TP.HCM: Phát hiện nhiều sản phẩm của Công ty thực phẩm Việt Sin hết hạn sử dụng



Tin từ Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an TP HCM cho biết, đơn vị này vừa bàn giao hồ sơ xử lý vi phạm của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin (Q. Bình Tân) cho Chi cục Thú y thành phố tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 7/6 đoàn công tác thuộc PC49 đã tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin (Công ty Việt Sin; địa chỉ số 1645, tỉnh lộ 10, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân). Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm về hoạt động sản xuất thực phẩm.

Cụ thể, tại kho hàng của công ty này đoàn kiểm tra phát hiện có 177 kg sản phẩm thành phẩm đã hết hạn sử dụng; 64kg ruột heo muối không có giấy chứng nhận kiểm dịch, 5 lít màu caramen dùng để tạo màu cho sản phẩm. Bên cạnh đó, tại kho đông lạnh của công ty tại địa chỉ số 19, đường Nguyễn Thi, P.13, Q.5, cơ quan chức năng còn phát hiện 125kg bò viên GoGo, là sản phẩm không được công bố phù hợp với quy định an toàn thực phẩm.

Điều đáng nói, đoàn kiểm tra còn phát hiện thêm nhiều loại bao bì đã hết hạn sử dụng từ tháng 5/2015 mang tên Công ty TNHH Thương mại dịch vụ sản xuất Việt Sin – Đây là công ty tiền thân của Công ty Việt Sin.

TP.HCM: Phát hiện nhiều sản phẩm của Công ty thực phẩm Việt Sin hết hạn sử dụng  Facebook28 Twitter

Một sản phẩm của Công ty Việt Sin (Ảnh: Nguồn internet)

Qua kiểm tra, PC49 đã lập biên bản, yêu cầu Công ty Việt Sin tiêu hủy các sản phẩm đã hết hạn sử dụng và bảo quản các sản phẩm khác trong kho trong thời gian chờ kết quả phân tích từ cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc này, hiện hàng loạt siêu thị tại TP.HCM, là đối tác nhập hàng hóa của Công ty Việt Sin, vẫn đang chờ kết quả xác minh của cơ quan chức năng từ đó quyết định có nên tiếp tục bày bán thực phẩm của công ty này tại siêu thị của mình hay không?

Trao đổi với PV Infonet, đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), cho biết, đã lấy mẫu các sản phẩm của Công ty Việt Sin gửi cơ quan chức năng để kiểm tra độ an toàn về các sản phẩm của công ty này. Vị này còn cho hay, khâu kiểm tra hàng hóa đầu vào của chuỗi siêu thị Saigon Co.op rất nghiêm ngặt, vì chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng nên siêu thị chưa có lý do để rút sản phẩm của Công ty Việt Sin khỏi quầy. 

Được biết, ngành nghề kinh doanh của Công ty Việt Sin là chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản. Hiện công ty này đang lưu hành nhiều loại thực phẩm trên thị trường như bò viên, tôm viên Mê Kông, cá viên Mê Kông, cá viên Bon Bon, tôm viên Bon Bon, cá viên cà ri, tôm viên, chả giò rế chay, bò viên Go Go...  

Theo Phương Anh Linh (Infonet)