Khởi tố đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều học viên học lái xe ô tô

Với chiêu trò “bao đậu lý thuyết” khi thi bằng lái xe ô tô, với danh nghĩa “thầy dạy lái” đang dạy tại một trung tâm đào tạo lái xe, Trần Văn Trí đã thông báo tuyển sinh, thu tiền rồi chiếm đoạt số tiền hơn 200 triệu đồng của nhiều học viên.

khoi-to-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-cua-nhieu-hoc-vien-hoc-lai-xe-o-to

Cơ quan Công an làm việc với Trần Văn Trí.

 

Để có tiền tiêu xài, Trần Văn Trí (SN 1991, trú tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã lợi dụng danh nghĩa giáo viên của một trung tâm đào tạo lái xe tại TP Vinh (Nghệ An) rồi đăng thông tin tuyển sinh với cam kết sẽ "bao đậu" phần thi lý thuyết nếu đăng ký hồ sơ học lái xe qua anh ta. Trí tự thu tiền phục vụ cho việc học bằng lái xe ô tô, với số tiền từ 12 - 20 triệu đồng/người.

Tuy nhiên, các khoản tiền học viên đóng cho Trí không được đăng ký và nộp về trung tâm mà đối tượng đã sử dụng để tiêu xài cá nhân. Biết hành vi của mình sẽ sớm bị phát hiện, sau khi nhận tiền của nhiều học viên, Trần Văn Trí đã lẩn trốn vào các tỉnh phía Nam.

Nhận thấy hành vi của Trần Văn Trí có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã xác lập chuyên án đấu tranh.

khoi-to-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-cua-nhieu-hoc-vien-hoc-lai-xe-o-to

Tang vật vụ án.

 

Sau một thời gian theo dõi và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tân Kỳ đã bắt giữ Trần Văn Trí về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi đối tượng đang lẩn trốn tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 9/6, Công an huyện Tân Kỳ đã khởi tố Trần Văn Trí về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại cơ quan công an, Trí đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bước đầu, cơ quan công an xác định với thủ đoạn như trên, từ năm 2021 đến khi bị bắt giữ, Trần Văn Trí đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều học viên có nhu cầu học bằng lái xe ô tô trên địa bàn các huyện Tân Kỳ, Thanh Chương, Nam Đàn... với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Cơ quan công an thông báo, những ai là nạn nhân của vụ án Trần Văn Trí nhanh chóng liên hệ Công an huyện Tân Kỳ để được phối hợp giải quyết.

Theo GiaDinh