Tin sáng 17/1: Lưu Thiên Hương tiếp tục dạy ở Nhạc viên TP.HCM

Lưu Thiên Hương tiếp tục ở lại giảng dạy tại Nhạc viện TPHCM. Nữ nhạc sĩ không muốn để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến công việc

Lưu Thiên Hương vẫn tiếp tục dạy ở Nhạc viện TP.HCM sau lùm xùm bị ném điện thoại

Sáng 16/1, Lưu Thiên Hương cho biết ban giám đốc Nhạc viện TPHCM tiến hành buổi hòa giải giữa nữ nhạc sĩ và giảng viên, NSƯT Minh Huyền .

Lưu Thiên Hương tiếp tục ở lại giảng dạy tại Nhạc viện TPHCM. Nữ nhạc sĩ không muốn để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến công việc. Hiện, cô và giảng viên trong trường đang trong quá trình hướng dẫn sinh viên tốt nghiệp nên quyết định ở lại giảng dạy.

tin-sang-17-1-luu-thien-huong-tiep-tuc-day-o-nhac-vien-tp-hcm

Lưu Thiên Hương vẫn ở lại giảng dạy ở Nhạc viện TP.HCM.

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương xóa clip NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người, đồng thời xóa bỏ bài viết tố cáo, yêu cầu ban giám đốc Nhạc viện TPHCM xử lý nữ giảng viên.

Sự việc xảy ra ngày 12/1. Lưu Thiên Hương cho biết cô bị giảng viên, NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người sau khi tranh cãi vấn đề liên quan đến chuyên môn. Vụ việc gây ồn ào những ngày qua, buộc nhà trường báo cáo lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ông Hoàng Ngọc Long , Quyền Giám đốc Nhạc viện TPHCM, cho biết lãnh đạo nhà trường họp khẩn, thống nhất hình thức xử lý giảng viên Minh Huyền là khiển trách.

Diễn biến vụ nam TikToker tố 'bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn'

Chiều 16/1, nguồn tin của PV VietNamNet cho biết, các lực lượng chức năng đang vào cuộc xác minh vụ nam TikToker tố "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" tại một quán phở ở Hà Nội.

Cũng theo nguồn tin, ngoài Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an Hà Nội), một số đơn vị khác cũng đang xác minh làm rõ vụ việc.

tin-sang-17-1-luu-thien-huong-tiep-tuc-day-o-nhac-vien-tp-hcm

Quán phở gà Hà Nội trích xuất camera sau khi bị tố "đuổi khách ngồi xe lăn" (Ảnh: Chụp màn hình).

Trước đó, đăng tải trên trang Facebook cá nhân, TikToker Vũ Minh Lâm cho biết, anh cùng bạn gái đến một quán phở gần nhà nhưng bị nhân viên từ chối "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Đến quán phở thứ 2, TikToker này cho hay, đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi nhỏ hẹp, xe lăn của anh hơi chen vào chỗ bà chủ quán.

"Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này". Bà càng được đà "không bán được, đã thế thì tôi đứng"…", anh Lâm viết.

Trước tố cáo trên, chủ quán phở gà xác nhận anh Lâm là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối. Vài ngày trước, anh Lâm cùng bạn gái đến quán vào tầm trưa. Quán tiếp đón bình thường.

Anh Lâm và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thực phẩm. Một người khác (đã lớn tuổi) nhắc nhở anh Lâm lần sau đừng ngồi vị trí này gây khó khăn cho việc bán hàng.

"Bạn ấy vẫn tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng", đại diện quán nói.

Chủ quán khẳng định "không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật". Đồng thời, chủ quán cũng trích xuất camera giám sát thời điểm anh Lâm cùng bạn gái vào ăn.

