‘Phát lộ’ hàng ngàn bộ kit test nhanh COVID-19 có dấu hiệu nhập lậu, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường

Sáng 01/9, Tổng cục QLTT cho biết, 1.000 bộ kit test nhanh COVID-19 có dấu hiệu nhập lậu vừa được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình phát hiện, thu giữ. Ước tính lô hàng này lên tới 120 triệu đồng.

Cụ thể, trong quá trình kiểm tra, kiểm soát về hàng hóa, Đội QLTT số 7 (thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình) đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Hà Thanh (phường Nam Lý, TP Đồng Hới) thì phát hiện doanh nghiệp này đang lưu giữ 1.000 bộ kit test nhanh COVID-19.

phat-lo-hang-ngan-bo-kit-test-nhanh-covid-19-co-dau-hieu-nhap-lau-khong-du-dieu-kien-luu-hanh-tren-thi-truong

Cận cảnh 1.000 bộ kit test nhanh COVID-19 có dấu hiệu nhập lậu vừa được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình phát hiện, thu giữ. Ảnh: Hải Băng

Đây đều là những bộ sinh phẩm chẩn đoán in vitro xét nghiệm kháng nguyên virus SARS-CoV-2 trong mẫu tỵ hầu SGTi-flex COVID-19 Ag do Hàn Quốc sản xuất.

Tuy nhiên, làm việc với cơ quan chức năng, ông M.T.V – đại diện doanh nghiệp trên đã không xuất trình được số đăng ký lưu hành của sản phẩm cùng các hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã thiết lập hồ sơ vụ việc, tạm giữ toàn bộ số tang vật nói trên để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh