Xu hướng tập thể dục giảm cân được ưa chuộng nhất năm 2015

Bạn muốn có một thân hình thon thả và đang lên lịch tập cho năm mới. Dưới đây là những xu hướng tập thể dục được nhiều người lựa chọn nhất năm 2015.

Xu hướng luyện tập giảm cân không yêu cầu thiết bị

Trường American College of Sports Medicine (ACSM) đã làm một cuộc khảo sát của hơn 3.000 chuyên gia thể dục trên toàn thế giới và dự đoán luyện tập để giảm cân đang là xu hướng được ưa chuộng nhất năm 2015. Đây là loại bài tập không yêu cầu bất kỳ thiết bị nào, nhưng lại có hiệu quả cao trong việc có được thân hình thon thả và cơ bắp khỏe mạnh. Hãy luyện tập bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào bạn muốn. 

Luyện tập với cường độ cao

Kỹ thuật luyện tập này là xen kẽ việc luyện tập với cường độ cao với luyện tập cường độ thấp hoặc nghỉ ngơi hoàn toàn. Ví dụ, bạn chạy nhanh nhất có thể trong một phút và sau đó đi bộ 2 phút và lặp lại chu kỳ này nhiều lần. Điều này giúp bạn không cần phải luyện tập nhiều giờ tại phòng tập thể dục.

Phương pháp luyện tập này không hoàn toàn mới nhưng nó chắc chắn là một xu hướng sẽ tiếp tục và phát triển trong năm 2015. Những người tham gia thích phương pháp này bởi nó mang lại kết quả nhanh và phù hợp với lịch trình của họ.

Tập với các loại máy móc đơn giản

Loại hình tập thể dục cùng dụng cụ như xe đạp dưới nước... được nhiều người ưa chuộng. Các lớp học với máy chạy bộ, xe đạp... thu hút nhiều người tham gia. Xu hướng tập thể dục với máy móc đang quay về dạng đơn giản. Với các loại máy chạy bộ trong nhà, người tham gia luôn ở trong muôi trường được kiểm soát và đòi hỏi phải có quyết tâm cao.

Nhảy dây

Các bài tập nhảy dây truyền thống đang được nhiều người ưa thích trong năm 2015. Với nhiều người đấy là thôi thúc mãnh liệt và đầy thử thách để giảm cân. Mọi người có được những phút giây sôi nổi và hào hứng như thửa lên 5. Tập thể dục bằng biên pháp nhảy dây đã lan truyền từ Mỹ, và hiện đang được ưa chuộng ở Anh, Úc và cả New Zealand. 

Bài tập kéo duỗi

Kéo giãn là các bài thập liên quan đến độ dẻo dai và khỏe mạnh của ballet cổ điển trong một căn phòng nóng lên khoảng 100 độ. Việc tập luyện kéo giãn nóng có thể bao gồm duỗi cơ, giảm trọng lượng theo thời gian. Nhiều người cho rằng họ cảm thấy cực kỳ sảng khoái sau bài tập tiết ra mồ hôi nhiều như thế này.

Tập yoga

Dựa vào truyền thống cổ xưa của Ấn Độ, yoga tập trung vào sự linh hoạt, sức mạnh và kỹ thuật thở để thúc đẩy một tâm trí và cơ thể lành mạnh. Việc luyện tập yoga sẽ trở nên phổ biến trong năm 2015.

Tập luyện online

Năm nay, tập thể dục với huấn luyện viên hay phòng thu yêu thích của bạn bằng các buổi tập luyện trên internet được nhiều người quan tâm. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tập luyện thoải mái tại nhà riêng của mình. Tập thể dục giảm cân trực tuyến đang ngày càng phổ biến.

Tập luyện theo nhóm người

Xu hướng một nhóm người đam mê thể dục cùng thuê huẩn luyện viên để giảm bớt chi phí và nâng cao tinh thần thể dục đang được nhiều người lựa chọn.

Tập thể dục ngoài trời

Tập thể dục ngoài trời phù hợp với mọi người ở mọi cấp độ tập thể dục. Các bài tập nhóm dưới sự giám sát chuyên nghiệp của huấn luyện viên sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, sức mạnh cơ bắp và đốt cháy nhanh chất béo. Bầu không khí thoáng đãng sẽ tăng thêm niềm hứng thú và thêm thử thách cho những người luyện tapajj.

Theo Nguoiduatin.vn