Phố đêm Thảo Điền sẽ được thí điểm từ ngày 19/1

Ngày 16/1, UBND TP Thủ Đức (TPHCM) thông tin, địa phương này đã thống nhất tổ chức thí điểm mô hình Phố đêm Thảo Điền. Khu phố đêm này sẽ hoạt động từ 19h hôm trước đến 2h hôm sau các tối thứ sáu, thứ bảy hàng tuần.

Phố đêm sẽ khai trương từ ngày 19/1. Phạm vi của Phố đêm Thảo Điền gồm một phần tuyến đường Xuân Thủy dài 465m.

tin-sang-17-1-luu-thien-huong-tiep-tuc-day-o-nhac-vien-tp-hcm

Phối cảnh Phố đêm Thảo Điền khi đi vào hoạt động (Ảnh: Phường Thảo Điền).

Theo UBND phường Thảo Điền, điểm đặc thù của nơi đây là có đông người nước ngoài sinh sống, rất nhiều trẻ em có bố mẹ là người nước ngoài. Việc mở một chợ Tết xuân 2024 và phố đêm là vô cùng cần thiết, sẽ được người dân phường Thảo Điền hưởng ứng.

Phố đêm Thảo Điền cũng giúp quảng bá không gian Tết Việt với nơi vui chơi, giải trí đậm chất dân gian nhưng không kém phần hiện đại.

Phố đêm Thảo Điền dự kiến được chia làm nhiều khu vực. Khu phố đêm sẽ là nơi phục vụ ẩm thực, mua sắm, tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như ca nhạc chào xuân 2024, đờn ca tài tử, biểu diễn nhạc Jazz, Rock… theo các chủ đề xuyên suốt thời gian thí điểm.

Phố đêm Thảo Điền sẽ tổ chức thí điểm trong 6 tháng, từ ngày 19/1 đến ngày 19/7. Sau thời gian này, địa phương sẽ đánh giá nhu cầu của du khách, người dân, các yếu tố cần điều chỉnh để tăng hiệu quả hoạt động.

Năm 2023 nóng thứ hai trong lịch sử Việt Nam

Trong 3 ngày 5-7/5/2023, khi mùa hạ vừa đến, khu vực Bắc Trung Bộ trải qua một trong những đợt nắng nóng gay gắt nhất lịch sử. Nhiều nơi ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục như Hồi Xuân (Thanh Hóa) 44,1 độ, Quỳ Châu (Nghệ An) 43,2 độ, Tây Hiếu (Nghệ An) 43,3 độ, Hương Sơn (Hà Tĩnh) 42,3 độ.

Đáng lưu ý, nhiệt độ ghi nhận Tương Dương (Nghệ An) vào trưa ngày 7/5 là 44,2 độ - mức nhiệt cao nhất cả nước ghi nhận được trong lịch sử quan trắc, vượt qua kỷ lục được thiết lập vào năm 2019 tại Hương Khê, Hà Tĩnh.

tin-sang-17-1-luu-thien-huong-tiep-tuc-day-o-nhac-vien-tp-hcm

Ảnh minh họa

"Năm 2023, hầu hết các tháng đều có giá trị nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày đạt kỷ lục so với cùng thời kỳ, đặc biệt các tháng 5 và 6", Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nêu.

Tính trong năm 2023, cả nước xuất hiện 20 đợt nắng nóng diện rộng. Tính từ năm 2017 đến nay, đây là năm xuất hiện nhiều đợt nắng nóng diện rộng nhất, hơn 5 đợt so với trung bình nhiều năm. Trong đó, đợt nắng nóng kéo dài nhất là 24 ngày ở Trung và Nam Trung Bộ (từ ngày 5-28/8).

Tiêm filler ở tiệm spa, cô gái 18 tuổi bị hỏng mắt

Ngày 16/1, Công an huyện Tân Phú (Đồng Nai) đang tiếp tục điều tra vụ tai biến do tiêm filler xảy ra tại một tiệm spa trên địa bàn xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, Đồng Nai.

