Tác hại để bụng đói đi ngủ khi muốn giảm cân

Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều chị em bởi theo nhiều phương pháp giảm cân, việc ăn bữa tối phải cách giờ đi ngủ 2-3 tiếng.

Điều này khiến cho bạn dù rất muốn lên giường đi ngủ nhưng trí não và dạ dày lại hối thúc bạn đi vào bếp. Vậy trong quá trình giảm cân, để bụng đói đi ngủ thực sự có lợi hoặc gây hại ra sao?

Chuyên gia dinh dưỡng Stephanie Clarke và Willow Jarosh của chuyên trang tư vấn dinh dưỡng CJ Nutrition cho biết, không có câu trả lời hoàn toàn nên hay không nên cho câu hỏi này bởi vì nó phụ thuộc vào thói quen cá nhân cũng như mục tiêu về sức khỏe của bạn.

Trước hết, cần làm rõ điều mà mọi người vẫn lầm tưởng từ trước đến nay: ăn vào lúc tối muộn không làm cho bạn tăng cân. Chỉ cần bạn không vượt quá lượng calo cho phép trong suốt ngày hôm đó, cân nặng của bạn sẽ không bị ảnh hưởng. Vì vậy, không nhất thiết phải tránh ăn một bữa phụ vào lúc tối muộn chỉ vì mục đích giảm cân.

Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là bạn được thoải mái “chén” sạch một gói bánh quy socola trước khi khoác lên mình bộ đồ ngủ. Bạn sẽ không hề muốn ăn nhiều tới nỗi gây ra sự bí bách, khó chịu, thậm chí cảm giác đau. Chúng sẽ làm giấc ngủ trở nên khó khăn hơn.

Một trường hợp nữa cũng có thể xảy ra là bạn ăn quá no tới nỗi hôm sau thức dậy, bạn đã bỏ qua bữa sáng - bữa quan trọng nhất trong ngày và gây rối loạn cho quá trình trao đổi chất.

Nhưng bạn chắc chắn cũng không muốn mình bị chết đói bởi cảm giác đói có thể hành hạ, giày vò bạn, khiến bạn chẳng đủ sức mà ngủ, cũng chẳng đủ tỉnh táo mà thức. Để bụng rỗng đi ngủ có thể phản tác dụng vì nó dễ khiến bạn mò mẫm trong bếp và “thanh toán” gọn ghẽ cả một hũ kem.

Hoàn toàn phụ thuộc vào bạn nếu phải đưa ra quyết định nên hay không nên để bụng đói trước khi đi ngủ trong quá trình giảm cân.

Nếu bạn luôn cảm thấy đói 1-2 tiếng sau bữa tối, giải pháp đơn giản là ăn thêm chút gì đó cho bữa cuối cùng trong ngày. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng bạn ăn uống cân bằng với thực đơn một bữa bao gồm đủ chất protein, carbonhydrate giàu chất xơ, một chút chất béo tốt cho sức khỏe, rất nhiều rau . Chế độ ăn này giúp bạn no lâu.

Cũng có thể việc ăn chút gì đó trước khi đi ngủ là một thói quen nho nhỏ, dễ thương mà bạn chưa sẵn sàng từ bỏ.

Vậy bạn cũng không nên ép buộc mình phải ngay lập tức từ bỏ. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đã lên lịch cho thực đơn trong ngày và tích lũy đủ số calo sau khi hoàn thành bữa tối (khoảng 150 calo).

Theo Hải Linh (Jenny Sugar/PNN)