Phát hiện vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 bị làm giả khi mua qua "cò"

Nghi ngờ những vé tàu được mua qua “cò” có vấn đề, người dân mang tới ga Sài Gòn nhờ kiểm tra thì phát hiện vé tàu bị làm giả

Ngày 12/12, ông Đỗ Quang Văn, giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết vừa phát hiện 8 vé tàu giả đi tuyến Sài Gòn – Huế, Sài Gòn – Hà Nội vào dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Theo đó, do không mua được vé tàu trong nhà ga nên một số người dân đã mua vé của các “cò” bên ngoài với giá cao hơn gấp 2 hoặc 3 lần so với vé phát hành. Nghi ngờ những vé tàu này có vấn đề, người dân đã lên ga Sài Gòn nhờ Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn kiểm tra vé trên hệ thống điện tử.

Kết quả kiểm tra, cả 8 vé tàu người dân mua không trùng hớp với số chứng minh nhân dân, giấy tờ tùy thân.

Phát hiện vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 bị làm giả khi mua qua

Vé tàu giả 

“Hành khách lên tàu nếu thông tin cá nhân không trùng khớp với vé lên tàu thì sẽ không được giải quyết. Ga Sài Gòn sẽ phối hợp công an kiên quyết ngăn chặn vé chợ đen”, ông Văn nói.

Hiện vụ việc đã được ga Sài Gòn gửi thông tin qua Công an phường 9, quận 3 để điều tra, xử lý.

Trong thời gian này, những hành khách đã mua vé từ những nơi bán vé không chính thức của ngành đường sắt lưu ý kiểm tra lại vé trên website: http://dsvn.vn/#/kiemtrave để tránh mua phải vé giả, vé không đúng tên và số giấy tờ tùy thân.

Ngành Đường sắt thông báo đến người dân nên truy cập vào website chính thức của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam: http://dsvn.vn để đặt mua vé, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé và một số quy định khác. 

Theo Pháp luật Plus