Hà "Ve Chai", Tư "Lé" cưỡng đoạt tiền của gái bán dâm

Nhóm Hà "Ve Chai" và Tư "Lé" ở Bình Dương đã dùng vũ lực, đe dọa gái bán dâm đòi tiền bảo kê hàng tuần.

Ngày 11/5, Công an TP Thuận An (Bình Dương) đã bắt giữ nhóm người cưỡng đoạt tài sản của gái bán dâm trên địa bàn phường Bình Chuẩn và phường Thuận Giao.

Theo công an, từ cuối tháng 5 đến nay, trên đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc phường Thuận Giao và Bình Chuẩn (TP Thuận An, Bình Dương) có một số gái bán dâm thuê các căn ki ốt tại khu vực trên để "hành nghề".

ha-ve-chai-tu-le-cuong-doat-tien-cua-gai-ban-dam

Một số người trong nhóm cưỡng đoạt tiền của gái bán dâm (Ảnh: Công an TP Thuận An).

Thời gian này, có 3-4 thanh niên thường xuyên đến gặp các gái bán dâm và có hành động đe dọa, đòi tiền bảo kê.

Nhóm này yêu cầu một số cô gái hàng tuần phải nộp 2 triệu đồng tiền bảo kê cho họ.

Khoảng 22h ngày 8/6, Lê Văn Hà (SN 1990, biệt danh Hà "Ve Chai"), Lê Văn Tư ( SN 1995, biệt danh "Lé"), Vi Văn Thành (SN 1993, cùng quê Thanh Hóa) và Nguyễn Phước Giào (SN 1989, quê An Giang) điều khiển xe máy, mang theo hung khí đến trước căn ki ốt thuộc khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao.

Nhóm này đuổi đánh một số gái bán dâm gây thương tích do không thực hiện việc đóng tiền bảo kê. Nhận tin báo, công an đã bắt giữ được 4 người trên.

Tại cơ quan công an, họ khai nhận, do không có nghề nghiệp ổn định, cần tiền sử dụng ma túy, ngày 3/6, Tư rủ Hà, Thành và Giào đến nơi ở của chị L. cùng một số gái bán dâm khác để đặt vấn đề đòi tiền bảo kê.

Tại đây nhóm của Tư dùng hung khí đuổi đánh chị L. và một số gái bán dâm, đồng thời yêu cầu hàng tuần phải nộp với số tiền 2 triệu đồng cho Tư.

Do lo sợ, ngày 5/6, chị L. cùng nhóm gái bán dâm trên đã đưa 1,5 triệu đồng cho Tư. Số tiền này Tư chia cho Hà, Thành mỗi người 200.000 đồng, còn lại Tư sử dụng vào mục đích cá nhân.

Theo GiaDinh