Những chuyện chưa biết về Năm Cam - Kỳ 11

Kỳ 11 - Hoàng Tano giải cứu ông trùm, Năm Cam lấy ơn trả oán

Nếu chỉ là bạn “Cậu Năm” thì Hoàng Tano không trở thành một nhân vật khá nổi tiếng ở TP, những thành tích mà giang hồ truyền tụng về một Hoàng Tano mưu trí và máu lạnh lại đến một cách tình cờ chứ không phải vì Hoàng muốn tạo số má như những tên giang hồ khác.

Và có phải vì thế nên Hoàng Tano trở thành nhân vật bí ẩn của giang hồ? 

Cú phang ghế tạo uy danh 

Lần đó Năm Đực chở Hoàng ra Thi Sách uống bia, đang nốc bia tì tì tự nhiên mọi người ùn ùn bỏ chạy hết, nhìn ra đường thấy hai gã bặm trợn đang cầm súng chĩa vào nhau.Tên thấp lùn đậm người là Ngọc Em, trùm giang hồ chợ cá, tên cao mặt đầy râu là Cu Tứ, chủ trường gà. Năm Đực khều Hoàng: “Trốn vô toilet, hai thằng này dữ lắm!” 

Hoàng gật đầu ra vẻ hiểu ý rồi xách ghế phang ngay đầu gã cao to, gã ngả gục xuống vì cú đánh quá mạnh, Năm Đực không còn cách nào khác ôm cái ghế đá to đùng ném vào người Ngọc Em, tên này chịu sao nổi cắm đầu xuống đất la oai oái. Đàn em hai bên kéo hai đại ca lên xe máy chạy mất, Năm Đực nhìn Hoàng chăm chăm: 

- Ông bị điếc hay sao mà không sợ súng? 

- Súng gì, đó là công cụ hỗ trợ, chỉ bắn được đạn cao su và hơi cay, súng thiệt là tôi chạy bỏ ông lại rồi. 

Thế nhưng hôm sau, giang hồ TP đồn ầm lên: Hoàng Tano và Năm Đực tay không tước súng của hai giang hồ cộm cán. Năm Đực khoái chí lắm, thêu dệt thêm nhiều tình tiết làm mấy “chú tiểu” phục hết mình.. 

Giải cứu ông trùm, Năm Cam lấy ơn trả oán 

Lần khác, đúng là một cuộc quyết đấu thật sự. Mới đi cải tạo về Năm Cam được Năm Đực mời đi hát karaoke ở một khách sạn vũ trường đường Phạm Ngũ Lão. Vắng bóng giang hồ quá lâu nên mấy em quên mất, không biết “Cậu Năm” là ai và phục vụ kém chu đáo, không kềm chế được, Năm Cam gọi má mì (người quản lý tiếp viên nữ) và tát cho mấy cái. Đây là nơi Bi Nghĩa Vụ bảo kê nên ngay lập tức tên này được đàn em thông báo tình hình. Bi kéo vài chục tên bao vây vũ trường, đòi quyết đấu với Năm Cam. Năm Cam gọi điện khắp nơi nhưng chẳng tên đàn em nào dám đến vì không dám đụng chạm đến Bi. Năm Đực sực nhớ đến Hoàng Tano và bấm máy. Khoảng nửa giờ sau Hoàng  đến. 

Quá quen thuộc với kiến trúc ở Che. Hoàng vờ đến quầy tiếp tân hỏi thuê phòng và kín đáo quan sát. Bi Nghĩa Vụ cầm mã tấu trấn giữ cầu thang bộ không cho khách từ lầu 1 (bố trí vũ trường và karaoke) lên hoặc xuống. Đám đàn em bu kín chỗ thang máy  xem Năm Cam có lén trà trộn trốn ra hay không. Hoàng Tano lững thững như không biết gì bước lên mấy bậc thang, Bi gác mã tấu lên thành cầu thang chận lại. 

Chỉ chờ có thế, Hoàng dùng cây vít sửa xe gắn máy đâm thật mạnh vào bắp tay cầm mã tấu của Bi. Cú đâm mãnh liệt đến nỗi xuyên cây vít từ bên này, ló mũi qua bên kia bắp tay Bi. Bi Nghĩa vụ sau mấy giây choáng vì bất ngờ, lấy ngay lại sự bình tĩnh : 

- Thằng này khá đây, coi như hôm nay tao thua!  … rồi quát đàn em rút lui. 

Sau việc đó Năm Cam rất nể Hoàng, thường gọi Hoàng ra ăn sáng, nhưng nhiều lần Năm Cam mời Hoàng tham gia cổ đông ở các nhà hàng, vũ trường Hoàng đều từ chối:

- Mạng em chỉ hạp với điền trạch, mấy môn phái khác em không rành, anh thông cảm cho.

Năm Cam không nghĩ như vậy, “thằng này muốn giữ khoảng cách với mình để được an toàn? Không được rồi, có cơ hội phải khử nó”.

(còn tiếp) 

Hoàng Linh (MTG)