Trẻ 2 - 15 tuổi uống bao nhiêu ml sữa/ngày để tăng chiều cao tối ưu?

Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia nên tăng cường cho trẻ em từ 2 đến 15 tuổi uống sữa hàng ngày với mức tối thiểu 440ml Sữa IZZI S+ (tương đương 4 hộp 110ml hoặc 2 hộp 180ml + 1 hộp 110ml)

Theo TS.BS Từ Ngữ (Phó chủ tịch - Tổng thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam), có một điều đáng quan tâm là đa số trẻ em Việt Nam sinh ra với chiều dài trên 50cm, tức không khác biệt bao nhiêu so với chiều dài lúc sinh của trẻ em nước khác.

Những năm đầu đời, độ chênh lệch này cũng không nhiều. Thế nhưng từ khoảng 3 tuổi trở đi, khoảng cách chiều cao giữa trẻ em Việt Nam và trẻ em các quốc gia khác trên thế giới lại lớn dần. Đến độ tuổi trưởng thành, thanh niên Việt Nam thấp bé hẳn so với thanh niên các quốc gia khác trên thế giới.

Trẻ 2 - 15 tuổi uống bao nhiêu ml sữangày để tăng chiều cao tối ưu

Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia nên tăng cường cho trẻ em từ 2 đến 15 tuổi uống sữa hàng ngày với mức tối thiểu 440ml Sữa IZZI S+

Nhìn suốt chặng đường ấy, có thể thấy đây là kết quả do sự nuôi dưỡng và chăm sóc không phù hợp, làm mất tiềm năng chiều cao trên con đường trưởng thành của trẻ.

Cũng theo TS.BS Từ Ngữ, phụ huynh nên chú trọng đặc biệt đến giai đoạn 3-10 tuổi của trẻ, vì cha mẹ cho rằng đây là giai đoạn không quan trọng nhưng kỳ thực, nó đóng vai trò quyết định đến 60% tiềm năng phát triển chiều cao ở trẻ.

Giai đoạn này, năng lượng cung cấp cho trẻ phải đủ, phù hợp với lứa tuổi, không quá dư vì dễ dẫn tới béo phì, cũng không quá ít vì dễ đưa đến suy dinh dưỡng.

Bữa ăn của trẻ bao giờ cũng phải đầy đủ 4 nhóm: đạm - bột - béo - rau. Chất đạm nên chiếm khoảng 10-15% tổng năng lượng nói chung, tinh bột chiếm 60-65% và chất béo 10%.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Đào Thị Yến Phi, Trưởng bộ môn dinh dưỡng, trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch TP HCM, quan trọng nhất của việc tăng chiều cao là dinh dưỡng phù hợp, tức là phải cung cấp các chất dinh dưỡng đúng theo nhu cầu của trẻ trong từng giai đoạn phát triển.

Nên cho trẻ ăn đa dạng, không kiêng khem, không ăn uống thiên lệch. Các vi chất cần thiết trong giai đoạn này gồm: Vitamin và khoáng chấtcó vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển chiều cao của trẻ.

Canxi có nhiều trong sữa, cua, ốc, tôm, tép, đậu nành và các loại rau, trong đó sữa là quan trọng nhất, canxi trong sữa dễ hấp thu do có vitamin D và phospho với tỷ lệ hợp lý. Ngoài ra, sữa còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và nguồn đạm có giá trị sinh học cao, chứa đủ các acid amin thiết yếu.

Nhưng uống bao nhiêu ml sữa/ngày để đảm bảo tăng trưởng chiều cao tốt cho trẻ trong giai đoạn vàng mà không quá dư, dẫn đến bèo phì?

Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia nên tăng cường cho trẻ em từ 2 đến 15 tuổi uống sữa hàng ngày với mức tối thiểu 440ml Sữa IZZI S+ (tương đương 4 hộp 110ml hoặc 2 hộp 180ml + 1 hộp 110ml) sẽ cung cấp đủ phần chính các dinh dưỡng và vi chất cần thiết cho trẻ.

Trẻ 2 - 15 tuổi uống bao nhiêu ml sữangày để tăng chiều cao tối ưu

Sữa IZZI lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn là “Sữa được các bà mẹ tin dùng và trẻ em yêu thích nhất”.

Được biết, vào ngày 6/11, thông tin chính thức từ Ban tổ chức Giải thưởng “Tin & Dùng” năm 2015, Sữa IZZI lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn là “Sữa được các bà mẹ tin dùng và trẻ em yêu thích nhất”. Giải thưởng được xét chọn dựa trên kết quả khảo sát và đánh giá phiếu bình chọn của người tiêu dùng do Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng tổ chức.

Trước đó vào tháng 4/2015, Sữa IZZI đã vinh dự được Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công thương, Bộ nông nghiệp và PTNT xét chọn và đề nghị Thủ tướng Chính phủ trao giải thưởng “Top 20 Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam".

Theo PV (phununews)