệu để làm món chè ngũ vị

50g đậu đỏ, 10 quả táo đỏ, 50g đậu phộng đỏ, lượng đường nâu vừa phải, 10g kỷ tử.

Cách làm chè ngũ vị

Ngâm đậu đỏ và đậu phộng đỏ trước 2-3 tiếng. Rửa sạch táo đỏ và kỷ tử bằng nước sạch rồi để riêng.

Cho đậu đỏ và đậu phộng đã ngâm vào nồi. Thêm nước vừa đủ, đun sôi trên lửa lớn rồi giảm xuống lửa nhỏ đun liu riu trong khoảng 1 giờ cho đến khi đậu đỏ và đậu phộng chín mềm.

Cho táo đỏ đã rửa sạch vào nồi và tiếp tục đun nhỏ lửa trong 10 phút để vị ngọt của táo đỏ ngấm ra phần nước.

Thêm lượng đường nâu thích hợp vào sao cho phù hợp với khẩu vị cá nhân, khuấy cho đường tan rồi tắt bếp. Để món chè nguội khoảng 70 độ thì rắc kỷ tử vào và khuấy đều. Cuối cùng lấy chè ngũ vị ra bát và thưởng thức.

lam-3-mon-nay-an-thuong-xuyen-se-giup-lan-da-trang-hong-va-min-mang

2. Cháo ngũ cốc 

Đây là món cháo được dùng các hạt ngũ cốc nấu thành nhằm mục đích dưỡng nhan, làm đẹp da. Với nguyên liệu bao gồm là nếp cẩm, đậu đen và vừng đen đây đều là những loại hạt giàu chất chống oxy hóa, vitamin E, vitamin C và các khoáng chất cần thiết khác. Do đó sử dụng các loại hạt này để nấu cháo và ăn thường xuyên giúp bạn có một làn da mịn màng và một hình thể đẹp. Trong hạt vừng cũng rất giàu kẽm - một thành phần quan trọng giúp hình thành collagen, làm tăng cường sự đàn hồi của mô cơ, tóc và da. Điều này giúp da trở nên khỏe mạnh và săn chắc hơn. 

Nguyên liệu để nấu cháo ngũ cốc

60g gạo nếp cẩm, 20g đậu đen, 50g vừng đen, lượng nước vừa phải. 

Cách nấu cháo ngũ cốc

Ngâm gạo nếp cẩm và đậu đen trước vài giờ để khi nấu sẽ nhanh mềm và ngon hơn. Hạt vừng bạn có thể rang sơ trên chảo để tăng mùi thơm. 

Cho gạo nếp cẩm và đậu đen đã ngâm vào nồi. Sau đó thêm lượng nước vừa phải vào, đun sôi trên lửa lớn rồi vặn về mức lửa nhỏ, đun liu riu. Quá trình này đòi hỏi sự kiên nhẫn và khuấy liên tục để các nguyên liệu không bị dính vào nồi.

Khi cháo chín thì cho mè đen đã chiên vào và tiếp tục khuấy đều.

Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể thêm đường phèn hoặc mật ong hay chút muối cho vừa miệng. Cuối cùng, rắc một ít kỷ tử hoặc hoa mộc có mùi thơm lên để trang trí. Điều này không chỉ tạo thêm màu sắc mà còn làm tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng cho món cháo.

lam-3-mon-nay-an-thuong-xuyen-se-giup-lan-da-trang-hong-va-min-mang

3. Sữa hạnh nhân, hoa hồng và táo đỏ

Với hàm lượng lớn các vitamin đặc biệt và nhóm E cùng các chất chống oxy hóa có trong hạnh nhân và táo đỏ sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng của làn da. Đồng thời, nhờ chất chống oxy hóa mà làn da cũng làm chậm lại quá trình lão hóa, ngăn chặn và làm dịu các vết rám nắng. Các dưỡng chất khác gồm catechin, epicatechin và flavonol,... có trong hạnh nhân giúp làn da được bảo vệ khỏi tia UV hiệu quả. Thường xuyên ăn hạnh nhân sẽ giúp giữ cho làn da căng bóng và luôn tươi trẻ.

Các chất chống oxy hóa trong hoa hồng như polyphenol, anthocyanins và flavonoid có công dụng chống viêm và làm trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Cũng nhờ các chất chống oxy hóa mà hoa hồng có thể bảo vệ da khỏi tác động của bức xạ tia cực tím, giảm thâm nám.

Nguyên liệu làm sữa hạnh nhân, hoa hồng và táo đỏ

10 quả táo đỏ, 5g hoa hồng, 50g hạnh nhân, 500ml sữa và lượng đường phèn thích hợp.

Cách làm sữa hạnh nhân, hoa hồng và táo đỏ

Táo đỏ ngâm trong nước khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch, bỏ phần lõi hạt, cắt thành từng miếng nhỏ rồi để riêng.

Hạnh nhân ngâm trong nước sạch khoảng 2 tiếng. Sau đó vớt ra để ráo nước rồi cho vào máy xay sinh tố cùng 400ml nước, xay nhuyễn. Sau đó dùng dụng cụ lọc để loại bỏ cặn.

Rửa sạch hoa hồng, cho vào ấm trà, thêm một lượng nước nóng thích hợp vào rồi ngâm trong 5 phút, lọc lấy phần nước trà và đặt sang một bên.

Đổ sữa vào nồi, thêm táo đỏ và đường phèn vào rồi đun trên lửa nhỏ cho đến khi đường phèn tan chảy. Sau đó đổ sữa hạnh nhân vào, khuấy đều và tiếp tục đun cho đến khi hơi nóng.

Cuối cùng đổ nước trà hoa hồng vào sữa hạnh nhân và khuấy đều lên là có thể thưởng thức. Bạn cũng có thể thêm chút cánh hoa hồng khô lên để trang trí

lam-3-mon-nay-an-thuong-xuyen-se-giup-lan-da-trang-hong-va-min-mang

Chúc các bạn thành công và có làn da mịn màng, trắng hồng!

Theo Bestie