Apple cho mượn iPhone 6 trong lúc chờ sửa chữa

Apple cho biết, họ sẽ cấp iPhone 6 16 GB cho người dùng dùng tạm trong lúc chờ sản phẩm bảo hành.

Đội sửa chữa chuyên nghiệp Genius Bar của Apple đang đưa ra chương trình sửa chữa mới nhanh hơn cho iPhone hỏng. Theo Mark Gurman từ 9to5Mac, trong tuần này Apple sẽ ra mắt chương trình dành cho iPhone 6 và iPhone 6S đến vài cửa hàng tại Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Thời gian này, chương trình sẽ được thử nghiệm trước ở vài điểm.

Apple cho mượn iPhone 6 trong lúc chờ sửa chữa

Thay vì sửa chữa iPhone tại cửa hàng, Apple sẽ đổi tạm thời iPhone cho khách hàng trong lúc sản phẩm cũ đang được giữ lại.

Nếu thiết bị không thể kết nối tới iTunes và máy tính, hoặc bị lỗi khởi động, treo táo… đội ngũ Genius Bar sẽ chuyển thiết bị đến trung tâm sửa chữa đồng thời cấp cho người dùng iPhone 6 16 GB để dùng tạm. Hệ thống tự động sẽ quyết định khi nào máy hỏng được giữ tại cửa hàng hoặc gửi đến trung tâm.

Theo BGR, đây là chính sách hợp lý. Người dùng sẽ có máy để dùng trong thời gian chờ, và dễ dàng tải dữ liệu thông qua iTunes trong lúc chờ máy hỏng được sửa chữa. Trong khi đó, Apple có thể sửa máy nhanh và nhân viên phục vụ nhiều khách hàng hơn. Tuy vậy, giải pháp này vẫn bắt người dùng đến cửa hàng lần thứ hai để nhận máy khi đã sửa xong.

Vấn đề được đặt ra là người dùng iPhone phiên bản 64 hoặc 128 GB sẽ gặp chút không quen với phiên bản 16 GB, cũng như những người đang dùng iPhone 6S sẽ thiếu những tính năng mới khi dùng iPhone 6 thay thế.

Tuy vậy, nếu Apple không cấp tạm iPhone 6, người dùng sẽ không có gì để dùng trong thời gian sửa chữa. Chương trình chủ yếu giúp người dùng không bị gián đoạn công việc mà họ đã quen thực hiện trên thiết bị của mình.

Điều đáng ghi nhận là chương trình này có vẻ dùng cùng các sản phẩm dành cho chương trình nâng cấp iPhone Upgrade Program mà Apple giới thiệu gần đây. Hiện họ đang bán iPhone theo chính sách đổi và nâng cấp, nhiều khả năng iPhone 6 được cấp tạm đến từ nhà kho hàng đổi mới của Apple. Tuy vậy, Apple chưa xác nhận chính thức thông tin này.

Theo Lê Phát (zing)