Nếu có 1 trong 10 dấu hiệu sau thì phải đi khám ngay kẻo thủng dạ dày như chơi

Loét dạ dày là tình trạng mất cân bằng dịch tiêu hóa hay niêm mạc bị tổn thương do bia rượu, chất kích thích. Niêm mạc dạ dày, tá tràng là các vị trí thường xuất hiện các ổ loét nhất.

Căn bệnh này khiến bạn cực kỳ đau đớn, nếu không được điều trị, vết loét có thể ăn vào thành dạ dày gây chảy máu và kết quả bạn nhận được đó chính là sự thiệt hại nặng nề của sức khỏe.

Dưới đây là 10 dấu hiệu rõ ràng chứng tỏ bạn có thể bị loét.

Khó tiêu

Một ổ loét dạ dày gây ra cho bạn cảm giác cực kỳ khó tiêu, ợ nóng, nấc sau các bữa ăn.

Buồn nôn

Do sự mất cân bằng của các dịch tiêu hóa, bạn sẽ có cảm giác buồn nôn từ nhẹ đến nặng, triệu chứng này thường diễn ra lúc sáng sớm khi bụng đói.

Nôn là triệu chứng điển hình nhất.

Nặng bụng

Đây là dấu hiệu khá phổ biến khi dạ dày bị loét bên trong, bạn sẽ cảm thấy nặng nề, đầy bụng.

Cảm giác khó chịu này tương tự như lúc bạn uống quá nhiều nước trong 1 lần.

Nhầm với các triệu chứng của cảm

Hầu hết bệnh nhân có ổ loét trong người sẽ nhầm với các triệu chứng của cảm cúm khi họ rơi vào trạng thái mệt mỏi, khó chịu, sốt, buồn nôn.

Do đó, đừng quá chủ quan khi cơ thể có các dấu hiệu trên, nhanh chóng thăm khám để xác định chính xác tình trạng bệnh.

Nhầm với triệu chứng của cảm.

Đau bụng sau ăn

Cơn đau bụng đột ngột và thường xuyên diễn ra vài giờ sau ăn cũng được xếp vào các dấu hiệu nguy hiểm của ổ loét dạ dày

Đây cũng là lý do giải thích tại sao nhiều bệnh nhân sợ ăn hoặc ăn hoàn toàn không ngon.

Đói không rõ nguyên nhân

Với những người có nguy cơ bị ổ loét dạ dày, mặc dù đã ăn uống đầy đủ nhưng chỉ vài giờ sau ăn bạn đã có cảm giác đói lại. Tuy nhiên, thực sự thì các cơn đói này được gây ra bởi sự gia tăng của dịch tiêu hóa.

Nhưng ở trên có đề cập, mặc dù rất đói nhưng người bệnh lại sợ ăn hoặc không dám ăn vì chỉ sau vài giờ các cơn đau bụng lại diễn ra đột ngột. Điều này khiến tình trạng bệnh diễn ra theo chiều hướng xấu.

Đói không rõ nguyên nhân sau ăn vài giờ.

Đột ngột giảm cân

Điều này cũng khá dễ hiểu vì khi ăn không ngon hoặc sợ ăn sẽ khiến bạn nhanh chóng xuống cân. Thậm chí có những trường hợp giảm quá đột ngột ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe vì cơ thể không kịp thích nghi.

Nôn ra máu

Nôn là triệu chứng điển hình của chứng loét dạ dày, tuy nhiên, nếu thời gian gần đây bạn nôn kèm máu, chắc chắn rằng tình trạng bệnh của bạn đã trở nên vô cùng tồi tệ.

Nôn ra máu.

Phân đổi màu

Nếu “chất thải” được tống ra khỏi người bạn có màu ở dạng nhão, màu tối sẫm thì có nguy cơ ổ loét của bạn đang lan rộng ra hoặc trở nên trầm trọng hơn hay còn gọi là vết loét chảy máu bên trong dạ dày.

Theo PNN