Thần dược đẩy lùi chứng hôi chân hiệu quả

Mùi hôi chân có thể khiến bạn thiếu tự tin, gây phiền hà với người xung quanh. Hãy sử dụng một số thần dược dưới đây để khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Lá trầu không tươi

Dùng một nắm nhỏ lá trầu tươi vò nát xá vào chân sau khi đã vệ sinh chân sạch sẽ, để trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mùi hôi chân khiến bạn mất tự tin và gây phiền toái cho người xung quanh.

Lá lốt

Lấy nhiều lá lốt (cây càng già thì càng tốt) lấy cả rễ, cắt bỏ ngọn, chặt khúc khoảng hai đốt ngón tay, rửa sạch, phơi cho khô. Sau đó sao vàng, còn đang nóng đổ xuống nền nhà, cái này bên Đông Y gọi là hạ thổ cho nguội tự nhiên. Đun nước sôi khoảng 15 phút và để uống thay cho nước lọc cũng được. Nước không nên quá đặc hoặc quá loãng.

Thường cho khoảng 3 chén nước rồi đun như sắc thuốc bắc. Đun đến khi còn chỉ còn 1 chén nước là dùng được. Uống liên tục trong vòng một tuần. Sau đó, nghỉ uống khoảng từ 4-5 ngày rồi lại uống thêm đợt nữa.

Dùng phèn chua

Bạn hãy rửa sạch chân bằng xà phòng sau đó lau sạch, để chân thông thoáng khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó dùng phèn chua đã tán mịn (phèn đã được đun và tán cẩn thận) bôi vào kẽ chân, bàn chân. Bôi phèn ngày 2 lần vào buổi sáng và tối. Bôi liên tục trong 2 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Lưu ý: Đối với những người chân có mùi hôi nặng thì bôi phèn từ 2 đến 3 tháng, tuy nhiên cứ 2 tuần lại dừng 3 ngày để cho da nghỉ sau đó lại bôi tiếp. Phèn chua còn có tác dụng chữa hôi nách cực kỳ hiệu nghiệm.

Ngâm chân bằng nước gừng

Dùng nước đã được đun sôi sau đó cho vài hạt muối. Khi nước còn ấm, cho một củ gừng đã cạo vỏ và giã nhỏ (cho cả bã gừng và nước gừng) Sau đó dùng hỗn hợp nước gừng để ngâm chân. Ngâm chân trong thời gian 20 phút, 1 ngày/1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngâm chân bằng nước gừng từ 1 đến 2 tuần sẽ không thấy mùi hôi chân nữa.

Lưu ý: Ngâm chân bằng nước gừng ấm có tác dụng khử mùi hôi ở chân, dễ ngủ và tốt cho sức khỏe.

Theo Phương Vũ (giadinhonline.vn)