Hoa bưởi ngâm một thứ giúp làm sạch phổi

Hoa bưởi ngâm một thứ giúp làm sạch phổi: hoa bưởi ngâm mật ong. Công dụng: làm sạch phổi, hạ huyết áp, bổ tim. Lưu ý dùng hoa bưởi: cẩn thận dị ứng.

Hoa bưởi không chỉ đẹp mà còn làm dịu gan, làm sạch phổi, có tác dụng thông khí, giảm đờm, thông huyết, giải khát, giải nhiệt. Ngâm hoa bưởi cùng một thứ quen thuộc trong nhà, tác dụng càng tăng bội phần.

Sau khung cảnh tuyệt đẹp của hoa đào, hoa lê, tháng 3 tới, chúng ta lại chìm đắm trong hương bưởi dịu dàng, thanh lọc cơ thể theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nhất là khả năng thanh lọc phổi, làm sạch phổi, khỏe gan vô cùng đáng ngưỡng mộ.

Thật vậy, chỉ cần đến bên cây bưởi vào mỗi độ tháng 3, nhắm mắt, ngửi mùi thơm thoang thoảng, ngay lập tức, hương thơm dường như thấm cả vào tim phổi. Một cảm giác thoải mái trở về ngay lập tức, tràn chảy khắp cơ thể.

hoa-buoi-ngam-mot-thu-giup-lam-sach-phoi

Hoa bưởi có khả năng thanh lọc phổi, làm sạch phổi, khỏe gan vô cùng đáng ngưỡng mộ. (Ảnh minh họa)

 

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Nguyên Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), hoa bưởi chứa rất nhiều tinh dầu, không chỉ đem lại hương thơm dễ chịu, vẻ đẹp mộc mạc mà còn có tác dụng giải cảm, giải rượu, chữa đau dạ dày, đau đầu do mệt mỏi, giải tỏa stress, lo lắng, cải thiện sức khỏe tinh thần.

Hoa bưởi không chỉ đẹp mà còn làm dịu gan, làm sạch phổi, có tác dụng thông khí, giảm đờm, thông huyết, giải khát, giải nhiệt, có thể uống chung với các loại trà khác để bổ gan phổi, bổ thận và cải thiện thị lực...

hoa-buoi-ngam-mot-thu-giup-lam-sach-phoi

Hoa bưởi chứa rất nhiều tinh dầu, không chỉ đem lại hương thơm dễ chịu. (Ảnh minh họa)

 

Ai cũng ăn bưởi mà dường như không biết hoa của nó chính là "báu vật", để rồi hoa cứ rơi rớt xuống đất mà chẳng ai thèm lấy. Theo BS Toàn, người dân có thể dùng hoa bưởi để làm trà, có mùi thơm rất lâu, dù để qua 1 ngày thì hương thơm vẫn còn, vô cùng dễ chịu.

Hoa bưởi ngâm với mật ong, dùng vừa sạch phổi lại hỗ trợ chữa nhiều bệnh

Theo BS Toàn, cho hoa bưởi vào lọ thủy tinh sạch, đổ mật ong ngâm 7-10 ngày cho hoa se lại. Sau đó, vớt cánh hoa ra, bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh rồi dùng dần. Dù pha với nước lọc ấm hay trà, chúng đều vô cùng thơm ngon.

Đặc biệt, hoa bưởi ngâm với mật ong còn đem lại nhiều công dụng sức khỏe. Chúng không chỉ thanh lọc, làm sạch phổi mà còn thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da, giải rượu, bảo vệ gan, giảm hỏa, lợi tiểu, rất tốt cho người hút thuốc, uống rượu lâu ngày. Nó cũng rất tốt cho những người thường xuyên tiếp xúc với điện thoại di động, máy tính, tivi... Dùng đồ uống sẽ giúp tạo lớp "áo giáp" bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

hoa-buoi-ngam-mot-thu-giup-lam-sach-phoi

Cho hoa bưởi vào lọ thủy tinh sạch, đổ mật ong ngâm 7-10 ngày cho hoa se lại. (Ảnh minh họa)

Chưa kể, hoa bưởi được dùng để uống kiểu này cũng có tác dụng hỗ trợ những người mắc bệnh cao huyết áp, mỡ máu cao, bệnh tim mạch vành, xơ cứng mạch máu và những người dễ nóng giận, béo phì.

Quan trọng nhất là nó còn có tác dụng làm đẹp da. Uống trà bưởi thường xuyên có thể dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn màng, hồng hào và sáng bóng.

Hàng năm trước và sau Tết, khi hoa bưởi chưa rụng, bạn có thể hái một ít, rửa sạch, phơi khô rồi đem phơi nắng, thỉnh thoảng ủ hoa bưởi với nước sôi. Khi nhiệt độ nước nguội khoảng 50 độ thì thêm một ít mật ong vào, uống chung, thơm ngọt, mùi thơm nồng, cũng có tác dụng thanh lọc phổi, cực tốt cho sức khỏe.

hoa-buoi-ngam-mot-thu-giup-lam-sach-phoi

Uống trà bưởi thường xuyên có thể dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn màng, thanh tú, hồng hào và sáng bóng. (Ảnh minh họa)

Một số lưu ý nhỏ khi dùng hoa bưởi để làm sạch phổi và cải thiện sức khỏe, tránh phản tác dụng

- Liều lượng dùng hoa bưởi mỗi lần không nên quá nhiều, nên bắt đầu từ lượng nhỏ để quan sát phản ứng của cơ thể.

- Nếu bạn đang mang thai, cho con bú, hoặc đang điều trị bất kỳ loại bệnh nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng hoa bưởi dù với mục đích gì.

- Bảo quản hoa bưởi ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh mốc và đừng quên tránh ánh nắng trực tiếp.

- Hoa bưởi thơm, không độc nên có thể sử dụng cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, nếu hít hương bưởi mà gặp các vấn đề khó chịu, dị ứng… thì bạn cần dừng lại ngay lập tức và đến thăm khám bác sĩ. Tùy cơ địa, một số người có thể không hợp hương bưởi thì không nên sử dụng.

Theo Bestie