Xấu hổ vì mùi hôi giày, làm ngay cách này để giày luôn sạch sẽ, hết nặng mùi

Đừng để mùi hôi giày khiến bạn khó chịu và làm bạn mất tự tin. Hãy chọn cho mình một cách khử mùi giày đơn giản mà hiệu quả.

Đôi giày nặng mùi làm bạn mất điểm trong mắt mọi người, khiến bạn xấu hổ, tự ti. Nó là một rào cản lớn đẩy bạn ra xa mọi người. Vì thế, ngay từ bây giờ bạn hãy lên kế hoạch và chọn lựa cho mình một trong những cách khử mùi giày đơn giản dưới đây:

Sử dụng báo cũ

xau-ho-vi-mui-hoi-giay-lam-ngay-cach-nay-de-giay-luon-sach-se-het-nang-mui
 

Báo là loại vật liệu hút ẩm rất nhanh, nếu bạn hay người thân trong gia đình bạn có thói quen đọc báo vào mỗi sáng, thì bạn có thể tận dụng lại, vừa nhanh vừa tiết kiệm. Cách sử dụng là vo tròn giấy báo rồi nhét thật sâu vào mũi giày. Cách làm này vừa giúp định hình lại đôi giày, vừa hút ẩm khiến cho vi khuẩn không còn đường sinh sôi.

Sử dụng baking soda

xau-ho-vi-mui-hoi-giay-lam-ngay-cach-nay-de-giay-luon-sach-se-het-nang-mui

Với cách khử mùi hôi giày này, bạn cần chuẩn bị một phin lọc cà phê, vài muỗng bột canh baking soda cùng một ít giọt tinh dầu và cũng đừng quên sử dụng găng tay cao su.

Đầu tiên là đổ bột baking soda và tinh dầu lên dụng cụ lọc rồi rây vào một túi nilông, bỏ giày vào đó rồi cột chặt bằng dây thun, để qua đêm.

Chú ý là nếu áp dụng phương pháp này, trước khi xỏ lại giày bạn nên kiểm tra xem bột baking soda có rơi hoặc vướng ở giày hay không. Hay đơn giản nhất chỉ cần vỗ lòng giày vào với nhau để loại bỏ sạch lượng bột thừa bám bên trong.

Khử mùi hôi giày bằng phấn rôm

xau-ho-vi-mui-hoi-giay-lam-ngay-cach-nay-de-giay-luon-sach-se-het-nang-mui

Bạn lấy một ít phấn rôm em bé rắc vào bên trong giày và lắc đều. Sau đó nhét giày vào một cái túi có khóa. Sau đó bạn bỏ vào ngăn đá tủ lạnh khoảng từ 12 đến 14 tiếng thì lấy ra.

Dùng máy sấy để tiêu diệt vi khuẩn

Giày thể thao sau khi đi mưa đang ngập nước, nếu bạn để chúng khô theo cách thông thường sẽ rất dễ làm giày bị hôi. Nhiều người thường sử dụng máy sấy để hong khô giày. Ngoài ra nhiệt độ từ máy sấy tóc sẽ giúp dễ dàng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi bám trên giày.

Lưu ý rằng đừng nên sử dụng nhiệt độ cao nhất để sấy khô giày nhé. Bởi nhiệt độ quá cao sẽ làm chảy lớp keo dán trên giày, ảnh hưởng đến độ bền khi bạn sử dụng chúng những lần sau đó.

Phơi khô giày dưới ánh nắng mặt trời

xau-ho-vi-mui-hoi-giay-lam-ngay-cach-nay-de-giay-luon-sach-se-het-nang-mui

Bạn có thể giặt giày của mình với nước và xà phòng, sau đó để cho ráo nước rồi đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng trong khoảng vài giờ hoặc thậm chí lâu hơn.

Nhiệt độ của ánh nắng mặt trời sẽ giúp tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn, cũng như loại bỏ mùi hôi của giày. Nhưng lưu ý không nên áp dụng biện pháp này quá thường xuyên vì sẽ khiến giày mau phai màu. Hơn nữa, không phải bất cứ loại giày nào cũng phù hợp với hình thức này.

Muối giúp khử mùi hôi giày hiệu quả

xau-ho-vi-mui-hoi-giay-lam-ngay-cach-nay-de-giay-luon-sach-se-het-nang-mui

Ngoài công dụng chủ yếu là làm gia vị trong việc chế biến món ăn, muối được dùng để khử mùi hôi, tanh hiệu quả. Muối hầu như có mặt trong mọi gia đình, là nguyên liệu dễ tìm. Chính vì thế cách khử mùi hôi giày bằng muối bạn sẽ thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bạn hãy cho muối vào một miếng vải mỏng rồi nhét vào trong giày. Để qua một đêm thì lấy ra là bạn có thể sử dụng giày như bình thường.

Muối sẽ hút ẩm và khử mùi hôi giày cao hơn khi muối được rang lên để loại bỏ hơi nước chứa trong muối. Sau đó bạn áp dụng cách tương tự đã nêu trên. Việc rang muối trước khi thực hiện việc khử sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn.

Dùng vỏ chanh hoặc vỏ bưởi

xau-ho-vi-mui-hoi-giay-lam-ngay-cach-nay-de-giay-luon-sach-se-het-nang-mui

Nếu giày có mùi hôi bạn có thể thái 1 ít vỏ chanh hoặc vỏ bưởi và cho vào bên trong giày rồi để qua đêm. Tinh dầu từ vỏ chanh/ bưởi sẽ giúp bay mọi mùi hôi khó chịu đồng thời để lại hương thương dịu nhẹ bên trong đôi giày của bạn.

Theo GiaDinh