Hiểu đúng và đủ về các loại phấn trang điểm

Chúng ta đều biết đến công dụng kỳ diệu của kem lót, phấn nền,… đối với vẻ ngoài. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ, hiểu đủ về những loại phấn này và phununews sẽ giúp bạn “nhận diện” rõ hơn.

Make-up base (kem lót trang điểm làm sáng da)

Hiểu đúng và đủ về các loại phấn trang điểm

Make-up base có tác dụng tạo lớp lót bảo vệ da khi trang điểm. Lớp kem lót này giúp cho lớp phấn nền (foundation) bám tốt hơn vào da bạn. Nó cũng được coi là nền tảng cơ bản giúp làn da của bạn trở nên tươi sáng và đồng màu.

Đối với những bạn gái có làn da xù xì, make-up base được coi là đũa thần để có được sự mềm mịn và mượt mà. Bên cạnh đó, loại kem này còn có khả năng làm giảm những vết thâm sạm hay mẩn đỏ mang lại cho bạn một làn da thật sáng.

Bạn nên dùng kem lót sau lớp kem giữ ẩm (moisture cream - cho da thường và khô, moisture lotion - cho da nhờn) và trước lớp phấn nền. Bạn lấy một chút kem lót ra tay và thoa đều khắp gương mặt.

Foundation (phấn nền trang điểm - dạng lỏng)

Hiểu đúng và đủ về các loại phấn trang điểm

Phấn nền có công dụng tạo độ mịn màng và mang lại nét rạng rỡ cho gương mặt. Phấn nền có tác dụng tốt trong việc che khuyết điểm, mụn hoặc vết thâm...

Bạn lấy vài giọt phấn ra bông mút, chấm lên 6 điểm gồm trán, cằm, hai bên má, mũi và quầng mắt rồi đánh kỹ vùng xung quanh mắt trước, sau đó nhẹ nhàng tán đều ra toàn bộ gương mặt.

Compact Powder (bột phấn phủ - dạng nén)

Hiểu đúng và đủ về các loại phấn trang điểm

Bột phấn phủ sẽ mang lại cho bạn một làn da mịn màng như lụa. Phấn phủ được dùng sau lớp phấn nền.

Mặc dù nó có công dụng mang lại một làn da láng mịn, nhưng cũng không nên quá lạm dụng. Bạn chỉ nên phủ một lớp phấn mỏng để làn da có được cảm giác dễ chịu, không tì vết và để tạo một lớp phủ mờ rất tự nhiên.

Loose Powder (bột phấn phủ rời)

Hiểu đúng và đủ về các loại phấn trang điểm

Lớp phấn này là bước cuối cùng trong trang điểm để hoàn tất cho gương mặt rạng ngời. Dùng cọ to chấm nhẹ vào bột phấn và gõ nhẹ một hai lần thân cọ vào thành bàn (hoặc thành hộp trang điểm) để bột rụng bớt sẽ tránh được những quầng đậm quá tay rồi đánh đều lên khắp mặt và phần cổ, tai... Bước này nhằm điều chỉnh đều độ sáng tối, đậm nhạt theo ý muốn của bạn. Ngoài ra, lớp phấn này cũng có tác dụng kiểm soát dầu và giữ cho lớp trang điểm được ổn định.

Theo An Tú (phununews)