Đồng 2 USD hình dê mạ vàng vừa phát hành đã ‘sốt’

Đồng tiền 2 USD có in hình con dê vàng vừa được Bộ Tài chính Mỹ phát hành trong dịp Tết Âm lịch của các nước Châu Á, ngay lập tức gây sốt trong giới chơi, sưu tập tiền. Đây là tờ 2 USD dùng để làm lưu niệm, lì xì,  không có giá trị lưu thông.

gười dân quan niệm tờ 2 USD in hình con dê có ý nghĩa may mắn, bình an và khỏe mạnh nên hiện nay đã nhiều người đặt hàng mua

Theo quan niệm của nhiều người, đồng 2 USD sẽ mang nhiều may mắn cho chiếc ví của họ. Tờ 2 USD hình dê vàng còn được đựng trong một bao thư khá bắt mắt, bên trong còn có một tấm thiệp của Bộ Tài chính Mỹ. Đó như là giấy chứng nhận giá trị, xuất xứ đồng tiền một cách hợp pháp.

Chính vì thế, có người sẵn sàng chi ra cả 20 USD chỉ để sở hữu đồng 2 USD có in hình con dê vàng này với hy vọng sẽ mang lại nhiều may mắn cho mình và người thân, bạn bè trong năm Ất Mùi 2015.

Mặc dù ngày 15.1.2015, tờ 2 USD hình con dê dự kiến mới có mặt tại Việt Nam nhưng hiện nay nhiều người đã săn mua, đặt hàng đồng tiền này.

Do đây là tờ tiền biểu tượng của năm Ất Mùi 2015 nên hiện nay đã được nhiều người săn đón với giá 400.000 đồng/tờ.

Đồng 2 USD thật (phía trên) và đồng 2USD hình con dê phiên bản 2015 (phía dưới).

Theo quan sát của chúng tôi, tờ 2 USD phiên bản đặc biệt này có màu sắc sặc sỡ, mặt phải tờ tiền in hình 2 con dê mạ vàng. 

Để phục vụ nhu cầu của khách hàng hiện tại, một số cửa hàng kinh doanh tiền và đổi tiền online đã nhận đặt hàng tờ tiền này thông qua đường xách tay.

Anh N.V.L. chủ một trang web chuyên nhận đổi 2 USD trên đường Hoàng Sa, quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, do người dân quan niệm tờ 2 USD hình con dê có ý nghĩa may mắn, bình an và khỏe mạnh nên hiện nay đã nhiều người đặt hàng mua.

"Do số lượng phát hành với số lượng hạn nên hiện nay đã có hơn 300 người đặt mua tờ 2 USD in hình con dê tại Mỹ. Cứ đà này thì ngày 15.1.2015 những tờ 2 USD có in hình con dê sẽ về đến Việt Nam", anh L. cho biết thêm.

Cũng theo anh L. hiện tại, giá bán tờ tiền 2 USD phiên bản đặc biệt này tại Mỹ là 300.000 đồng/tờ. Khi về Việt Nam qua đường xách tay nên giá tăng lên 400.000 đồng/tờ.

Ngoài tờ 2 USD có in hình con dê biểu tượng của năm Ất Mùi 2015 thì hiện nay trên thị trường còn có tờ 2 USD in hình Tổng thống Mỹ Obama và tờ các loại tiền USD mạ vàng với giá 350.000 đồng/1 tờ.

Để đảm bảo cho khách hàng, mỗi tờ tiền được đựng trong một bao da, bên trong có tấm danh thiếp chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ

Theo Lê Quyết (Vov.vn)