Thu Minh lao vào cuộc chiến với Tập đoàn bất động sản

Trước sự chỉ trích từ phía C.T Phương Nam cho rằng nữ ca sĩ thiếu trung thực, gây ngộ nhận cho công chúng, Thu Minh đã có sự phản bác, đáp trả trong buổi họp báo 7/4/2016 và chuẩn bị sẵn tư thế “nghênh chiến”.

Vụ việc kiện cáo giữa ca sĩ Thu Minh và Công ty C.T Phương Nam - nhà thầu căn hộ mà Thu Minh cùng chồng mua cách đây 1 năm hiện đang gây xôn xao dư luận. Theo được biết, cô khởi kiện C.T Phương Nam vì chậm trễ trong quá trình làm việc, không bàn giao nhà đúng thời hạn. Cô đã đệ đơn kiện C.T Phương Nam lên tòa án nhân dân Quận 3 với mức tiền đòi bồi thường là 12 tỷ đồng. 

Bức xúc trước hành động của nữ ca sĩ, sáng 6/4, C.T Phương Nam đã có buổi gặp gỡ báo chí và tuyên bố rằng phía công ty sẽ kiện cô về việc cố tình gây thiệt hại đến thương hiệu và hoạt động kinh doanh của công ty. Trong đó, C.T Phương Nam khẳng định Thu Minh đã vi phạm điều khoản về bảo mật thông tin và cố ý tung tin gây ngộ nhận làm thiệt hại cho doanh nghiệp.

thu-minh-lao-vao-cuoc-chien-voi-tap-doan-bat-dong-san

Thu Minh cùng chồng tại buổi họp báo

Ngoài ra, đại diện C.T Phương Nam chia sẻ phía công ty có sai sót trong hợp đồng mua bán nhà khi ghi điều khoản bồi thường là 20% giá trị căn hộ thay vì phải là 20% giá trị thực góp vào căn hộ. C.T Phương Nam cho biết, Thu Minh lợi dụng sai sót này để yêu cầu bồi thường đủ 12 tỷ đồng dù phía công ty đã rất thiện chí đề nghị mức lãi và phạt lên đến 5,7 tỷ đồng, cao gần gấp 3 lần mức thực góp 2 tỷ đồng mà nữ ca sĩ bỏ ra để đặt cọc.

Trong buổi họp báo của mình, Thu Minh đã có sự đáp trả, phản bác “gay gắt” trước thông tin mà C.T Phương Nam công bố trước báo giới. Việc cô bị tập đoàn bất động sản cho rằng đang “gây ngộ nhận cho công chúng”, “thủ đoạn thực sự thiếu trung thực” là một kiểu hành xử trẻ con. Thu Minh cho biết, cô không phải là nạn nhân duy nhất và cho rằng phía bên tập đoàn bất động sản đã giở quẻ.

Việc công ty chậm trễ bàn giao nhà đã khiến cho nữ ca sĩ bị stress khi phải bụng bầu, tìm nhà và chuyển nhà một cách vội vàng, cô cảm thấy buồn và rất thất vọng. Đây là những tổn thất về tinh thần cũng như vật chất mà nữ ca sĩ phải chịu đựng.

thu-minh-lao-vao-cuoc-chien-voi-tap-doan-bat-dong-san

Toàn cảnh buổi họp báo của Thu Minh

Trong thông cáo báo chí gửi đến báo giới vào cuộc họp báo diễn ra vào trưa nay, Thu Minh nêu rõ: "Căn cứ theo Hợp đồng, chủ yếu các đợt thanh toán sẽ được thực hiện căn cứ vào tiến độ hoàn thành việc thi công Dự án. Do vậy, cho đến thời điểm yêu cầu chấm dứt hợp đồng, chúng tôi vẫn luôn tuân thủ đúng tiến độ thanh toán. Việc C.T Phương Nam giảm số tiền thanh toán từ 15,8 tỷ đồng xuống còn 2 tỷ đồng do chúng tôi vào thời điểm đó khó khăn là hoàn toàn bịa đặt và thiếu tôn trọng. Bởi vì đây thuần túy là giao dịch kinh tế.

Theo đó, cả hai bên đều hoàn toàn hài lòng và vui vẻ khi đặt bút ký kết hợp đồng (không ai ép bược được ai hoặc không ai thiếu hiểu biết để đặt bút ký kết hợp đồng mà gây bất lợi cho mình). Do vậy, không thể nói rằng C.T Phương Nam hay là Thu Minh bị chịu thiệt trong giao dịch này mà là do sự tự nguyện giao kết và ghi nhận bằng hợp đồng".

Như vậy, có thể thấy Thu Minh và các luật sư của mình chỉ nhìn vào “giao kết và ghi nhận bằng hợp đồng” để đặt điều kiện được nhận đền bù 20% giá trị căn hộ (tương ứng hơn 12 tỷ đồng) chứ không hề quan tâm đến tổn hại về thương hiệu và sự ảnh hưởng mà C.T Phương Nam và công ty mẹ là Tập đoàn C.T Group gánh chịu.

Được biết, 2 căn penhouse mà Thu Minh đặt mua có giá trị trên hợp đồng là 63 tỷ đồng nhưng sau 10 tháng mua căn hộ thì nữ ca sĩ mới chỉ thanh toán vỏn vẹn… 2 tỷ đồng (tức mới thanh toán khoảng 3,2% giá trị căn hộ). Khoản tiền này còn được chia thành 2 lần, mỗi lần chỉ 1 tỷ đồng. Như vậy, có nhiều dấu hiệu 2 bên đã mua bán bằng “tình nghĩa” nhiều hơn là “giao dịch kinh tế” thuần túy như nữ ca sĩ lập luận.

Việc Thu Minh cho biết cô sẽ quyết tâm đi tới cùng trong khi phía C.T Phương Nam cũng khẳng định sẽ bảo vệ thương hiệu. Hai bên dường như đã xác lập một cuộc chiến!

Xuân Long - Tường Châu