Sony mua lại bộ phận cảm biến hình ảnh của Toshiba

Thương vụ có trị giá 165 triệu USD sẽ giúp Sony như "hổ mọc thêm cánh" trong chuỗi cung ứng di động toàn cầu.

Mặc dù tình hình kinh doanh smartphone của Sony gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua nhưng điều này không đồng nghĩa họ sẽ ngừng kinh doanh di động. Trong động thái mới nhất, Sony sẽ mua lại bộ phận cảm biến máy ảnh của Toshiba. Sony là nhà cung cấp chính cảm biến máy ảnh cho các hãng sản xuất smartphone như Apple, Samsung, Xiaomi, Motorola,...

Sony mua lại bộ phận cảm biến hình ảnh của Toshiba
Năm ngoái, cảm biến hình ảnh của Sony chiếm trên 40% thị phần toàn cầu.

Theo nguồn tin thân cận, Sony và Toshiba sắp đi đến một thỏa thuận trị giá 165 triệu USD. Nếu thương vụ diễn ra suôn sẻ thì sức mạnh của Sony trong thị trường cung cấp cảm biến máy ảnh sẽ tăng lên đáng kể. Còn Toshiba sẽ rút khỏi thị trường camera và tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh.

Cảm biến hình ảnh là hệ thống chuyển đổi ánh sáng thành thông tin ở dạng kỹ thuật số. Nó quyết định số lượng, kích cỡ pixel, mật độ và số lượng khung hình,... Trong nhiều năm qua, Sony luôn là người dẫn đầu trong ngành công nghệ camera di động.

Sony mua lại bộ phận cảm biến hình ảnh của Toshiba
Mặc dù được ưa chuộng nhưng Sony không thể làm tốt trên chính những sản phẩm của mình.

Một quan chức của Toshiba trả lời Reuters rằng, nội bộ công ty đang tranh luận xem có từ bỏ việc sản xuất cảm biến hình ảnh hay không. Còn Sony từ chối bình luận về thông tin trên. 2015 là năm Toshiba gặp nhiều khủng hoảng sau vụ bê bối kế toán, khi hãng khai khống lợi nhuận lên tới 1,3 tỷ USD từ những năm 2008 đến nay.

Tuần trước, Sony cũng được cho là đầu tư dây chuyền sản xuất thiết bị di động tại Thái Lan. Nhà máy này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2016. Trong năm nay, Sony cũng đã 2 lần thực hiện mở rộng nhà máy sản xuất cảm biến ảnh tại Nagasaki và Yamagata với tổng chi phí hơn 1,2 tỷ USD

Theo Trần Tiến (zing).