Những thực phẩm bạn thèm ăn nói lên tình trạng bệnh tật nguy hiểm

Nếu thèm những thực phẩm dưới đây chứng tỏ cơ thể bạn đang cảnh báo bệnh nguy hiểm, hãy lưu ý!

Mọi người thường nghĩ cơ thể "báo hiệu" thèm ăn khi thiếu một dinh dưỡng đặc biệt nào đó, nhưng thực sự, con người thường hay thèm các thực phẩm giàu mỡ, ngọt, nhiều tinh bột hơn là rau quả. Một nghiên cứu còn cho thấy ngay cả khi đã có dinh dưỡng đầy đủ, con người vẫn có thể thèm ăn. Ngoại trừ các lý do tâm lý như căng thẳng, tìm sự thoải mái cho thần kinh, do ăn kiêng quá mức, thèm ăn có thể còn là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe.


Thèm sữa là dấu hiệu cơ thể đang thiếu vitamin.

Nước đá - cơ thể thiếu sắt

Có thể bạn đang bị thiếu sắt. Thèm những thứ không có chút giá trị dinh dưỡng nào như đá, giấy, đất… là một hiện tượng gọi là pica. Và dù các nhà khoa học vẫn chưa thể hiểu tường tận về chứng thèm ăn này, vài nghiên cứu cho thấy chúng liên hệ với chứng thiếu chất sắt. 

Một nghiên cứu gần đây cho rằng chứng thích nhai đá làm tăng máu lưu thông đến não, chống lại sự trì trệ do thiếu sắt gây ra.

Thèm chua - Hệ miễn dịch kém

Bạn ăn cả trái chanh trong khi người khác rùng mình. Những món ăn bạn nấu luôn muốn có vị chua chua “đưa” miệng? Có thể đó bạn đang mang thai (trong thai kỳ, hormone có nhiều biến đổi, dẫn truyền thần kinh trên não cũng hạn chế số lượng khiến họ thay đổi vị giác, trong đó có nghiện chua). Nhưng cũng có thể bạn đang gặp vấn đề về hệ miễn dịch. Trong hoa quả chua có một lượng lớn acid và vitamin C nên khi hệ miễn dịch có vấn đề chúng phát ra tín hiệu kích thích người ta nạp thêm những chất này.

Thèm sôcôla - Đường huyết thấp

Sôcôla đặc biệt loại màu đen có thể giúp người ta nhanh chóng ổn định lượng đường trong máu. Nếu kết hợp với tình trạng run rẩy, cáu kỉnh ngay giữa bữa ăn thì nên kiểm tra lại đường huyết của mình. Với phụ nữ, thèm sôcôla còn là dấu hiệu của sự căng thẳng, rối loạn tiền kinh nguyệt. Khi vào thời điểm này, lượng dẫn truyền thần kinh serotonin trong não thấp khiến họ thấy bứt rứt. Trong khi đó ăn sôcôla sẽ khiến tăng nồng độ serotonin trong não khiến họ hưng phấn hơn. Bởi vậy cơ thể đã thông minh phát ra tín hiệu thôi thúc họ tìm đến sôcôla.

Thèm sữa - Thiếu vitamin

Trong sữa và chế phẩm của sữa giàu vitamin nên khi cơ thể đòi hỏi uống sữa hay ăn các chế phẩm như phô mai, caramen thì tức là bạn đang cần bổ sung dinh dưỡng. Hãy xem xét lại chế độ ăn thường xuyên của bạn, nếu thấy mình ăn ít chất béo thì khả năng bạn đang bị thiếu vitamin A và D rất cao. Nên đến bác sỹ để được tư vấn kịp thời, tránh tình trạng loãng xương, giảm thị lực.

Theo Thanh Thu ( Khỏe & Đẹp )