Sau Lệ Rơi, đến lượt ‘Bà Tưng’ lên sóng VTV đi ....bán chó!

Sau sự kiện đưa "chàng trai thích hát" Lệ Rơi làm khách mời trên sóng VTV, đài truyền hình quốc gia sắp sửa đưa thêm một nhân vật vốn là biểu tượng của sự hấp dẫn trên mạng xã hội là Bà Tưng - tức cô gái trẻ Lê Thị Huyền Anh lên chương trình Sống khác lên sóng VTV6 bằng việc trong 12 tiếng đồng hồ, Bà Tưng phải bán hết 10 chú chó.

bà tưng lên sóng vtv

Ảnh nóng của bà Tưng từng gây xôn xao cộng đồng mạng

Bản tin trên VTV giới thiệu: "Hơn 2 năm kể từ ngày lên sóng, chương trình Sống khác do VTV6 trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn trẻ mong muốn được thay đổi và trải nghiệm những cuộc sống mới lạ ngoài thực tế.

"Hàng loạt hotgirl, hotboy đình đám đều đã tham gia chương trình, trong đó có: người mẫu ảnh Diễm Phúc, hotgirl Linh Chi, Linh Sugar,... Và tuần này, nối dài danh sách người nổi tiếng đó là Lê Thị Huyền Anh - cô gái sinh năm 1993 có nickname "bà Tưng"."

Vậy là tối nay 9.1, bà Tưng sau những màn quậy um sùm bằng nhiều serie lộ hình "nóng" clip khêu gợi, làm dậy sóng cộng đồng mạng.Những bản tin loan tải trên mạng về bà Tưng với những loạt hình, đoạn clip bà Tưng đều câu được lượng view khủng. Hôm nay, sau một thời gian yên ắng, bà Tưng được trở lại và đàng hoàng bước lên sóng của đài truyền hình quốc gia.

"Sẽ không ai biết đến cái tên "bà Tưng" cho đến khi những hình ảnh và clip cá nhân “lệch chuẩn” của cô được đăng tải tràn lan trên các trang mạng xã hội. Song, trở về với cuộc sống thực, sau những lùm xùm dù được tạo ra, Huyền Anh cũng chỉ là một cô gái trẻ có những hoài bão về tương lai và cả những góc khuất trong tâm hồn" - bản tin viết.

Nội dung của buổi phát sóng sẽ xoay quanh ê kíp thực hiện chương trình đeo bám hành trang đi tìm chân lý sống của bà Tưng, với 1 chiếc xe máy cũ kỹ, xách theo 10 chú chó con và phải bán hết trong vòng 12 tiếng ở chợ Bến Thành.

bà tưng lên sóng vtv

"Bà Tưng" đối mặt với những ánh mắt soi mói và những lời chọc ghẹo (ảnh và chú thích đăng trên website vtv.vn)

Trước đó, tối 27.12, VTV cũng làm khán giả "hết hồn" khi chọn Lệ Rơi làm khách mời của chương trình Cuộc sống thường ngày phát trên kênh VTV1.

Dưới góc độ phân tích của dư luận, chủ đề VTV1, Cuộc sống thường ngày đặt ra cho buổi gặp gỡ giao lưu trò chuyện cùng Lệ Rơi là Gặp gỡ chàng thanh niên hay hát, nhưng thực chất đây chỉ đơn thuần là "cú hích" lớn hoặc như muốn gây nên "vụ nổ bigbang" để câu kéo khán giả mà VTV hay ban biên tập chương trình muốn nhắm tới. 

Bởi ngay từ lần đầu xuất hiện trên Youtube, Lệ Rơi đã gây nên tranh cãi. Một luồng ý kiến bênh vực cho rằng, clip giải trí dễ dãi và bất cần thẩm mỹ của Lệ Rơi đáp ứng được nhu cầu giải trí cho bộ phận cá nhân. Trái lại, nhiều bài viết, từ ngữ nặng nề chỉ trích lên án "Chàng thanh niên hay hát" mà VTV chọn làm khách mời. 

Dù bênh vực hay chê bai, sự thật vẫn là sự thật, không phủ nhận, Lệ Rơi hát không hay, thậm chí có thể khẳng định là "thảm họa âm nhạc". Dẫu thế, câu chuyện của Lệ Rơi cũng đã trôi qua nhanh và dần dần còn lại trong mắt công chúng chỉ là một "hiện tượng của mạng xã hội". 

Nửa năm trôi qua, lý do nào khiến VTV quyết định "khai quật" hiện tượng cũ đem lên sóng truyền hình? Phải chăng vì cái tên Lệ Rơi sẽ hot khi thời điểm rating chiếm ưu thế áp đảo quyết định sự thành bại của một chương trình, mặc sức cho nội dung nó nói lên ý nghĩa nhân văn hay không nhân văn?

Theo Một Thế Giới