Tin mới vụ nhiều học sinh trường tiểu học Thành Công B nhập viện

Đầu giờ chiều hôm nay (17/10) Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã công bố các thông tin ban đầu vụ nhiều học sinh trường Thành Công B nhập viện.

Liên quan đến việc một số học sinh trường tiểu học Thành Công B, quận Ba Đình có biểu hiện nghi ngờ rối loạn tiêu hoá, trưa ngày 17/10, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã lên tiếng thông tin chính thức vụ việc.

Theo đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, thời điểm học sinh ăn bữa trưa ngày 13/10/2023 (thứ 6) đến chiều ngày 14/10, không ghi nhận học sinh có biểu hiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, đến tối chủ nhật (ngày 16/10) phụ huynh báo cho cô giáo chủ nhiệm trên nhóm zalo của phụ huynh học sinh lớp có cháu bị triệu chứng như trên.

Đến 22h ngày 15/10, một số phụ huynh thông báo đến nhà trường có 24 học sinh có biểu hiện đi ngoài, đau bụng, buồn nôn,... rải rác ở các lớp. Trong đó, có 10 học sinh gia đình đưa đi khám tại các cơ sở y tế, 8 học sinh được về theo dõi tại nhà và 2 học sinh nằm viện. Đến 17h ngày 16/10, nhà trường báo cáo 02 học sinh điều trị tại bệnh viện đã ổn định và ra viện.

Từ sau bữa trưa ngày 13/10, đến tối ngày 15/10 có thêm 07 bữa ăn (sáng, trưa, tối), học sinh không thực hiện ăn tại trường. Trong thời gian giao mùa, trên địa bàn quận Ba Đình hiện vẫn ghi nhận các trường hợp sốt xuất huyết, chân tay miệng, sốt virus,… cũng có những biểu hiện như sốt, đau đầu, mệt mỏi, đi ngoài,...

tin-moi-vu-nhieu-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-thanh-cong-b-nhap-vien

Nội dung tin nhắn phụ huynh phản ánh trên nhóm Zalo của lớp.

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc nêu trên, ngày 16/10 UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, UBND phường, trạm y tế phường,... về trường nắm bắt thông tin, kiểm tra, xác minh bước đầu. Đồng thời, ban hành quyết định thành lập tổ kiểm tra công tác y tế học đường xuống kiểm tra tại trường tiểu học Thành Công B.

Quận Ba Đình giao Phòng Y tế phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND quận chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện ngăn chặn kịp thời việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm không an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm. 

Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật, công khai các đơn vị, sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo cáo theo quy định.

Yêu cầu nhà trường tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe học sinh, phát hiện trường hợp bệnh nhân mới và báo cáo theo quy định.

Ngoài ra, quận cũng giao Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu đơn vị hoạt động kinh doanh thực phẩm, kinh doanh ăn uống trong trường học (bếp ăn tập thể, căng tin…) hoặc cơ sở chế biến suất ăn sẵn chuyển đến hoặc cơ sở chế biến suất ăn sẵn tại chỗ ký hợp đồng với các nhà trường phải thực hiện theo đúng quy định pháp luật về ATTP.

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong chiều ngày 17/10, UBND quận cũng đã chỉ đạo các trường vệ sinh môi trường, khử khuẩn tất cả các trường học trên địa bàn.

tin-moi-vu-nhieu-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-thanh-cong-b-nhap-vien

Trường tiểu học Thành Công B nơi xảy ra sự việc.

Theo thông tin Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cung cấp, thực đơn suất ăn bán trú của học sinh tại trường tiểu học Thành Công vào trưa ngày 13/10, bao gồm: mì Ý, xúc xích, bánh mì Staff (bữa chiều). Năm học 2023 - 2024 trường tiểu học Thành Công B có 34 lớp, tổng số 1255 học sinh, số học sinh đăng ký ăn bán trú là 1176 học sinh.

Như Gia đình và Xã hội đã thông tin, ngày 16/10, trên mạng xã hội lan truyền một số bài đăng chia sẻ về việc nhiều học sinh Trường Tiểu học Thành Công B, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội bị đau bụng, nghi ngộ độc thực phẩm sau khi sử dụng đồ ăn tại trường. Các thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Một số phụ huynh cho biết, con mình bị đau bụng, thậm chí có những bé phải nhập viện để thăm khám, điều trị. Có những gia đình, cả hai con đều gặp phải tình trạng này. Chi tiết sự việc đã được chúng tôi nhắc ở nội dung đăng tải trước đó.

Liên quan đến những nội dung trên, tối ngày 16/10 phóng viên Gia đình và Xã hội đã liên hệ với bà Phạm Minh Thảo - hiệu trưởng trường tiểu học Thành Công B để làm rõ một số nội dung phản ánh và đơn vị cung cấp thực phẩm, thế nhưng vị hiệu trưởng này chỉ thông tin sơ bộ sự việc.

Cũng trong tối ngày 16/10, phóng viên liên hệ với Công ty TNHH Hương Việt Sinh nhưng đơn vị này cũng không phản hồi. Theo tài liệu cho thấy, trong danh sách các đơn vị được công ty này cung cấp suất ăn thì có tên trường tiểu học Thành Công B.

Tài liệu từ Công ty TNHH Hương Việt Sinh cho thấy, đơn vị này đang cung cấp suất ăn và căng tin cho 115 cơ sở giáo dục cấp tiểu học và trung học cơ sở, 15 trương mầm non và 8 cơ quan nhà nước khác trên địa bàn TP Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh. Trong số này có 10 trường Tiểu học và 02 trường mầm non trên địa bàn quận Ba Đình,

Theo GiaDinh