Dịch vụ ông già Noel siêu rẻ hút khách

Thay vì phải chi hàng trăm ngàn đồng để có ông già Noel đến phát quà, nhiều "ông già Noel" đã nhận chuyển quà trong khu dân cư chi phí chỉ vài ngàn đồng vô cùng hút khách.

Không khí Noel rộn rã khắp phố phường Hà Nội cũng là lúc dịch vụ chuyển, tặng quà “ăn theo” vào mùa làm ăn. 

Cả tuần nay chị Hạnh (Hà Đông, Hà Nội) liên tục nhận được tin nhắn mời chào dịch vụ chuyển quà qua ông già Noel dịp Giáng sinh với mức phí chào mời là 120.000 đồng/lần phát quà. Nhưng khi liên lạc với số điện thoại quảng cáo thì giá dịch vụ đã được “đẩy” lên chóng mặt, phân chia theo khung thời gian, dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/quà và nếu chuyển vào tối đêm 24/12 chi phí chuyển mỗi phần quà là 250.000 đồng/quà. Thêm món quà thứ 2, giá dịch vụ tính thêm là 50.000 đồng. Thế nhưng năm nay chị Hạnh đã có thêm sự lựa chọn khác với chi phí rẻ hơn rất nhiều mà vẫn có ông già Noel đến trao quà cho cô con gái nhỏ. Trong cộng đồng khu dân cư nơi chị sinh sống, nhiều bạn sinh viên và các ông bố trẻ đã tranh thủ thời gian này để kiếm thêm thu nhập.

Để phục vụ hai con anh Minh – cư dân sinh sống tại khu đô thị Xa La (Hà Đông – Hà Nội) đã đầu tư hẳn bộ ông già Noel do chính mình làm “vai diễn”. Kết hợp phục vụ hai con, anh Minh nảy ra ý định kiêm luôn dịch vụ này thay các bố, mẹ nhận quà để đóng vai ông già Noel đến phát quà cho các cháu trong phạm vi khu cư dân nơi gia đình sinh sống. Với mức giá dịch vụ chỉ 15.000 đồng/gia đình, thông tin chia sẻ của anh Hưng ngay lập tức đã nhận được gần 100 “đơn đặt hàng” từ các gia đình có con nhỏ sinh sống tại đây.

“Ông già Noel “cây nhà lá vườn” nên mức phí mình đưa ra cũng để cho có thôi, chủ yếu các con thấy vui là những ông bố như mình cũng cảm thấy hạnh phúc” – anh Minh tâm sự.

So với giá dịch vụ chuyển già chuyên nghiệp thì mức giá mà các ông già Noel “tự phát” đưa ra khá “bèo”. “Giá dịch vụ phục vụ trong cộng đồng dân cư rất rẻ, mọi người lấy chi phí này chủ yếu vui là chính, chỉ vài chục ngàn đồng/quà nên tôi thấy rất hợp lý”- chị Hạnh nhận xét.

ông già noel

Sự xuất hiện của ông già Noel với những món quà bí mật khiến trẻ nhỏ thêm niềm vui trong đêm 
Giáng sinh

Cũng có ý định biến thành ông già Noel phục vụ trẻ nhỏ trong khu cư dân, anh Chung (Khu đô thị Xa La – Hà Đông) bày tỏ ý tưởng, anh sẽ nhận trao quà cho các gia đình với mức phí khoảng 30.000 đồng/gia đình. Trong đó 2/3 số tiền này sẽ được anh trao lại cho Hội từ thiện của Viện bỏng quốc gia, góp tiền mua cháo từ thiện cho bệnh nhi đang điều trị tại Viện nhân mùa Giáng sinh…

Có những ông già Noel “bất đắc dĩ” chỉ nhận phí dịch vụ rất thấp “để cho vui”, và cũng có những ông già Noel nhận chuyển quà miễn phí cho các cháu nhỏ quanh khu cư dân. Quan niệm đây chỉ là công việc “thời vụ”, năm nay anh Giáp (Văn Quán – Hà Đông) tình nguyện làm ông già Noel miễn phí trong cộng đồng dân cư. “Tuy đã có gia đình, thời gian không nhiều, nhưng mấy năm làm ông gia Noel thú vị vô cùng. Năm nay tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc này và miễn phí phục vụ mọi người. Miễn là trẻ con vui thì người lớn cũng thấy vui lây”- anh Giáp chia sẻ. Cũng vì thời gian hạn hẹp, anh chỉ nhận lời làm ông già Noel chuyển quà trong phạm vi tòa nhà nơi anh sinh sống và cũng chỉ nhận số lượng hạn chế, vì sợ không có thời gian “chạy” hết suất. Tuy nhiên, ngay khi thông tin anh Giáp chia sẻ trên group cộng đồng dân cư, nhiều người ngay lập tức “đặt hàng” dịch vụ của anh.

Thậm chí, mọi người còn “năn nỉ” anh mở rộng phạm vi trao quà, vì thế anh Giáp đã quyết định sẽ nới rộng phạm vi chuyển quà cho cả khu. “Tôi rất vui vì nhiều người hưởng ứng. Mọi người còn đùa nếu cần “bà già Noel” hay các công chúa Tuyết nhí xách quà hộ thì cũng sẵn sàng giúp nên tôi cảm thấy rất vui. Phải sắp xếp lại thời gian gia đình một chút, nhưng miễn mọi người, các cháu nhỏ thấy vui là mình thấy có ý nghĩa rồi”- anh Giáp bày tỏ.

Theo Trường Giang (infonet)