Mẹo diệt vi khuẩn hiệu quả cho đồ dùng trong nhà

Trong nhà có rất nhiều vật dụng chứa vi khuẩn có hại cần được làm vệ sinh và diệt khuẩn. Những mẹo nhỏ dưới đây giúp các gia đình có thể diệt vi khuẩn cho các đồ dùng trong nhà thật hiệu quả.

Vi khuẩn thường trú ngụ và sinh sôi phát triển ở những đồ dùng trong gia đình nếu chúng không thường xuyên được vệ sinh đúng cách. Vệ sinh đồ dùng thường xuyên là việc làm không thể thiếu của các bà nội trợ. Nhưng nhiều khi không biết vệ sinh đúng cách vẫn không làm sạch hết các vi khuẩn đang trú ngụ. Những mẹo nhỏ dưới đây giúp các gia đình có thể diệt vi khuẩn cho các đồ dùng trong nhà thật hiệu quả.

Tủ lạnh

Tủ lạnh là một đồ dùng nhà bếp vô cùng quan trọng và không thể thiếu của các gia đình. Nhưng trong tủ lạnh, đặc biệt là ngăn trữ rau quả có rất nhiều vi khuẩn như vi khuẩn E.Coli, Listeria, Salmonella… có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Mẹo diệt vi khuẩn hiệu quả cho đồ dùng trong nha

Diệt vi khuẩn trong tủ lạnh bằng cách vệ sinh thường xuyên

Để làm sạch tủ lạnh, mọi người cần phân loại và để riêng thức chín và thức ăn sống ở các ngăn khác nhau. Đôi khi, cần chỉnh nhiệt độ ở chế độ thấp nhất (dưới 4oC) để làm chậm sự phát triển của vi khuẩn. Vệ sinh thường xuyên các ngăn tủ bằng dung dịch làm sạch chuyên dụng dành cho tủ lạnh.

Điện thoại di động

Điện thoại di động là một món hàng công nghệ cao mà vi trùng cực kỳ “yêu thích”. Vì các loại vi trùng, vi khuẩn gây bệnh thường ưa thích những nơi ấm áp, đặc biệt là E.Coli.

Nếu mọi người đang lo lắng về vi trùng phát triển trên di động của mình, hãy giữ điện thoại của mình sạch sẽ bằng cách làm sạch nó thường xuyên bằng khăn lau chống vi khuẩn hoặc khăn đa năng; và dung dịch vệ sinh thiết bị điện tử để làm sạch sâu bên trong mà không lo lắng chất lượng máy móc bị ảnh hưởng.

Đồ chơi, thú nhồi bông

Vải bông và các loại vải bông xù làm thú nhồi bông thường dễ bám bụi, tuy nhiên, nó ít được quan tâm để vệ sinh sạch sẽ. Bên cạnh thú nhồi bông, thì các đồ chơi của bé làm bằng nhựa, gỗ cũng ít được lau chùi mà chỉ quét bụi qua loa. Đây là ổ chứa cho vi khuẩn trú ẩn khá lý tưởng.

Mẹo diệt vi khuẩn hiệu quả cho đồ dùng trong nha

Cần thường xuyên giặt thú nhồi bông để diệt vi khuẩn

Với thú bông, mọi người có thể giặt sạch bằng xà bông và phơi khô, hoặc giặt hấp ở tiệm. Với đồ chơi bằng nhựa, gỗ, có thể làm sạch bằng nước vệ sinh chuyên dụng.

Dụng cụ làm bếp bằng gỗ

Thớt, muỗng xào, muỗng canh… bằng gỗ sẽ bị nứt, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ li ti trên bề mặt, làm vi khuẩn dễ xâm nhập sau một thời gian sử dụng. Nhất là vi khuẩn e.Coli, vi khuẩn Salmonela dễ bám vào khi chế biến thực phẩm như thịt sống, trứng, rau củ…

Mọi người có thể áp dụng một số cách vệ sinh thớt bằng cách như phơi nắng, rửa với nước sôi, ngâm nước muối… Ngoài ra có thể ngâm dụng cụ bếp bằng gỗ khoảng 60 phút trong nước có pha giấm, tiếp theo rửa lại bằng nước sạch, cuối cùng đem phơi khô để không bị ẩm mốc.

Theo Bảo Ngọc (Vietq)