Theo thông tin từ Công an huyện Tân Phú, tối 8/1, chị N.H.T. (18 tuổi, ngụ xã Phú Lâm, huyện Tân Phú, Đồng Nai) đến tiệm Spa Yuri Beauty Center (xã Phú Xuân, huyện Tân Phú) để tiêm filler môi, cằm, mũi.

Tại đây, chị N.H.T. được nhân viên N.H.H.T. (23 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) thực hiện tiêm filler vào cằm, môi, mũi. Sau khi tiêm filler, chị N.H.T. bị đau đầu, chóng mặt và nôn ói.

tin-sang-17-1-luu-thien-huong-tiep-tuc-day-o-nhac-vien-tp-hcm

Nạn nhân được chấn đoán mù thị lực trái sau khi tiêm filler.

Lúc này, nhân viên N.H.H.T. tự ý cấp thuốc cho chị N.H.T. uống. Đến khoảng 22h cùng ngày, chị N.H.T. được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, được chẩn đoán mất thị lực mắt trái.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Tân Phú kiểm tra, xác minh tiệm Spa Yuri Beauty Center cấp phép hoạt động hộ kinh doanh với ngành nghề cắt tóc, gội đầu. Chủ hộ kinh doanh là Nguyễn Thị Hường (25 tuổi, ngụ Lâm Đồng).

Công an cũng xác định nhân viên thực hiện tiêm filler cho chị N.H.T. không có chứng chỉ, giấy phép hành nghề, loại dung dịch được tiêm chưa rõ nguồn gốc.

Hiện vụ việc được Công an huyện Tân Phú điều tra.

Báo công an khi tài khoản bỗng nhiên có gần 300 triệu đồng

Ngày 16/1, thông tin từ Công an xã Tân Hương (huyện Tân Kỳ, Nghệ An), đơn vị vừa phối hợp cơ quan chức năng và anh Trần Văn Ngọc (36 tuổi, trú xã Tân Hương) hoàn tất thủ tục trao trả số tiền bị chuyển nhầm cho chủ nhân.

Trước đó, Công an xã Tân Hương nhận được trình báo của anh Trần Văn Ngọc về việc tài khoản ngân hàng của vợ anh bỗng nhiên nhận được 278 triệu đồng.

Theo trình bày của anh Ngọc, chị Lê Thị Thành (32 tuổi, vợ anh) có mở một tài khoản ngân hàng nhưng lâu rồi không sử dụng. Đầu tháng 12/2023, tình cờ chị Thành kiểm tra tài khoản và phát hiện được một tài khoản lạ chuyển 278 triệu đồng. Nghĩ có người chuyển nhầm, chị Thành nói chồng báo công an, nhờ hỗ trợ tìm người trả lại.

tin-sang-17-1-luu-thien-huong-tiep-tuc-day-o-nhac-vien-tp-hcm

Trước sự chứng kiến của Công an xã Tân Hương, anh Ngọc đã trả lại toàn bộ số tiền bị chuyển nhầm cho anh K. Ảnh: Dân trí

Quá trình xác minh, công an phát hiện chủ tài khoản nói trên là anh V.T.K. trú tại thành phố Ninh Bình.

Theo đại diện Công an xã Tân Hương, quá trình xác minh gặp khó khăn do người chuyển khoản khác địa bàn, hai tài khoản đi và đến thuộc hai ngân hàng khác nhau. Công an xã phải phối hợp 2 ngân hàng cùng các bên liên quan xác minh, trích xuất các giao dịch để chứng minh số tiền nói trên là của anh K.

Ngày 15/1, trước sự chứng kiến của Công an xã Tân Hương, anh Ngọc đã chuyển trả 278 triệu đồng cho anh K.

Anh K. bày tỏ sự cảm kích đối với vợ chồng anh Ngọc, đồng thời gửi lời cảm ơn tới Công an xã Tân Hương và các cơ quan liên quan đã hỗ trợ anh trong việc nhận lại số tiền chuyển nhầm.

Theo GiaDinh